Liệu Apple ra mắt iPhone 12 vào thời gian nào ?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1306 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Các thông tin rò rỉ đều cho rằng iPhone 12 sẽ ra mắt muộn hơn mọi năm. Có nguồn tin còn cho rằng iPhone 12 phải đợi tới 2021 mới lên kệ. Nhưng đây mới là mốc thời gian mà Apple thực sự nên lựa chọn.


Ngay vào lúc này đây, iPhone 12 vẫn là một ẩn số lớn. Các thông tin rò rỉ đã bắt đầu đặt ra những chi tiết đầu tiên về iPhone mới (4 model, màn hình OLED, camera Lidar), nhưng theo đúng truyền thống của Apple - tất cả chỉ có thể coi là tin đồn cho đến khi Apple thực sự diễn ra.

Và, xét tới những ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 hay do tình trạng bạo loạn tại Mỹ, điều duy nhất chúng ta có thể chắc chắn là Apple sẽ không kịp vén màn hay phát hành iPhone vào tháng 9 như mọi năm.

Danh mục iPhone 2020 sẽ chứng kiến nhiều thay đổi, từ số lượng, giá bán, công nghệ cho đến ngày phát hành.

Một khung thời gian như thế nào sẽ là hợp lý? Dựa theo các thông tin mới rò rỉ từ chuỗi cung ứng, Apple sẽ chỉ bắt đầu chu trình sản xuất cho 2 mẫu iPhone 6.1 inch vào tháng 7 thay vì tháng 6 như mọi năm. Nếu như Apple giữ nguyên lịch trình "sản xuất sớm 3 tháng" như mọi năm, các iFan sẽ được đón nhận thế hệ iPhone mới vào tháng 10, tức là muộn 1 tháng so với thông thường.

Một mốc thời gian như vậy sẽ là hoàn toàn hợp lý với những gì vừa xảy ra đối với Apple và nền kinh tế toàn cầu. Vào đầu năm nay, do ảnh hưởng từ Covid-19, cả chuỗi cung ứng của Apple tại Trung Quốc cũng như "đầu não" nghiên cứu/thiết kế tại California đều đã phải đóng cửa, cho phép nhân viên làm việc tại nhà. Do đó, việc Apple phải đẩy lùi ngày sản xuất, ra mắt và phát hành iPhone đã được nhiều người dự đoán từ trước.

Tuy vậy, Apple cũng không thể để iPhone ra mắt quá muộn - nói cách khác là sẽ không đợi tới 2021 mới ra mắt iPhone 12 như nhiều nguồn tin đã từng đồn đoán. Do mùa mua sắm cuối năm cũng là mùa "ăn nên làm ra" nhất của Apple, việc bỏ lỡ mùa này để lùi sang năm sau sẽ khiến cho công ty của Tim Cook chịu thiệt hại vô cùng to lớn. Chắc chắn, Apple sẽ tìm mọi cách để ra mắt iPhone trước tháng 11 để kịp đón đầu các Ngày Lễ Độc Thân (Trung Quốc) hay Ngày Thứ Sáu Đen Tối (Mỹ, châu Âu).

Đẩy lùi thời gian phát hành là điều Apple bắt buộc phải làm nếu muốn tối ưu doanh số của iPhone 12.

Cũng cần chỉ ra rằng khung thời gian tháng 10 vẫn có điểm bất lợi so với tháng 9: nếu ra mắt iPhone trong tháng 9, Apple có thể đẩy mạnh được doanh số cho cả quý 3. Tháng 9 thường là thời điểm chứng kiến doanh số iPhone thế hệ trước xuống đến mức đáy do người tiêu dùng dừng mua để chờ đợi. Thế hệ mới ra mắt thường sẽ đạt doanh số rất cao trong những ngày đầu tiên, cho phép Apple ghi nhận những con số đẹp để lấy lòng nhà đầu tư khi báo cáo tài chính. Chuyển iPhone 12 sang tháng 10 cũng có nghĩa rằng Apple sẽ phải chấp nhận một quý 3 đáng thất vọng.

Tuy vậy, ngay lúc này đây sự thất vọng nhất thời này có thể coi là cần thiết. Tính đến đầu tháng 6, Covid-19 kết hợp cùng bất ổn do tình trạng bạo loạn gây ra vẫn đang khiến cho nền kinh tế Mỹ chịu nhiều bất ổn (tỷ lệ thất nghiệp vẫn đang ở mức 2 chữ số). Tại các thị trường khác, tình trạng kinh tế suy giảm do Covid-19 vẫn sẽ khiến các công ty phải thắt lưng buộc bụng vào quý 3, dẫn đến chi tiêu của người tiêu dùng bị giảm sút.

Trong bối cảnh nhìn chung vẫn còn u ám, sức hút của những sản phẩm đắt giá như bộ tứ iPhone 12 sẽ không thể đạt đến mức tối đa. Lùi lịch ra mắt thêm 1 tháng và ra mắt iPhone vào một quý mới - khi những tín hiệu hồi phục đã rõ ràng hơn - là điều Apple nên làm.

Tháng 10, khung thời gian từng được sử dụng cho iPad và Mac trong quá khứ, sẽ là lựa chọn tốt nhất của Apple trong năm nay.

Câu hỏi duy nhất còn lại là, Apple sẽ chọn thời điểm nào trong tháng 10 để ra mắt iPhone 12? Trong quá khứ, phần lớn các sự kiện tháng 10 của nhà Táo sẽ được tổ chức vào các tuần lễ cuối cùng của tháng. Nếu Apple sử dụng lịch trình này, và nếu iPhone 12 lên kệ chỉ 2 tuần sau ngày phát hành như mọi năm, những chiếc iPhone 12 sẽ lên kệ trong tuần lễ thứ 2 của tháng 10 - vừa kịp để Apple đón đầu ngày Lễ Độc Thân tại Trung Quốc.

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!