Hướng dẫn lập trình game Android đơn giản sử dụng Android Studio (Phần 1)
Mục tiêu của tài liệu hướng dẫn bạn làm quen với một vài kỹ thuật đơn giản trong lập trình Game 2D Android. Bao gồm: sử dụng SuffaceView, vẽ trên Canvas, chuyển động của các , nhân vật game, tương tác với cử chỉ của người chơi.
1- Giới thiệu
Tài liệu được viết dựa trên:
-
Android Studio 3.6.1
Mục tiêu của tài liệu hướng dẫn bạn làm quen với một vài kỹ thuật đơn giản trong lập trình Game 2D Android. Bao gồm:
- Sử dụng SuffaceView
- Vẽ trên Canvas
- Chuyển động của các nhân vật game.
- Tương tác với cử chỉ của người chơi
Trong tài liệu này tôi sẽ hướng dẫn bạn lập trình từng bước, chính vì vậy bạn cần đọc và thực hành từ trên xuống dưới. Chúng ta sẽ viết từng phiên bản của trò chơi từ 1 cho tới phiên bản cuối cùng (Release).
2- Tạo một Game Project
Trên Android Studio tạo mới một project:
- Name: Android2DGame
- Package name: org.o7planning.android2dgame
OK, Project của bạn đã được tạo ra.
Tiếp theo bạn cần tạo một Activity. Trên Android Studio chọn:
- File > New > Activity > Empty Activity
Activity Name: MainActivity
Chú ý rằng bạn đang tạo một trò chơi 2D trên Android, chính vì vậy giao diện của trò chơi phải do bạn vẽ ra, chính vì vậy bạn không cần một file như là activity_main.xml.
3- Chuẩn bị hình ảnh và âm thanh
Bạn cần một vài file ảnh.
Âm thanh tiếng nổ.
Âm thanh nền:
Nhấn phải chuột vào thư mục "res" của project và chọn:
- New > Folder > Raw Resource Folder
Copy các ảnh này vào thư mục drawable của project. Tạo mới thư mục raw, và copy file explosion.wav & background.mp3 vào thư mục này.
Xem tiếp phần 2 tại đây
Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!