Một trong những vấn đề phiền toái nhất trên iPhone đã được iOS 14 khắc phục

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2851 | Chuyên mục: Công Nghệ

Tuy chỉ là một tinh chỉnh nhỏ nhưng Apple đã phải mất hơn một thập kỷ để khắc phục sự phiền toái này, cho tới tận iOS 14.


Hôm nay (23/6), Apple đã chính thức ra mắt iOS 14 và iPadOS 14 trong sự kiện WWDC 2020. So với phiên bản trước, iOS 14 mang đến nhiều thay đổi quan trọng - những thứ cốt lõi mà Apple lâu nay không đụng tới như màn hình chính, hệ thống widget, hỗ trợ PIP (Picture-in-Picture) cho iPhone và một vài tính năng khác.

 

Quan trọng hơn, iOS 14 còn khắc phục được một trong những vấn đề phiền toái nhất trên iPhone, bằng cách thay đổi giao diện cuộc gọi đến. Thay vì chiếm toàn bộ màn hình và làm gián đoạn công việc hiện tại của bạn, giao diện cuộc gọi đến trên iOS 14 sẽ chỉ hiển thị dưới dạng biểu ngữ, giống như một thông báo bình thường.

Từ biểu ngữ này, người dùng vẫn có thể xem thông tin người gọi đến, chọn chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi. Để bỏ qua, bạn chỉ cần vuốt thông báo lên trên, lúc này iPhone sẽ tự động tắt chuông nhưng chưa từ chối cuộc gọi ngay mà tiếp tục duy trì ở chế độ chờ cho tới khi hết thời gian kết nối.

Đáng chú ý, tính năng trên không chỉ áp dụng đối với các cuộc gọi thông thường hay FaceTime, mà còn hỗ trợ cả các ứng dụng bên thứ ba như Skype, Messenger.. Tất nhiên, người dùng iPad cũng được bổ sung thêm tính năng này, áp dụng cho cả cuộc gọi được thực hiện trực tiếp trên thiết bị và các cuộc gọi được chuyển tiếp từ iPhone.

Rõ ràng, đây là một thay đổi quan trọng đối với không ít người dùng iPhone và iPad, nhất là khi bạn có thói quen chơi game trên chiếc điện thoại của mình. Tất nhiên, Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên mang tính năng này lên các sản phẩm của hãng, bởi nó đã quá "quen thuộc" đối với người dùng Android - thậm chí là từ nhiều năm về trước.

 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!