Facebook có thêm giao diện Darkmode, bạn đã thử chưa ?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2961 | Chuyên mục: Công Nghệ

Ở sự kiện F8 2019, Facebook đã hứa hẹn sẽ có giao diện web và app mobile mới cho mạng xã hội được nhiều người dùng nhất thế giới. Mãi đến bây giờ, một số người dùng Facebook đã được mời dùng thử giao diện mới của Facebook Beta. Khi chấp nhận sử dụng phiên bản thử nghiệm, họ được Facebook hỏi muốn dùng giao diện “sáng” hay “tối”. Tùy chọn này có thể được thay đổi ở menu tùy chỉnh cạnh avatar Facebook của anh em ở góc trên bên phải giao diện web. Hiện vẫn chưa biết khi nào giao diện web này sẽ chính thức được sử dụng cho tất cả mọi người. Dưới đây là vài screenshot giao diện Facebook web sắp ra mắt:


Facebook đang cho phép một số người dùng thử nghiệm phiên bản beta giao diện mới của Facebook, dự kiến ​​sẽ được cập nhật đến tất cả tài khoản trong năm nay. Nếu bạn “được chọn”, bạn có thể kích hoạt giao diện mới bằng cách đăng nhập vào Facebook và chọn mục See Facebook Beta ở đầu nguồn cấp tin tức (News Feed) của bạn.

Nếu bạn không thấy tùy chọn này, bạn cũng có thể thử nhấp vào biểu tượng mũi tên ở phía trên bên phải và chọn mục See Facebook Beta từ menu tải xuống.

Trường hợp nếu không có nữa thì có lẽ bạn chưa thể sử dụng giao diện Facebook mới mà phải chờ thêm một thời gian nữa.

Giao diện người dùng được cập nhật sắp xếp lại và đơn giản hóa giao diện của Facebook, giúp mở các cuộc trao đổi trên Messenger dễ dàng hơn. Giao diện cũng bao gồm các biểu tượng và nút mới.

Thiết kế mới có các góc tròn và nhiều màu sắc hơn thiết kế hiện tại của máy tính để bàn Facebook. Văn bản xuất hiện lớn hơn và có nhiều khoảng trống hơn. Việc phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi kích thước của cửa sổ trình duyệt có thể giúp hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình cùng một lúc.

Thanh biểu tượng ở trên cùng cung cấp quyền truy cập nhanh vào các phần khác nhau trên trang web bao gồm trang chủ, video, thị trường, nhóm và chơi trò chơi.

regular facebook design new 800x508 - Cách bật giao diện Facebook mới 2020

Với Facebook Page, khi vào một trang bạn sẽ nhận giao diện như bên dưới:

new facebook design wide 800x640 - Cách bật giao diện Facebook mới 2020

Cách chuyển sang chế độ tối (dark mode) trên giao diện Facebook mới

fpvv0ancidmprrdwv2qi - Cách bật giao diện Facebook mới 2020

Bạn bấm vào nút hình avatar của bạn ở góc trên bên phải > chọn Dark Mode để bật giao diện tối. Bạn sẽ nhận được giao diện như bên dưới:

facebook. dark mode 800x508 - Cách bật giao diện Facebook mới 2020

Quay về giao diện Facebook cũ

Nếu bạn bật thiết kế mới nhưng không cảm thấy thích giao diện mới, bạn có thể quay về giao diện cũ bằng cách nhấp vào biểu tượng avatar của bạn > chọn Switch to Classic Facebook.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!