Giữa tâm bão corona, nam sinh cấp 2 tự tạo website đưa thông tin về dịch bệnh gây sốt tại hàn quốc

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 617 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Sản phẩm của hai nam sinh có tên CoronaNOW. Ứng dụng này cung cấp, tổng hợp thông tin về tình trạng bệnh dịch, số trường hợp mắc bệnh, số ca tử vong dựa trên dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). CoronaNOW cũng phân tích dữ liệu từ các nguồn nước ngoài để cung cấp thông tin về tỷ lệ tử vong do virus corona gây ra và tỷ lệ khỏi bệnh, phục hồi trên toàn thế giới.


Choi Hyung-bin và Lee Chan-hyung, hai học sinh trung học tại Hàn Quốc, cho ra mắt trang web cung cấp thông tin về dịch corona do cả hai tự thiết kế. Ảnh: KoreaBizwire.

Sản phẩm của hai nam sinh có tên CoronaNOW. Ứng dụng này cung cấp, tổng hợp thông tin về tình trạng bệnh dịch, số trường hợp mắc bệnh, số ca tử vong dựa trên dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

CoronaNOW cũng phân tích dữ liệu từ các nguồn nước ngoài để cung cấp thông tin về tỷ lệ tử vong do virus corona gây ra và tỷ lệ khỏi bệnh, phục hồi trên toàn thế giới.

Trong khi Hyung-bin chịu trách nhiệm cho phần nội dung của website và ứng dụng, Chan-hyung thu thập dữ liệu cần thiết từ KCDC. Hai nam sinh mất một tuần để hoàn thành CoronaNOW. Trang web và ứng dụng lần đầu được ra mắt vào ngày 3/2.

Các trường hợp tại các tỉnh, khu vực ở Hàn Quốc cũng nằm trong phạm vi thu thập thông tin. Trang web của hai thiếu niên đưa tin về những trường hợp mới nhất dương tính với virus corona tại khu vực Daegu và bắc Gyeongsang trước cả truyền thông chính thống.

Khi số ca mắc bệnh đột ngột tăng cao ở Hàn Quốc, số lượt truy cập vào CoronaNOW và tải ứng dụng tăng lên nhanh chóng. Trung bình, mỗi ngày trang web có hơn 2.000 người truy cập.

Những người sử dụng trang web và ứng dụng cũng thể hiện sự hưởng ứng nhiệt tình với thành quả của hai nam sinh.

Nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng chợ tại thành phố Daegu. Ảnh: AP.

“Thật khó để tin rằng hai học sinh cấp 2 đã phát triển phần mềm này. Thật tốt khi có được những thông tin cần thiết khi dịch bệnh diễn biến phức tạp”, Kim Ki-seok, một lập trình viên cho hay.

Mặc dù chi phí phát triển và bảo trì cao, Hyung-bin và Chan-hyung dự định dùng số lợi nhuận ít ỏi thu được để mua khẩu trang ủng hộ cho người dân thành phố Daegu.

“Tôi hy vọng người dùng không cảm thấy bất tiện với các quảng cáo hiện lên khi truy cập trang. Số tiền thu được sẽ giúp người dân có khẩu trang và bảo vệ sức khỏe tốt hơn”, Hyung-bin nói.

Có thể thấy, những ứng dụng về CNTT và lập trình giúp con người giải quyết rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 khiến sinh hoạt đời thường của mọi người bị hạn chế, vai trò của công nghệ càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Những ứng dụng công nghệ sẽ góp phần giúp mọi người giải quyết những lo lắng và bận tâm thường ngày, hiểu biết thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như mọi người xung quanh.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!