Apple là một nhà cung cấp PC hàng đầu cho doanh nghiệp

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 587 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Khi nói đến việc mua máy tính xách tay của công ty, máy Mac có thể là một sự lựa chọn như HP, với Dell vẫn đi trước, theo 451 Research.


Khi nói đến việc mua máy tính xách tay của công ty, máy Mac có thể là một sự lựa chọn như HP, với Dell vẫn đi trước - theo 451 Research.

Các Windows 7 chu kỳ thay thế đã bắt đầu, và gần đây dữ liệu 451 Research dường như cho thấy Apple có thể được hưởng lợi từ điều này: iPad là chiếc máy tính bảng của sự lựa chọn và Apple là một trong ba người đứng đầu nhà sản xuất tiềm năng cho người mua máy tính của công ty.

Khi dự đoán trở thành hiện thực

Một số nhà quan sát ngành công nghệ dự đoán người dùng doanh nghiệp sẽ chuyển sang triển khai công nghệ không đồng nhất hơn, trộn các máy chủ tại chỗ với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, iPhone, iPad, Mac và máy Windows.

Khi công nghệ kinh doanh ngày càng trở nên dựa trên dữ liệu với mặt trước di động dễ tiếp cận, nhu cầu của CNTT doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng.
Tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số đang thúc đẩy nhiều doanh nghiệp áp dụng các nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho các nhiệm vụ chính, tích hợp các giải pháp khác nhau với sự trợ giúp từ các nhà tích hợp hệ thống chính của bên thứ ba. Kết quả? Có một xu hướng cho một số cơ sở hạ tầng quan trọng được cung cấp bởi các nhà cung cấp bên thứ ba nhanh nhẹn, có thể mở rộng.

Điều này đang thay đổi những gì doanh nghiệp CNTT cần. Điều đó cũng có nghĩa là bây giờ dễ dàng hơn bao giờ hết để kết hợp và quản lý các môi trường nền tảng hỗn hợp . Điều đó thật tuyệt vời, được rất nhiều nhân viên mới đến mong muốn bộ công cụ kinh doanh của họ dễ sử dụng như iPhone của họ.

Dữ liệu Changewave hiển thị

Trong một báo cáo gần đây, 451 Research cho chúng ta biết: trộm Apple và Dell duy trì vị thế vững chắc trong máy tính bảng và PC của công ty.

Báo cáo lưu ý rằng mặc dù việc mua máy tính bảng vẫn ổn định ít nhiều (với iPad là sự lựa chọn phổ biến), công ty cũng nhìn thấy một sự tăng giá vượt trội trong việc mua PC. Nó cũng giải thích rằng các kế hoạch chi tiêu của công ty cho máy tính xách tay và máy tính để bàn đều tăng từ quý trước, với máy tính xách tay phổ biến hơn gấp đôi khi các doanh nghiệp trở nên siêu di động.
Điều đáng chú ý là Dell là lựa chọn hàng đầu cho máy tính để bàn, tiếp theo là HP, với Apple là lựa chọn thứ ba, như IDC dự đoán gần đây . Khi nói đến máy tính xách tay, Apple tập trung vào thiết bị di động có nghĩa là nó cũng có thể là một sự lựa chọn như HP, với Dell vẫn ở phía trước.

Apple cũng tuyên bố cơ sở được cài đặt tích cực cho cả máy Mac và iPad ở mức cao nhất mọi thời đại, tự hào với tỷ lệ hài lòng 92% trong số những người dùng iPad kinh doanh và nói rằng 78% những người dự định mua một máy tính bảng có kế hoạch mua iPad của Apple .

Điều này có ý nghĩa gì đối với Windows 7 upraders?

Nói tóm lại, nó cho thấy đại đa số người thay thế Windows 7 sẽ gắn bó với Windows, mặc dù cũng có một lượng lớn người mua PC doanh nghiệp sẽ chọn chuyển sang máy tính xách tay Apple, máy tính để bàn hoặc thậm chí là iPad.

Điều thú vị là dữ liệu chốt Apple và HP là cổ và cổ về doanh số máy tính xách tay. Với sức mạnh gần đây của HP về doanh số PC và quỹ đạo bán hàng Mac tương đối bằng phẳng của Apple, hàng năm, tôi nghĩ chúng ta sẽ phải chờ xem hoạt động (nếu có) xảy ra để thay đổi điều này.

Trong khi đó, dữ liệu Gartner gần đây chỉ ra sự sụt giảm 3% doanh số của Mac .

Cũng có khả năng đúng khi nói rằng tác động của bất kỳ việc áp dụng Mac nào trên thị trường doanh nghiệp phải được giảm thiểu do sự chậm chạp trong doanh số PC tiêu dùng.

Apple có thể làm gì?

Một điều Apple dự kiến ​​sẽ làm có thể giúp hãng đảm bảo thị trường bổ sung trong không gian doanh nghiệp là giới thiệu máy Mac mới. Thật vậy, người ta có thể lập luận rằng nếu có một thời gian mà công ty nên giới thiệu một máy tính xách tay bán chuyên nghiệp được nâng cấp, thì đây chính là nó.

Với việc Microsoft thực hiện một cách hiệu quả chu kỳ thay thế công ty khi hết hỗ trợ cho Windows 7 , tôi sẵn sàng đặt cược rằng một máy tính xách tay Mac có khả năng trong khung giá dưới 1.000 USD (nơi MacBook từng ngồi) có thể là tất cả những gì người mua doanh nghiệp cảm thấy họ cần.

Những gì máy Mac đang đến?

Apple đã nâng cấp MacBook Air vào tháng 7 năm 2019. Phản hồi cho rằng Mac khá tích cực, nhưng điểm yếu của nó có thể là bàn phím hình con bướm, mượn từ MacBook Pro.

Có vẻ hợp lý khi dự đoán việc thay thế điều này trong bất kỳ model mới nào và Apple có thể nhận thấy một số doanh số thay thế PC tầm trung / thấp trong thị trường doanh nghiệp chỉ bằng cách làm như vậy - và thêm một cú hích tốc độ nhẹ để giữ cho mọi thứ tươi mới .

Ngoài ra, việc nộp hồ sơ máy tính xách tay mới của Ủy ban Kinh tế Á-Âu gần đây  có thể trở thành 13-in. MacBook Pro, cũng có thể giúp kích thích sự quan tâm từ người mua doanh nghiệp. (Tôi cảm thấy rằng suy đoán xung quanh một chiếc iMac toàn kính khó có thể được đáp ứng.)

Apple vào tháng 1 đã xác nhận rằng một số lượng lớn khách hàng mua máy Mac và iPad là mới đối với các nền tảng. Giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri lưu ý rằng, khoảng một nửa số khách hàng mua máy Mac và iPad trên toàn thế giới trong quý là mới đối với sản phẩm đó.

Apple có thể không thay thế mọi PC EOL trong 12 tháng tới, nhưng nhiều khả năng sẽ làm như vậy hơn trước đây và chúng ta sẽ thấy điều này được phản ánh trong doanh số PC và máy tính bảng năm 2020.

Nguồn: https://blogs.computerworld.com/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!