Windows theo những con số: người dùng Windows 7 không nên vội vàng di chuyển.

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2233 | Chuyên mục: Công Nghệ

Với thời hạn cuối hỗ trợ Windows 7 hiện đang lùi dần, người dùng hệ điều hành lâu đời không còn vội vàng nâng cấp lên Windows 10.


Người dùng Windows 7 đã bỏ lỡ thời hạn hỗ trợ vào giữa tháng 1 của hệ điều hành, không vội vàng trong tháng trước để bỏ hệ điều hành.

Theo dữ liệu được công bố vào Chủ nhật bởi công ty phân tích Net Application của Mỹ, Windows 7 chỉ giảm 40% vào tháng 2, kết thúc tháng ở mức 25,2%. Windows 7 chiếm 28,6% máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Microsoft.

(Tỷ lệ phần trăm của PC Windows lớn hơn tỷ lệ phần trăm của tất cả các máy tính cá nhân vì Windows không cung cấp cho mọi hệ thống. Vào tháng 2, Windows là hệ điều hành của 88,2% máy tính cá nhân của thế giới - tăng chỉ một phần mười điểm. Phần còn lại, tất cả trừ một phần rất nhỏ chạy macOS, Linux hoặc Chrome OS, theo thứ tự giảm dần.)

Sự suy giảm của Windows 7 vào tháng 2 chưa bằng 1/10 so với tháng 1, khi những người trì hoãn đã tranh giành để nghỉ hưu hệ điều hành 2009 trước đó, hoặc ngay sau đó, kết thúc vào ngày 14 tháng 1.

Người dùng Windows 7 không chuyển đổi sang hệ điều hành mới hơn có thể đã quyết định rằng, khi hết thời hạn mà không gây hại, họ có thể thư giãn và tiếp tục chạy hệ điều hành. Hoặc có lẽ cơn sốt vào phút cuối vào tháng 1 đã làm cạn kiệt tài nguyên và quản trị viên của CNTT chỉ đơn giản là tạm dừng để tập hợp lại trước khi xử lý nhiều máy hơn.

Một khả năng khác: Bản cập nhật bảo mật mở rộng (ESP) mà Microsoft đã bán, và tiếp tục, đã làm giảm ít nhất một số sự nhiệt tình ngay lập tức để bỏ Windows 7.

Sáu năm trước, khi Windows XP thoát khỏi hỗ trợ vào tháng 4 năm 2014, Ứng dụng Net đã ghi nhận sự suy giảm tương tự về sự suy giảm của XP. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, cổ phiếu của XP tiếp tục chìm trong một tháng (tháng 5 năm 2014) trước khi hoàn toàn bị đình trệ vào tháng sau đó (tháng 6).

Windows 10 đang trên đường tới 100%

Ít nhất là khi Windows 7 bị giảm xuống, Windows 10 vẫn còn nguyên vẹn vào tháng trước: cổ phần của Windows 10 đã tăng 30% lên 57,4% của tất cả các máy tính cá nhân và 65,1% chỉ những người chạy Windows.

Dự báo dựa trên dữ liệu mới nhất - thay đổi trung bình trong 12 tháng qua - hiện dự đoán Windows 10 sẽ đạt 75% tất cả các hệ thống Windows vào tháng 9 và gần 80% vào cuối năm 2020. Những người dùng đó phải đến từ đâu đó: Windows 7 sẽ giảm xuống còn 19,7% vào tháng 9 và chỉ 16% vào ngày 31/12.

Trừ khi Microsoft tạo ra Windows 10 trong một số thiết kế - Windows 10X, thì có lẽ sẽ ổn?, và do đó cung cấp nhiều hơn phiên bản "cuối cùng" của hệ điều hành khách, Windows 10, đôi khi, sẽ chiếm 100% tất cả Windows. Không giống như các lần di chuyển lớn trước đây, như XP-7, lần này không có sự kế thừa nào đến 10 sẽ làm giảm sự thống trị của nó.

Nguồn: computerworld.com

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!