TOP NHỮNG CÔNG VIỆC HOT NHẤT NGÀNH CNTT

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2371 | Chuyên mục: Công Nghệ

Nhu cầu về công việc IT đang gia tăng. Với nhiều cơ hội việc làm với mức tiền lương rất cao, đây là điều dễ hiểu khi nhiều sinh viên đang xem xét theo đuổi công việc trong lĩnh vực này.


Nhu cầu về công việc IT đang gia tăng. Với nhiều cơ hội việc làm với mức tiền lương rất cao, đây là điều dễ hiểu khi nhiều sinh viên đang xem xét theo đuổi công việc trong lĩnh vực này.
Trong cuộc sống hiện đại, ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) liên tục phát triển và thậm chí mở rộng ra các ngành công nghiệp khác như Y tế, Pháp lý, Kinh tế... Để thâm nhập thị trường công việc IT, bạn cần phải có bằng cấp liên quan đến CNTT. Dưới đây là danh sách các công việc đang hot nhất với nhiều cơ hội việc làm nhất trong ngành hiện nay.

Kỹ sư phần mềm (Software Engineer)

Mọi người thường nhầm lẫn một Kỹ sư phần mềm với Lập trình viên, nhưng cả hai thực sự khác nhau và không thể hoán đổi công việc cho nhau. Các kỹ sư phần mềm hoặc nhà phát triển phần mềm thiết kế và phát triển các giải pháp phần mềm dựa trên nhu cầu và yêu cầu của khách hàng. Tóm lại, họ là những người thiết kế dựa vào đó các lập trình viên mới có thể chạy phần mềm. Họ cũng là những người triển khai và duy trì các giải pháp phần mềm hoặc hệ thống một khi được phát hành.

Lập trình viên (Programmer)

Lập trình chỉ là một khía cạnh của công nghệ phần mềm. Các lập trình viên là những người viết mã dựa trên hướng dẫn và chỉ dẫn của các kỹ sư phần mềm. Có những ngôn ngữ lập trình khác nhau được các lập trình viên sử dụng như Javascript, Ruby on Rails, Python... và thường thì những người thông thạo nhiều ngôn ngữ lập trình có lợi thế hơn trong công việc.

Phát triển Webite (Web Developer)

Cũng thường bị nhầm lẫn với nhà phát triển phần mềm và lập trình viên, các nhà phát triển website cũng có trách nhiệm công việc của riêng mình. Về cơ bản, các nhà phát triển website xây dựng trang web hoặc cải tiến các trang hiện có. Họ là những người đảm bảo rằng các tính năng được triển khai tốt và chạy trơn tru. Họ sử dụng mã lập trình như Javascript, HTML5, và các ngôn ngữ khác.

Phân tích Hệ thống (System Analyst)

Các nhà phân tích hệ thống là người xuất hiện bất cứ khi nào khách hàng, doanh nghiệp, hoặc cá nhân gặp phải sai sót máy tính phức tạp. Họ giải quyết các vấn đề kỹ thuật, và họ giới thiệu phần mềm và hệ thống nào phù hợp với nhu cầu của các tổ chức kinh doanh.

Quản trị viên Cơ sở dữ liệu (Database Administrator)

Mỗi doanh nghiệp hoặc tổ chức có nhiều dữ liệu được lưu trữ bao gồm các hồ sơ về khách hàng và thông tin tài chính. Điều quan trọng là dữ liệu có thể truy cập và dễ dàng sử dụng cho người dùng. Họ cũng có trách nhiệm ngăn chặn những mối đe doạ bên ngoài và truy cập trái phép.

Quản trị viên An ninh (Security Administrator)

Quản trị viên bảo mật giám sát các kết nối mạng của một tổ chức. Họ đảm bảo rằng các hệ thống và mạng của bạn an toàn trước tất cả các loại cuộc tấn công mạng. Họ đóng vai trò quan trọng trong một tổ chức bởi vì họ là những người bảo vệ tất cả dữ liệu máy tính và hệ thống thông qua việc theo dõi và duy trì hàng ngày và thiết lập các thủ tục nội bộ.

Phát triển Ứng dụng di động (Mobile App Developer)

Hầu như tất cả mọi người, bất kể tầng lớp xã hội đều có điện thoại thông minh. Bên cạnh nhắn tin và gọi điện, điện thoại di động được sử dụng cho các mục đích khác nhau như kinh doanh, giải trí và chơi game. Nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là những người có trách nhiệm tạo ra các chương trình này.

Chuyên gia Y tế về CNTT (Health IT Specialist)

Ngành y tế đã bắt đầu dựa nhiều vào công nghệ, và điều này đòi hỏi các kỹ năng và bí quyết của các chuyên gia IT về y tế hợp lý hóa các quy trình công nghệ trong ngành chăm sóc sức khoẻ. Họ quản lý hồ sơ bệnh viện và phòng khám chẳng hạn như thông tin bệnh nhân, hóa đơn và đăng ký chữa bệnh ung thư.

Chuyên viên Hỗ trợ Máy tính (Computer Support Specialist)

Các chuyên gia hỗ trợ máy tính hoặc chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật là những người gỡ rối khi có vấn đề trong môi trường CNTT phát sinh. Họ trợ giúp khách hàng bất cứ khi nào họ có vấn đề và câu hỏi liên quan đến sản phẩm. Bên cạnh việc được trang bị kiến thức về kỹ thuật, chuyên gia hỗ trợ máy tính nên có kỹ năng giao tiếp tốt, vì họ phải làm việc với khách hàng.

Bán hàng Kỹ thuật (Technical Sales)

Nhân viên bán hàng kỹ thuật có thể không có kỹ năng kỹ thuật cụ thể. Tuy nhiên, nhân viên vẫn cần có một nền tảng thích hợp và sự hiểu biết sâu sắc về cách các doanh nghiệp sử dụng công nghệ thông tin. Vì họ bán phần mềm, phần cứng, hệ thống mạng, và các sản phẩm và dịch vụ CNTT khác, điều quan trọng là họ là những người đam mê CNTT.

CNTT là một ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng, và theo đuổi nghề nghiệp liên quan đến CNTT không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn là công việc vô cùng thú vị. Đó là một thử thách đòi hỏi bạn phải luôn luôn đổi mới, nhưng có thể trở thành một phần của ngành công nghiệp liên tục thay đổi sẽ mang lại cho bạn những phần thưởng của riêng mình.

Nguồn: http://vnis.edu.vn/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!