Android 11 sẽ thêm một tính năng tương thích ứng dụng mới để khách hàng dễ dàng thử nghiệm

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2176 | Chuyên mục: Công Nghệ

Google lên kế hoạch cho việc kiểm tra các ứng dụng về các vấn đề tương thích đơn giản hơn nhiều trong phiên bản Android tiếp theo.


Sự kiện hàng năm của nhà phát triển I/O là một thời điểm thú vị cho các tín đồ công nghệ. Đồ chơi mới sáng bóng được ra mắt tại I/O cho cả nhà phát triển và người tiêu dùng, nhưng chúng cũng có thể gây ra sự cố tương thích có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng có với ứng dụng của bạn.

Bắt đầu với Android 11, Google có kế hoạch thêm tính năng tương thích ứng dụng có thể tìm thấy trong cài đặt của nhà phát triển.

Cài đặt mới cho phép các nhà phát triển mô phỏng các thay đổi hành vi trên nền tảng trên cơ sở mỗi ứng dụng mà không phải gửi các lệnh shell ADB.

Khi Google có kế hoạch thực hiện một thay đổi lớn đối với cách thức hoạt động của Android, công ty thường thực hiện từng bước trong các bản phát hành. Điều này đảm bảo các nhà phát triển có thời gian cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ các tính năng mới hoặc ngăn các API không dùng nữa phá vỡ ứng dụng của họ.

XDA-Developers đưa ra ví dụ về quyết định của Google nhằm hạn chế các chương trình phát sóng ngầm bắt đầu trong Android 7 Nougat như một phần của giá thầu để cải thiện thời lượng pin. Kể từ phiên bản sau, Android 8 Oreo, Google hoàn toàn hạn chế các ứng dụng đăng ký máy thu phát sóng ngầm.

Để kiểm tra các vấn đề tương thích trong quá khứ, các nhà phát triển đã phải trải qua quá trình sử dụng lệnh shell ADB để mô phỏng sự không có sẵn của các chương trình phát sóng ngầm bằng cách sử dụng: "adb shell cmd appops set RUN_IN_BACKGROUND"

Việc giới thiệu một giao diện người dùng trong chính Android để mô phỏng những thay đổi như vậy không phải là một điều cần thiết nhưng dù sao cũng là một cải tiến để làm cho cuộc sống của các nhà phát triển dễ dàng hơn một chút.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!