Facebook ra Messenger cho PC

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2335 | Chuyên mục: Công Nghệ

Phiên bản độc lập của Messenger cho PC chạy macOS và Windows vừa được Facebook trình làng với chế độ tối, hỗ trợ gọi video nhiều người cùng lúc. Phiên bản Messenger trên Windows đã phát hành trên Microsoft Store từ giữa 2014 nhưng nay được làm mới. Trong khi đó, bản cho macOS được giới thiệu lần đầu tại Hội nghị F8 diễn ra năm ngoái, nhưng đến nay mới chính thức được đưa lên App Store.


Tính năng trò chuyện video nhiều tài khoản được Facebook chú trọng trên phiên bản Messenger cho PC.

Cả hai phiên bản cho Windows và macOS đều có các tính năng tương tự nhau, với thiết kế giao diện phẳng, hỗ trợ bốn chế độ giao diện (một chế độ sáng và ba chế độ tối). Bên cạnh khả năng gửi và nhận tin nhắn văn bản, ứng dụng cũng cho phép gửi ảnh, video, GIF, nhãn dán, tập tin và tin nhắn thoại tương tự phiên bản di động.

Tính năng được Facebook nhấn mạnh là gọi thoại và gọi video. Messenger có thể gọi nhóm nhiều người và họp online, qua đó có thể cạnh tranh với những ứng dụng tương tự như Zoom, Microsoft Teams, Skype hay Slack. Trong tháng 3 vừa qua, Facebook cho biết lượng người dùng thực hiện gọi video qua Facebook trên trình duyệt đã tăng 100% và đó là một trong những lý do mạng xã hội này tung ra bản Messenger cho PC.

Tương tự bản cho di động, Messenger cho máy tính cũng đồng bộ tài khoản và tin nhắn, giúp người dùng không cần phải sao lưu khi chuyển đổi giữa các máy tính hoặc cài lại phần mềm. Ngoài ra, ứng dụng cũng tương thích với hệ thống thông báo gốc trên cả macOS và Windows, giúp người dùng nhận thông báo dễ dàng.

Hiện người dùng có thể tải xuống Messenger cho máy tính trên cửa hàng ứng dụng Microsoft Store nếu dùng Windows hoặc App Store nếu dùng MacBook, máy Mac.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!