[Điểm danh] Top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 680 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Thời điểm này hằng năm được xem là giai đoạn vàng để ứng viên chuyển việc cũng như nhà tuyển dụng xoay sở tìm kiếm nhân sự mới.


Thời điểm này hằng năm được xem là giai đoạn vàng để ứng viên chuyển việc cũng như nhà tuyển dụng xoay sở tìm kiếm nhân sự mới.

Chỉ tính riêng trong tháng 1 vừa qua, số lượng việc làm mới được đăng tuyển trên ITviec đã lên đến con số hơn 1.500 và tỷ lệ kỹ sư IT khẳng định sẽ nhảy việc trong năm 2020 cũng ở ngưỡng cao: 43%.

Trong khi nhu cầu của cả người tìm việc lẫn nhà tuyển dụng đều gia tăng đột biến thì một sự thật đáng báo động là nguồn cung nhân lực ngành IT vẫn thiếu hụt trầm trọng (khoảng 350.000 - 400.000 người). Tỷ lệ thất nghiệp thấp (1,99% trong năm 2019) và cung không đủ cầu đồng nghĩa các công ty phải cạnh tranh khốc liệt để thu hút và giữ chân nhân tài.

Như thường niên, nhằm mang lại cái nhìn khách quan và một góc của bức tranh toàn cảnh về môi trường làm việc đáng mơ ước, ITviec đã tiến hành xem xét và chọn lọc ra những công ty IT tốt nhất Việt Nam.

Danh sách này được xếp hạng dựa trên 11.000+ đánh giá từ chính những nhân viên đang làm việc cho hơn 1.000+ công ty.

Top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020

1. Grab Vietnam

2. NFQ Asia (8bit Rockstars)

3. BOCASAY

4. Knorex

5. HARAVAN

6. LG Development Center Vietnam

7. Restaff

8. KPMG Digital Enablement

9. ZALORA Group

10. Netcompany

11. KMS Technology

12. Hybrid Technologies

13. Isobar Commerce (Bluecom Solutions)

14. Cinnamon AI Labs

15. Techbase Vietnam

“Những nhà tuyển dụng xem nhân viên của mình như khách hàng và tạo ra “sản phẩm việc làm” có giá trị cao nhất sẽ dẫn đầu ở cuộc chiến giành nhân tài. ITviec tự hào chia sẻ các chiến lược nhân sự cùng có lợi từ các công ty thắng giải “công ty IT tốt nhất Việt Nam 2020”. Những công ty này là ví dụ tuyệt vời về việc làm thế nào để thu hút và giữ chân các nhân tài IT.” - Chris Harvey - CEO của ITviec nhận định.

Điểm chung của những công ty trên là gì?

Lương và chế độ đãi ngộ tốt: Các công ty IT tốt nhất đều có chính sách lương thưởng cực kỳ hấp dẫn.

Sếp tốt, lắng nghe nhân viên: Cấp trên quan tâm và đối xử tôn trọng là yếu tố ghi điểm với nhân viên.

Nhiều cơ hội học hỏi: Được đào tạo thường xuyên, công việc thử thách và chính sách thăng tiến rõ ràng… là những định hướng đúng đắn của những công ty IT tốt nhất hiện nay.

Bãi đổ xe thuận tiện, rộng rãi: Các nhân viên IT rất ghét việc gửi xe mất phí hoặc phải gửi ở nơi xa công ty.

Không OT (hoặc chính sách OT rõ ràng): Nhân viên của hầu hết các công ty thắng giải đều rất hiếm khi phải OT.

Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí: Thông qua các hoạt động nhóm, nhân viên sẽ cảm thấy gần gũi và gắn kết với công ty hơn.

Danh sách “Công ty IT tốt nhất Việt Nam” thay đổi theo từng năm chứng tỏ các kỹ sư IT ngày càng khó tính hơn trong việc đánh giá và nhìn nhận về một môi trường làm việc lý tưởng. 

Nếu các nhà tuyển dụng không nỗ lực cải thiện văn hóa, các chính sách phúc lợi, lương bổng… thì rất dễ dàng bị các đối thủ mới “hất tay trên”. Tất nhiên, đó là điều không ai mong muốn.

Như Loan

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!