Top 10 cổ phiếu công nghệ đáng để đầu tư năm 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2241 | Chuyên mục: Công Nghệ

Những năm 2010, trong số những điều khác nhau, được đặc trưng bởi sự phát triển nhanh chóng của "Big Tech", đã mang lại cho Wall Street những đế chế nghìn tỷ đô la đầu tiên. Bước vào năm 2020, năm công ty có giá trị nhất được giao dịch trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ đều là các cổ phiếu công nghệ.


Bóng ma của quy định chống độc quyền là có thật, tưởng rằng quy định sẽ đưa Thung lũng Silicon đến đầu gối của nó, nhưng không, đó chỉ là một ảo mộng. Trong 10 năm nữa, công nghệ sẽ đóng một vai trò thậm chí còn lớn hơn trong cuộc sống và thị trường hàng ngày so với hiện nay, vì vậy các nhà đầu tư cũng có nhiều lựa chọn hơn. Nếu không có gì thay đổi, đây là 10 trong số những cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua cho năm 2020 – và những lựa chọn đó đã bùng nổ như thế nào trong một thị trường với đầy sự biến động liên tục?Bóng ma của quy định chống độc quyền là có thật, tưởng rằng quy định sẽ đưa Thung lũng Silicon đến đầu gối của nó, nhưng không, đó chỉ là một ảo mộng. Trong 10 năm nữa, công nghệ sẽ đóng một vai trò thậm chí còn lớn hơn trong cuộc sống và thị trường hàng ngày so với hiện nay, vì vậy các nhà đầu tư cũng có nhiều lựa chọn hơn. Nếu không có gì thay đổi, đây là 10 trong số những cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua cho năm 2020 – và những lựa chọn đó đã bùng nổ như thế nào trong một thị trường với đầy sự biến động liên tục?

Microsoft (MSFT)

Một trong những công ty nghìn tỷ đô la đầu tiên trên trái đất, Microsoft vẫn đang tận hưởng những lợi ích lâu dài mà nó đã tư tiền mặt một cách xuất sắc: Việc làm ra máy tính bảng với Surface, trò chơi video với Xbox và mạng xã hội với việc mua lại LinkedIn. Chu kỳ nâng cấp Windows cho phép doanh thu định kỳ được đảm bảo, cũng như quyết định sáng suốt để biến Microsoft Office thành sản phẩm đăng ký dựa trên đám mây. Azure, bộ phận điện toán đám mây chỉ đứng thứ hai sau AWS của Amazon.com (AMZN) theo thị phần, nhấn mạnh triển vọng tăng trưởng của MSFT, với doanh thu tăng vọt 62% trong quý trước.

Dell (Dell)

Một doanh nghiệp nổi tiếng khác từ những năm 1990 đã giúp PC đi đầu là Dell, sau khi phát triển và đa dạng hóa, đủ hấp dẫn để trở thành một trong những cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua vào năm 2020. Dell không chỉ là một công ty máy tính nữa: có các xúc tu trong trung tâm dữ liệu, lưu trữ, máy chủ và đám mây - danh mục đầu tư đa dạng của các đơn vị kinh doanh đang phát triển khiêm tốn. Hoạt động kinh doanh máy tính thương mại của công ty đã tăng tốc trong năm tài chính năm ngoái, thúc đẩy tăng trưởng thu nhập hoạt động 60% trong năm trong nhóm giải pháp khách hàng. Quan trọng nhất, Dell đã mua lại khoảng 80% cổ phần của VMWare (VMW) vào năm 2018, một cổ phần hiện có giá trị khoảng 22 tỷ USD. Mức vốn hóa thị trường hiện tại của Dell không cao hơn nhiều, khoảng 28 tỷ USD. Giao dịch chỉ với hơn 6 lần thu nhập, Wall Street dường như vẫn đang đánh giá sai đáng kể cổ phiếu này.

Adobe (ADBE)

Năm thứ hai liên tiếp, gã khổng lồ phần mềm ứng dụng Adobe thực hiện việc cắt giảm như một trong những cổ phiếu công nghệ tốt nhất của Hoa Kỳ để mua. Cổ phiếu ADBE đã tăng 46% trong năm 2019, nhưng ở đó, Adobe vẫn tăng trưởng lâu dài trong Adobe, công ty đứng sau bộ ứng dụng sáng tạo mang tính biểu tượng bao gồm Photoshop, InDesign, Illustrator, Acrobat và Premiere, kể tên một số. Nói một cách đơn giản, đây là phần mềm bắt buộc phải có cho nhiều ngành công nghiệp và chuyên gia, và mô hình dịch vụ phần mềm dựa trên đám mây Adobe, giúp mang lại doanh thu định kỳ lợi nhuận cao - giấc mơ của nhà đầu tư. Với mức giá khoảng 150 tỷ USD, ADBE vẫn đang tăng doanh số khoảng 15% đến 20% mỗi năm. Hãy nhớ rằng, ADBE có thể không bảo vệ bạn khỏi biến động ngắn hạn như biến động thấp và biến động tối thiểu ETF có thể, nhưng nó sẽ biến động với thị trường rộng lớn hơn và triển vọng dài hạn tốt hơn.

AT & T (T)

Công ty truyền thông và truyền thông khổng lồ AT & T cũng có một doanh nghiệp cố thủ, nhưng nó không phát triển như Adobe hay Microsoft. Trên khắp Hoa Kỳ, AT & T tự hào có hơn 100 triệu khách hàng Hoa Kỳ trả tiền cho các dịch vụ TV, di động hoặc băng thông rộng. Sau khi mua lại WarnerMedia, công ty đã trở thành một đế chế giải trí; nó là công ty mẹ của hãng phim Hollywood Warner Bros., DC Comics, HBO, CNN, TBS, TNT và nhiều công ty khác. Giao dịch khoảng 10 lần thu nhập chuyển tiếp và trả cổ tức 6% bền vững, AT & T mang lại sự ổn định tương đối cho danh sách các cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua cho năm 2020. Dự kiến sẽ có khoảng 28 tỷ đô la tiền mặt miễn phí trong năm 2020.

Facebook (FB)

Là một trong một số tên công nghệ trong danh sách các cổ phiếu tốt nhất của Hoa Kỳ để mua cho năm 2020, Facebook tự động là một trong những cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua cho năm 2020. Do bán tháo trên thị trường, FB giao dịch chỉ thu nhập gấp 28 lần - không tệ đối với một công ty dự kiến sẽ tăng lợi nhuận 41% trong năm nay. Mặc dù Facebook tự hào có 2,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng nó vẫn tăng con số khoảng 8% mỗi năm. Gần 2,9 tỷ người sử dụng Facebook, WhatsApp, Instagram hoặc Messenger ít nhất mỗi tháng một lần. Ngay cả khi một đảng Dân chủ được bầu vào năm 2020 và thúc đẩy sự tan rã của Facebook, các nhà đầu tư vẫn có thể hưởng lợi vì Phố Wall sẽ phù hợp hơn để định giá đầy đủ cho từng phân khúc kinh doanh. Facebook bây giờ mua tốt hơn so với ngày 1 tháng 1.

STMicroelect Electronic (STM)

STMicroelectronics, một công ty bán dẫn trị giá 20 tỷ đô la Thụy Sĩ. Nhưng đối với các nhà đầu tư hiện đang đào bới các cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua, STM là một ứng cử viên. Chip của nó giúp cung cấp năng lượng cho một số thị trường cuối thú vị, bao gồm cả lĩnh vực ô tô, nơi chip STM sẽ giúp tăng tốc áp dụng xe điện. STM cũng tạo ra các sản phẩm sạc, cảm ứng và hiển thị không dây cho điện thoại thông minh, cũng như các giải pháp năng lượng của trung tâm dữ liệu cần thiết cho quá trình chuyển đổi sang 5G. Giao dịch cho tỷ lệ tăng trưởng thu nhập giá thấp (PEG) là 0,44, các nhà phân tích dự đoán thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ tăng 49% hàng năm trong năm năm tới, khiến P/E của nó trông giống như một vụ đánh cắp.

Tập đoàn Alibaba (BABA)

Nếu bạn có thói quen tìm kiếm các cổ phiếu công nghệ hàng đầu để mua, tỷ lệ cược là bạn giống như một hoặc hai trong số họ để cung cấp một số tăng trưởng ấn tượng. Alibaba, mặc dù đã giảm hơn 70 tỷ đô la hàng năm về doanh thu, nhưng vẫn đủ điều kiện là một cổ phiếu tăng trưởng vượt trội như là tương tự gần nhất với Amazon tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm hàng đầu của Alibaba đang tăng trưởng nhanh hơn Amazon, tuy nhiên, đã tăng 38% trong quý trước. Không giống như Amazon, người có tiền mặt là bộ phận điện toán đám mây của mình mặc dù bị bộ phận bán lẻ lấn át về quy mô, trung tâm lợi nhuận của Alibaba là bộ phận bán lẻ điện tử cốt lõi, sử dụng các khoản thu nhập đó để tài trợ cho các nỗ lực kinh doanh khác, hiện bao gồm một doanh nghiệp điện toán đám mây đang bùng nổ sở hữu cũng như một bộ phận giải trí phát triển mạnh.

IAC / Interactive Corp (IAC)

IAC có trụ sở tại New York, New York là một công ty truyền thông và internet trị giá 14 tỷ đô la, hoạt động gần giống như một vườn ươm giao dịch công khai. Huyền thoại truyền thông, cựu Giám đốc điều hành và Chủ tịch IAC hiện tại Barry Diller đã tạo ra khối tài sản khổng lồ cho các cổ đông, hướng dẫn cổ phiếu từ 2 đô la một cổ phiếu vào năm 1995 đến 250 đô la vào buổi sáng năm 2020. Triết lý táo bạo và bổ ích của ban lãnh đạo đã dẫn đến sự phát triển và xoay vòng các công ty như Expedia (EXPE), Lendingtree (TREE) và Live Nation (LYV). Người tiếp theo bị loại bỏ là nhóm hẹn hò trực tuyến khổng lồ (MTCH), mà IAC sở hữu hơn 80%. Chỉ riêng cổ phần của IAC trong MTCH và ANGI Homeervice (ANGI) có giá trị cao hơn tất cả IAC ở mức định giá hiện tại. Điều đó ngụ ý việc nắm giữ IAC và các công ty truyền thông đang phát triển nhanh chóng Vimeo và Dotdash có giá trị thấp hơn không có gì, điều này có thể đúng. Điều này để lại một cơ hội chênh lệch giá cho năm 2020, mặc dù đã bán hết.

58.com (WUBA)

Mặc dù không hiểu được công ty như Alibaba, nhưng công ty phân loại trực tuyến Trung Quốc 58.com cũng biến việc trở thành một trong những cổ phiếu công nghệ tốt nhất để mua vào năm 2020. Trên thực tế, việc ít được chú ý có thể là một lý do WUBA dường như bị bỏ qua ở tỷ lệ PEG thấp khoảng 0,6. Đôi khi được gọi một cách thông thường là các chương trình Craigslist của Trung Quốc, WUBA, WUBA sẽ tăng doanh số bán hàng trong độ tuổi trung niên trong tương lai khi tầng lớp trung lưu đang lên của Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về việc làm, hàng hóa, bất động sản và các dịch vụ khác. Mặc dù rõ ràng hy vọng năm 2020 của nền kinh tế Trung Quốc đã bị thay đổi với sự lan rộng nhanh chóng của COVID-19, WUBA có vẻ hấp dẫn hơn đối với một nhà đầu tư dài hạn, chịu rủi ro so với đầu năm.

Dự án Rubicon (RUBI)

Cuối cùng và hoàn toàn ít nhất bởi vốn hóa thị trường là Dự án Rubicon trị giá khoảng 400 triệu đô la, một cổ phiếu đầy biến động nhưng đầy hứa hẹn trong không gian quảng cáo kỹ thuật số. Phần mềm của công ty, giúp tự động hóa việc mua và bán quảng cáo trực tuyến, trên cả ứng dụng di động và web rộng hơn. Quảng cáo theo chương trình chỉ đạt được thành công và RUBI đang được hưởng lợi, từ việc giảm doanh số năm 2018 lên 25% trong năm 2019. RUBI không có lợi nhuận trong lịch sử, nhưng các nhà phân tích hy vọng nó sẽ thâm nhập vào năm 2020 và sau đó tăng thu nhập cực kỳ nhanh chóng vào năm 2021. RUBI có khả năng có phần thưởng rủi ro cao nhất trong danh sách này, vì vậy nó không lý tưởng cho các nhà đầu tư blue-chip.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp công nghệ tốt nhất năm 2020:

  • Tập đoàn Microsoft (MSFT)
  • Công nghệ Dell (DELL)
  • Adobe (ADBE)
  • AT & T (T)
  • Facebook (FB)
  • STMicroelect Electronic (STM)
  • Tập đoàn Alibaba (BABA)
  • IAC / Interactive Corp (IAC)
  • 58.com (WUBA)
  • Dự án Rubicon (RUBI)

 

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!