dòng code này đã thay đổi bản thân tôi

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2773 | Chuyên mục: Chuyện Nghề

Đó là năm 2012 và sự nghiệp của tôi vẫn không đi đến đâu. Ngày hôm đó, một đồng nghiệp của tôi, Otto Lombardo, đã chỉ cho tôi một dòng code duy nhất nhưng lại thay đổi cả cuộc đời tôi mãi mãi. Đây là câu chuyện về cách tôi trở thành một developer phần mềm.


Vốn từ nhỏ đã có sở thích với máy tính. Nhưng mọi chuyện chỉ thật sự bắt đầu khi tôi chuyển từ Argentina sang Mỹ lúc 15 tuổi, khi bố mẹ tôi mang cho tôi chiếc máy tính đầu tiên, Sony PC màu đen. Quá tuyệt vời! Thời điểm đó cũng là lúc Internet nở rộ, và tôi luôn dành cả đêm để viết các trang web của tôi trong Notepad và tải nó lên AngelFire. Tôi thậm chí còn nhận được đĩa CD vàng (24 kt) với chữ kí của Bill Gates và Steve Ballmer làm quà tặng cho việc đã tham gia vào quá trình testing MSN. Đó là những ngày thật sự hạnh phúc của tôi.

Một vài năm sau, tôi đã có một cuộc phỏng vấn với một công ty máy tính ở New York và chính thức làm việc tại đó với vai trò là một kỹ sư mạng và phải nói rằng tôi có thể sửa bất kỳ vấn đề máy tính / mạng nào… nhưng bản thân lại không cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Giấc mơ của tôi luôn hướng tới việc sáng tạo ra những thứ mới mẻ nhưng giờ đây tôi nhận ra sự nghiệp 8 năm của mình lại là về việc sửa chữa mọi thứ.

Và đó là khi mọi chuyện bắt đầu xảy ra. Một đồng nghiệp chỉ cho tôi một dòng code trong Delphi với khả năng cho in ra một tin nhắn với nội dung là “Xin chào Ricardo!” Thật tuyệt vời! Ngay lập tức tôi biết mình muốn trở thành một developer phần mềm. Tôi về nhà, tải về delphi và trong vòng một tuần tôi học ngấu nghiến mọi thứ có thể từ nó. Thậm chí còn biết được nhiều thủ thuật mà ít người biết tới.

Nhưng vậy là không đủ đối với tôi. Và lần nữa tôi xin nhấn mạnh là mình đã may mắn khi một người bạn của tôi đã đề nghị học iOS “Bạn chỉ có thể tạo một app và đăng lên trong App Store!”. Tuy vậy, tôi mất khoảng một năm để tìm hiểu vì vốn không có nền tảng trong lập trình từ trước. Do đó mà việc dành hàng giờ đồng hồ chỉ để đọc sách, xem video gần như chiếm hết khoảng thời gian của tôi.

Nhờ đó mà tôi đã có thể lập trình sản phẩm đầu tiên của bản thân và giúp cho tôi kiếm được công việc đầu tiên…

Tôi sống ở Queens, NY và công việc đầu tiên của tôi với vai trò iOS developer là ở Summit, NJ. Dù vậy, tôi phải thừa nhận rằng trải nghiệm này không hề dễ dàng tí nào nhưng công việc đó đã giúp tôi khiếm được cơ hội khác gần nhà hơn với chỉ khoảng 40 phút đi lại ở Manhattan, NY. Cùng thời điểm đó, tôi cũng có giành chiến thắng trong một cuộc thi phát triển với tiền thưởng lên đến 20.000 đô la.

Tôi cũng nhận được chứng chỉ của đại học New York và sau đó được mời làm diễn giả vài sự kiện cũng như được thuê làm cho một số project khác nhau. Đây là cuộc sống mà tôi mơ ước, tôi đang sống giấc mơ Mỹ!

Tôi hiện đang làm việc tại MediPortal, một nhóm muốn tạo ra sự đột phá trong ngành y tế. Tôi phụ trách mọi việc liên quan tới mảng di động. Với giờ giấc khá tự do khi tôi có thể làm việc vào ban đêm, trong ngày thậm chí là cuối tuần.

Tôi luôn luôn nghĩ đến những câu nói đầy cảm hứng của Steve Jobs:

Đó là cuộc sống của bạn, và bạn có thể có thể thay đổi, ảnh hưởng và tạo ra những thứ mà người khác sẽ dùng tới.

Nếu có điều gì đó tôi muốn đạt được bây giờ thì đó chính là động viên ai đó giống như Otto đã động viên tôi. Hãy ra ngoài và bắt đầu sống với ước mơ của bạn. Không có gì bạn không thể làm và bạn là người duy nhất ngăn cản nó xảy ra. Hãy điên và tự do!

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!