5 nguyên tắc cần thiết để quản lý bảo mật chi nhánh SD

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 696 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Bằng cách trao quyền cho một nhóm an ninh mạng trung tâm giám sát và can thiệp từ xa vào việc triển khai tại chi nhánh, các công ty có thể đảm bảo rằng họ duy trì sự giám sát của họ.


Bằng cách trao quyền cho một nhóm an ninh mạng trung tâm giám sát và can thiệp từ xa vào việc triển khai tại chi nhánh, các công ty có thể đảm bảo rằng họ duy trì sự giám sát của họ.


Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách các công ty nên quản lý bảo mật Chi nhánh SD, theo năm nguyên tắc cốt lõi.

1. Bảo vệ các cạnh mạng

Một trong những lợi thế chính của SD-Branch được thể hiện trong các dự án nhóm và hợp tác, được đo bằng số lượng thiết bị có thể được kết nối với nhau. Tuy nhiên, điều này tạo ra những khó khăn lớn về bảo mật, vì lý tưởng nhất, tất cả dữ liệu truyền qua SD-WAN phải được mã hóa. 
Giải pháp, đối với hầu hết các công ty, sẽ là sử dụng Tường lửa thế hệ Nest (NGFW), sẽ mã hóa tất cả thông tin truyền qua giữa các thiết bị người dùng và SD-WAN, bao gồm cả liên kết đám mây trực tiếp và gián tiếp. Vấn đề duy nhất với hầu hết các NGFW là chúng cực kỳ chậm trong việc thực hiện mã hóa này, điều này có thể làm cho việc cộng tác trở nên kém hiệu quả. Do đó, đối với các công ty đi xuống tuyến đường này, các chỉ số hiệu suất của NGFW tiềm năng là rất quan trọng.

2. Bảo vệ các cạnh thiết bị

Một vấn đề được liên kết là khi số lượng thiết bị IoT được kết nối với SD-WAN tăng lên, việc bảo mật mỗi thiết bị trở nên khó khăn hơn. Tốt nhất, các công ty nên triển khai hệ thống kiểm soát truy cập mạng (NAC) có khả năng theo kịp số lượng thiết bị được kết nối với SD-WAN.
NAC cho phép các công ty truy cập thông tin theo thời gian thực trên các thiết bị được kết nối với Chi nhánh SD và giám sát những thông tin này theo loại thiết bị và hồ sơ rủi ro. Bạn nên đảm bảo rằng các thiết bị IoT kinh doanh của bạn được bảo hiểm, nhưng cũng có bất kỳ thiết bị cấp tiêu dùng nào được kết nối với cùng một hệ thống vì điện thoại thông minh có thể là nguồn phần mềm độc hại giống như các thiết bị IoT có thể.

3. Truy cập an toàn

Khi nói đến việc khóa quyền truy cập vào SD-Branch, có hai yếu tố mà các công ty phải nhận thức được.
Đầu tiên là việc truy cập vào SD-Branch nên sử dụng thực tế xác thực mạnh nhất. Tốt nhất, nên sử dụng xác thực sinh trắc học cho từng thiết bị và người dùng, nhưng trên thực tế, điều này sẽ đi kèm với việc giảm hiệu suất đáng kể cho hầu hết các mạng. Do đó, ít nhất, người dùng nên được xác thực bằng cách sử dụng xác thực hai yếu tố.
Thứ hai, các công ty nên thường xuyên kiểm toán danh sách người dùng. Khi ngày càng có nhiều công ty sử dụng giải pháp SaaS , nhiều người đang quan sát rằng số người dùng và đặc quyền, có thói quen tăng lên một cách tinh tế theo thời gian khi nhân viên chia sẻ thông tin đăng nhập và yêu cầu quyền truy cập nhiều hơn. Các tổ chức nên theo dõi cẩn thận xem ai có quyền truy cập vào Chi nhánh SD và mức độ đặc quyền của họ, để hạn chế lỗ hổng của hệ thống.

4. Giám sát

Thứ tư, trí thông minh đe dọa mạng cũng quan trọng trong SD-Branch như trong bất kỳ hình thức mạng nào khác. Bạn nên thực hiện quét liên tục trên Chi nhánh SD để nhanh chóng xác định hành vi bất thường và điều tra hành vi đó. Tốt nhất, bạn cũng nên có khả năng cách ly các phần của SD-WAN để cách ly phần mềm độc hại hoặc các nỗ lực xâm nhập.
Bên cạnh giám sát lưu lượng mạng, bạn cũng nên quét các lỗ hổng đã biết trong phần mềm đang cung cấp dữ liệu trong SD-Branch. Kiểm tra thường xuyên các lỗ hổng phần mềm nguồn mở - đặc biệt - sẽ là một phần của lịch trình hàng tuần của bạn và các hệ thống bị xâm nhập phải được phân đoạn từ Chi nhánh SD cho đến khi chúng được vá.

5. Cung cấp từ xa

Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, tất cả các tổ chức sẽ có thể kiểm duyệt an ninh trên tất cả các văn phòng chi nhánh từ một vị trí trung tâm. Thay vì triển khai nhiều công cụ bảo mật đa dạng và phong phú tại mỗi địa điểm, nhân viên an ninh mạng sẽ có thể kiểm soát các biểu hiện cục bộ của SD-WAN từ một bảng điều khiển duy nhất. Họ cũng có thể tập trung hóa, tự động hóa và liên kết các chức năng bảo mật quan trọng này trên toàn bộ doanh nghiệp phân tán.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhận ra là sự tích hợp này đi kèm với rủi ro bảo mật. Việc cung cấp từ xa phải luôn được thực hiện theo cùng một cách được mã hóa, bảo mật mà dữ liệu được chia sẻ trên phần còn lại của SD-Branch, bao gồm cả việc sử dụng máy chủ web chuyên dụng, cục bộ và giao thức truyền thông được mã hóa. Nếu không, bạn có nguy cơ các biện pháp bảo mật của mình là phần yếu nhất trong mạng Chi nhánh SD của bạn.
Điểm mấu chốt
Chi nhánh SD là một trong những thành phần quan trọng trong việc chuyển đổi kỹ thuật số của chi nhánh doanh nghiệp và có thể mang lại lợi thế lớn cho các doanh nghiệp áp dụng sớm. Tuy nhiên, cũng cần phải nhận ra rằng hệ thống này - giống như bất kỳ hệ thống có mạng nào cao - cũng đi kèm với những thách thức về bảo mật.
Do đó, điều quan trọng là các tổ chức phát triển và triển khai một cách tiếp cận kỹ lưỡng để quản lý bảo mật Chi nhánh SD ngay từ lần đầu tiên triển khai hệ thống này ở các địa điểm xa. Bằng cách trao quyền cho một nhóm an ninh mạng trung tâm giám sát và can thiệp từ xa vào việc triển khai tại chi nhánh, các công ty có thể đảm bảo rằng họ duy trì sự giám sát của họ.
Cuối cùng, tập trung an ninh mạng theo cách này cũng có một lợi thế khác: chi phí. Thay vì duy trì các nhóm CNTT nhiều và bị cô lập, các công ty thực hiện phương pháp này chỉ cần một nhóm chuyên dụng để quản lý toàn bộ thiết lập Chi nhánh SD của họ.
 

Nguồn: https://www.networkcomputing.com/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!