Những website lớn nhất thế giới đang sử dụng ngôn ngữ lập trình gì?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 3616 | Chuyên mục: Công Nghệ

Bạn có bao giờ thắc mắc Facebook, Google, Wikipedia... và những website hàng đầu thế giới khác đang sử dụng những ngôn ngữ lập trình gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây


Bạn có bao giờ tò mò Google, Youtube, Facebook, Twitter, Yahoo, Bing, ... và nhiều trang lớn khác họ đang sử dụng ngôn ngữ lập trình nào cho dịch vụ của họ không ? Nếu bạn là một lập trình viên, nhà phát triển các dịch vụ internet hay những người yêu thích máy tính có thể bạn sẽ có lúc thắc mắc họ dùng ngôn ngữ lập trình nào đúng không?
Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn ngôn ngữ lập trình nào được sử dụng trong các trang web của các đại gia Internet này.

Top web with languages
 

Đây là những trang WEB rất nổi tiếng được viết bằng ngôn ngữ PHP. Chúng nằm trong tổng số 60% số lượng Website trên toàn thế giới được viết bằng ngôn ngữ PHP.


1. Google.com
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-2


Ông trùm tìm kiến Goole chính là nhân vật đầu tiên trong danh sách sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP

Lượng khách truy cập : 1,200,000,000
Front End sử dụng : JavaScript
Back End sử dụng : C, C++, Go, Java, Python
Database : BigTable, MariaDB

2. Facebook.com

Không quá xa lạ với mọi người, Facebook là trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh, có số lượng truy cập đứng thứ 2 của thế giới sau Google. 
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-3

Mark Zuckerberg thành lập Facebook cùng với bạn bè là sinh viên khoa khoa học máy tính và bạn cùng phòng Eduardo Saverin, Dustin Moskovitz và Chris Hughes khi Mark còn là sinh viên tại Đại học Harvard.

Hiện tại Facebook có hơn 1 tỷ thành viên tích cực trên toàn thế giới, với con số ấy Facebook nhiễm nhiên là trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, và đang sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP


Lượng khách truy cập Facebook : 900,000,000
Front End: JavaScript
Back End: PHP, Hack, Java, C++, Erlang, Python, D, Xhp
Database: HBase, MySQL

3. Wikipedia


Wikipedia là 1 trang Bách khoa toàn thư điện tử đã trở thành một trong những công cụ hỗ trợ tìm kiếm tuyệt vời với chúng ta khi thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, cũng sử dụng ngôn ngữ PHP. Không chỉ cho phép tìm kiếm, Wikipedia còn cho phép người dùng tự mình chỉnh lại nội dung bài viết có trong lưu trữ của nó. Giờ đây, mỗi người đều có thể trở thành nhà biên soạn từ điển hữu ích rồi.
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-4

Người khai sáng ra ý tưởng xây dựng từ điển bách khoa điện tử này là Rick Gates nhưng chính Ward Cunningham tạo ra trang web đầu tiên cho phép người sử dụng chỉnh sửa nội dung vào năm 2001.

Unique Visitors: 500,000,000
Front End: JavaScript
Back End: Java, Perl, C++

4. Yahoo!


Đây là một ứng dụng gửi thông điệp qua web, cho phép mọi người kết nối với nhau thông qua Yahoo.
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-5


Hãng dịch vụ Internet hàng đầu thế giới cũng cung cấp một phiên bản IM trên web cho người sử dụng. Cuối trang messenger.yahoo.com, mọi người sẽ nhìn thấy đường dẫn Launch Web Messenger. Tuy nhiên, chương trình này khá nặng, hoạt động chậm và số lượng hình biểu tượng smiley khá ít.
 

Yahoo! được sáng lập bởi hai sinh viên cao học tại trường Đại học Stanford là David Filo và Jerry Yang vào tháng 1 năm 1994 và được thành lập vào ngày 2 tháng 3 năm 1995. Trụ sở công ty được đặt tại Sunnyvale, California.

Lượng khách truy cập: 750,000,000
Front End: JavaScript
Back End: PHP, JavaScript
Database: PostgreSQL, MySQL

5.  Myspace
 

Myspace là một trang mạng xã hội tương tự Facebook, nó cung cấp mạng lưới thông tin tương tức giữa người dùng với bạn bè của họ, cho phép người dùng tạo những hồ sơ cá nhân, viết blog, lập nhóm, tải hình ảnh lên, lưu trữ nhạc và video cho giới trẻ cũng như người lớn trên khắp thế giới. 
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-6

Myspace được thành lập vào năm 2003 bởi hai sáng lập viên Chris DeWolfe và Tom Anderson. Nó là trang web có lượng truy cập nhiều nhất Hoa Kỳ, vượt cả Google. Tuy nhiên, tới tháng 4 năm 2008, Myspace đã bị Facebook vượt qua về lượng truy cập và hiện tại đã bị bỏ lại rất xa. Hiện tại đang đứng vị trí số 2.

6. WordPress

Một website đình đám nữa sử dụng ngôn ngữ PHP đó là WordPress. WordPress  được biết đến như một mã nguồn mở miễn phí và nó được rất nhiều người sử dụng ủng hộ về tính năng dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hữu ích khác. 
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-7


WordPress được ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/5/2003 bởi tác giả Matt Mullenweg và Mike Little. Qua thời gian, số lượng người sử dụng tăng lên, các cộng tác viên là những lập trình viên cũng tham gia đông đảo để phát triển mã nguồn WordPress có thêm những tính năng tuyệt vời. Hỗ trợ người dùng tạo ra nhiều thể loại website khác nhau như blog, website tin tức/tạp chí, giới thiệu doanh nghiệp, bán hàng – thương mại điện tử…

Unique Visitors: 240,000,000
Front End: JavaScript
Back End: PHP
Database: MySQL


7.  Flickr
 

Flickr là một trang mạng và bộ dịch vụ web chia sẻ hình ảnh, và là một nền tảng cộng đồng trực tuyến, được xem như là một kiểu mẫu sớm nhất cho ứng dụng Web.
 

Những website lớn nào đang chạy "ro ro" với ngôn ngữ lập trình PHP?-8

Flickr được phát triển bởi Ludicorp, một công ty được thành lập vào năm 2002 ở Vancouver, British Columbia, Canada. Ludicorp phát hành Flickr vào tháng 2 năm 2004.

Flickr có một kho hình lên đến 6 tỷ hình ảnh (tính đến tháng 8 năm 2011). Tháng 3 năm 2013 đã có tổng số 87 triệu thành viên chính thức và hơn 3,5 triệu bức ảnh mới được tải lên mỗi ngày.

Ngoài ra còn một số trang web như của Ebay, Pinterst, Twitter,... Có thể thấy ngôn ngữ lập trình PHP rất được ưa chuộng trên thế giới 

Nguồn: https://niithanoi.vn/chi-tiet-tin/1698/nhung-website-lon-nao-dang-chay-ro-ro-voi-ngon-ngu-lap-trinh-php.html

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!