Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom trên Window để Học trực tuyến

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 3922 | Chuyên mục: Thủ Thuật

Zoom là một trong những ứng dụng họp mặt, tổ chức các lớp học online hàng đầu hiện nay. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt và sử dụng Zoom trên máy tính Window để học trực tuyến hiệu quả


Zoom là một trong những ứng dụng họp mặt, tổ chức các lớp học online hàng đầu hiện nay. Việt Nam mình đang dùng Zoom để tổ chức các lớp học online mùa dịch đó. Vì vậy, chúng ta nên biết rõ về cách sử dụng Zoom. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách cài đặt và sử dụng App Zoom nhé.

Cách tải Zoom

Nếu bạn chỉ tham gia các cuộc họp mặt trên Zoom, bạn sẽ không cần cài đặt Zoom trên máy tính đâu. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ hội (giáo viên), tức là người đứng ra tổ chức họp mặt trên Zoom thì bạn sẽ cần tải và cài đặt phần mềm này.

Để tải Zoom, bạn truy cập vào trang web Zoom’s Download Center và chọn nút “Download” dưới phần “Zoom Client for Meetings”.

Download Zoom

Chọn nơi lưu trữ bạn thích để lưu bản tải xuống. Sau khi quá trình download kết thúc, bạn sẽ thấy file có tên “ZoomInstaller”.

Zoom installer

Đúp chuột vào để chạy phần mềm và Zoom sẽ bắt đầu quá trình cài đặt.

Zoom installing

Sau khi quá trình cài đặt kết thúc, Zoom sẽ tự động mở.

Cách thiết lập Zoom Meeting

Zoom sẽ cung cấp cho bạn một vài tùy chọn khác nhau. Chọn biểu tượng màu cam “New Meeting” để bắt đầu một cuộc họp mới.

Tạo cuộc họp mới trên zoom

Sau đó, bạn sẽ ở trong phòng hội thảo video ảo. Ở dưới cùng cùng của cửa số, chọn “Invite”.

Zoom invite

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện, hiển thị các phương thức khác nhau để mời mọi người tham gia cuộc họp. Theo mặc định, bạn sẽ ở trong tab “Contacts”.

zoom_contact

Ở tab này, nếu bạn đã có danh sách khách mời mời, bạn chỉ cần chọn người bạn muốn mời vào cuộc họp và sau đó nhấn vào nút “Invite” ở góc dưới bên phải của cửa sổ.

Zoom invite

Ngoài ra, bạn có thể chọn tab “Email” và chọn dịch vụ email để gửi lời mời.

Zoom Invite

Khi bạn chọn dịch vụ mà bạn muốn sử dụng, một email sẽ xuất hiện với các phương thức khác nhau để người dùng tham gia cuộc họp của bạn. Nhập email người nhận vào phần “To” và sau đó nhấn nút “Send”.

 

Zoom email

Cuối cùng, nếu bạn muốn mời ai đó qua Slack hoặc một số ứng dụng liên lạc khác, bạn có thể (1) sao chép URL thư mời cuộc họp, hoặc (2) sao chép email mời và chia sẻ cho người khác.

Khi bạn muốn kết thúc cuộc họp, bạn chỉ cần nhấn nút “End Meetings” ở góc dưới bên phải của cửa sổ

.

Cách tham gia vào Zoom Meeting

Để tham gia vào một cuộc họp, trước tiên “chủ phòng” phải thiết lập cuộc họp. Ngoài ra, chủ phòng có thể kích hoạt tùy chọn cho phép người dùng tham gia trước khi chủ phòng đến.

Sử dụng phần mềm Zoom

Nếu bạn đã cài đặt Zoom trên thiết bị của mình, bạn có thể tham gia cuộc họp trực tiếp từ ứng dụng bằng ID hoặc thư mời do chủ phòng gửi cho bạn.

Mở Zoom, đăng nhập vào tài khoản của mình(1) hoặc (2) bạn cũng có thể đăng nhập bằng SSO, Google hoặc Facebook.

tham gia zoom

Sau khi chọn phương thức đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang chủ của Zoom. Tại đây, chọn “Join”.

Zoom join phòng

Một cửa sổ mới sẽ xuất hiện. Trong ô đầu tiên, nhập ID cuộc họp bạn nhận được qua email. Ngoài ra, bạn có thể nhập tên liên kết cá nhân nếu tình cờ biết nó.

Ô bên dưới, nhập tên hiển thị của bạn, chọn không kết nối âm thâm (Do not connect audio) hoặc tắt video nền (Turn off my video), và chọn “Join”.

Bây giờ, bạn đã có mặt trong cuộc họp rồi đó.

Sử dụng Zoom Website

Nếu bạn tham gia cuộc họp với một công ty khác, họ sẽ cần phải đăng ký URL công ty với Zoom. Thường là <tên công ty>.zoom.us, nhưng hãy kiểm tra với chủ phòng để đảm bảo.

Khi bạn có URL công ty, hãy mở nó trong trình duyệt. Trang đích sẽ trông khác nhau giữa các công ty, nhưng các tùy chọn có sẵn sẽ giống nhau.

Nhấn “Join”.

Join zoom web

Bây giờ, bạn cần phải nhập ID cuộc họp hoặc tên liên kết cá nhân mà bạn đã nhận được từ chủ phòng. Sau đó, nhấn “Join” lần nữa.

Giờ đây, bạn đã tham gia cuộc họp thành công rồi đó.

Sử dụng liên kết email

Khi chủ phòng gửi cho bạn một lời mời, bạn sẽ nhận được lời mời đó qua email. Liên kết đầu tiên trong tin nhắn là liên kết tham gia vào cuộc họp đó. Nhấn vào liên kết đó.

zoom liên kết

Liên kết này sẽ đưa bạn đến cuộc họp trong Zoom.

Gọi điện trong cuộc họp

Nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại của mình để gọi cho cuộc họp, thì đó cũng là một lựa chọn. Trong thư mời bạn nhận được, bạn sẽ thấy số điện thoại của ai đó thì mình không biết.

Thư mời zoom

Gọi vào số đó. Khi được nhắc, hãy nhập ID cuộc hộp bằng bàn phím số.

Đây là tất cả những gì bạn cần biết khi sử dụng Zoom. Mà mình nghe nói cái app nào đó đang bị vote 1 sao. Anh em đừng làm vậy với app này nhé. Tội người ta lắm.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!