Học Front End nên bắt đầu từ đâu?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 660 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Phát triển web là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cuộc phiêu lưu của bạn với lập trình. Các khái niệm dễ dàng hơn trong các phần khác của khoa học máy tính như học máy, hoặc lập trình hệ thống. Vậy học Front End bắt đầu từ đâu để chúng ta có một mở đầu suôn sẻ khi bước chân vào ngành lập trình.


1. Bắt đầu với những điều cơ bản – HTML

Vâng, điều này là hiển nhiên, bạn luôn bắt đầu với những điều cơ bản. HTML là xương sống của Internet. Nó không phải là một ngôn ngữ lập trình, nhưng nó là một công cụ mà mọi nhà phát triển web nên thành thạo.

HTML có nghĩa là gì?

H – Hyper

T- Văn bản

M – Đánh dấu

L – Ngôn ngữ

HTML về cơ bản là một tập hợp các khối xây dựng mà chúng ta có thể sử dụng để xác định cấu trúc trang web của mình. Khi tôi giải thích HTML cho những người không biết gì về phát triển web, tôi muốn nói đến sinh học cơ bản của con người.

HTML là xương và cấu trúc. Đó là bộ xương, của cơ thể con người. Chính nó, nó có thể thực sự rất nhiều, nhưng nó xác định một cấu trúc.

học front end

2. Làm cho mọi thứ tốt hơn – CSS

Sau khi tạo bộ xương trang web cơ bản, chúng ta có thể bắt đầu với CSS. Nó là viết tắt của:

C – Xếp tầng

S – Phong cách

S – Tấm

CSS chịu trách nhiệm cho phần trực quan. Nó cho phép chúng ta xác định các phần tử (khối xây dựng HTML) sẽ trông như thế nào. Chúng tôi có thể xác định các yếu tố kích thước, màu sắc, hình nền và nhiều hơn nữa.

Quay trở lại với phép ẩn dụ sinh học của tôi, chúng ta có thể nói rằng CSS là đặc điểm của con người. Nó cho chúng ta biết về màu da, mắt, chiều cao, v.v.

Tại thời điểm này, chúng ta có được một con người, đó không phải là bất cứ điều gì, nhưng có cơ thể (HTML) và giao diện (CSS).

3. Bắt đầu xây dựng mọi thứ! (thực sự quan trọng)

Bước này là cần thiết. Don lồng lo lắng rằng bạn don Patrick biết điều gì đó. Tại thời điểm này, Google và StackOverflow nên là những người bạn tốt nhất của bạn. Bất cứ khi nào bạn không biết một cái gì đó, hãy thử google nó. Bạn không cần javascript, vì vậy bây giờ bạn có thể bỏ qua nó. HTML & CSS là hai kỹ năng sẽ đưa bạn vào công việc đầu tiên.

Khi bắt đầu, nó là một ý tưởng tuyệt vời để sao chép những thứ phổ biến. Cố gắng sử dụng HTML & CSS để tạo bản sao của bài đăng trên Facebook hoặc Điều hướng trung bình. Đi đến Airbnb và sao chép chân trang của họ. Điều quan trọng là bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho lý thuyết và bạn dành nó cho việc viết mã.

Gần đây tôi đã thấy một tweet của Chris Coyer thực sự gây được tiếng vang với tôi:

Sự cầu toàn sẽ làm chậm quá trình học tập, đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta nên để bản thân thất bại và có thêm kiến ​​thức, nhanh hơn.

4. Tìm hiểu về JavaScript

Bước tiếp theo, sau khi xây dựng một vài bố cục cơ bản, là JavaScript. Nó là một ngôn ngữ lập trình được tạo ra cho tập đoàn Netscape, bởi Brendan Eich, trong một thời gian thực sự ngắn. Nó được cho là được sử dụng cho những điều đơn giản. Không ai có thể dự đoán rằng nó sẽ được sử dụng trong các ứng dụng quy mô lớn và về cơ bản trong mọi môi trường hiện có, nó có thể được chạy trên đó. Hãy để Lừa cũng nhận được một vài quan niệm sai lầm:

JavaScript ≠ Java – Đó là hai ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau

jQuery được xây dựng với JavasScript – Nó không phải là một ngôn ngữ khác. JQuery là một thư viện được xây dựng bằng JavaScript được sử dụng để đơn giản hóa và tăng tốc độ phát triển.

JavaScrip = ECMAScript = ES2015 / ES3 / ES5 / ES6 triệt – ECMAScript là một tên kỹ thuật hơn cho JavaScript, nhưng tên ban đầu là cách phổ biến hơn và được sử dụng ngày nay. ES2015 là ES6 tương tự, viết tắt của phiên bản thứ 6 của ECMAScript. ES3,5,7, vv chỉ là các phiên bản khác nhau của Javascript

JavaScript đã phát triển rất nhiều trong những năm qua. Có rất nhiều thư viện và khung cho phép chúng ta viết nó dễ dàng hơn, tốt hơn và nhanh hơn. Nếu bất kỳ từ nào trong số đó là mới đối với bạn, đừng lo lắng! Bạn sẽ tìm hiểu về tất cả mọi thứ khi nó thời gian.

Nó rất dễ bị đè nặng bởi số lượng những điều mới mà bạn học được. Một điều tôi học được khi tôi bắt đầu, đó là mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng khi đến giờ. Sự nhất quán là chìa khóa. Nếu bạn làm một cái gì đó thường xuyên, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình. Một cái gì đó sẽ ’nhấp vào trong não của bạn và bạn sẽ có được những khái niệm không thể hiểu được chỉ một tuần trước!

Javascript là một chủ đề lớn và nó giống như một cửa sổ với thế giới. Nếu bạn học nó, bạn sẽ có thể tạo các ứng dụng máy tính để bàn, được hỗ trợ và thậm chí là di động. Nó rất quan trọng để biết rõ về nó, nhưng cũng nên nhớ rằng để đạt được công việc đầu tiên của bạn trong phát triển front-end, nó không quan trọng để biết tất cả các phương pháp. Kiến thức về HTML và CSS là chìa khóa để có được công việc đầu tiên của bạn. JS sẽ là một điểm cộng lớn và bạn nên biết cách sử dụng nó, nhưng ở giai đoạn đầu tiên, chỉ cần biết một số cú pháp (cấu trúc ngôn ngữ) và jQuery (thư viện), là đủ.

học front end

5. Cố gắng hợp tác với người khác

Làm việc với những người khác là điều cần thiết để xây dựng những điều tuyệt vời. Julius Caesar không thể tự mình xây dựng đế chế của mình. Dưới đây là một vài nơi mà bạn có thể tìm thấy những người làm việc với các dự án phụ, học hỏi từ hoặc với, và hy vọng làm việc với.

Các nhóm Facebook – Bạn sẽ tìm thấy các tài nguyên tuyệt vời và tin tức mới ở đây.

Meetups (meetup.com) – Cơ hội kết nối tuyệt vời, tăng cường khả năng nhanh chóng tìm được công việc đầu tiên của bạn.

Tràn ngăn xếp – Đặt câu hỏi của bạn, nhưng chỉ những câu hỏi mà người sói đã trả lời! Tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn và gặp gỡ những người thực sự thông minh.

Github – Đây có thể sẽ là trung tâm cộng tác của bạn khi làm việc trên nguồn mở hoặc các dự án cá nhân.

6. Nhận công việc đầu tiên của bạn

Nó chỉ trở nên dễ dàng hơn từ đây. Nếu bạn tìm được công việc đầu tiên với tư cách là một nhà phát triển front-end cơ sở, bạn sẽ có người để học hỏi và bạn sẽ không ngừng học hỏi và sử dụng các kỹ năng của mình.

Bạn nghe nhiều về việc thiếu nhà phát triển. Nó một phần đúng vì thiếu rất nhiều nhà phát triển lành nghề. Có rất nhiều người có một số kiến ​​thức và muốn trở thành đàn em, vì vậy sẽ có một số cạnh tranh khi tìm kiếm công việc đầu tiên của bạn. Từ những gì tôi biết, có hai điều quan trọng sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc đầu tiên.

Chú ý đến chi tiết – Đây là thời điểm bạn cần quan tâm đến chất lượng mã của mình. Khi bạn gửi qua các mẫu mã hoặc cung cấp một liên kết đến tài khoản GitHub của bạn, hãy đảm bảo rằng mã đó sạch sẽ. HTML nên được thụt lề và định dạng chính xác, CSS nên có rất nhiều bình luận, nó nên tuân theo một số quy ước tốt (không cần thiết, nhưng giúp ích rất nhiều), như OOCSS hoặc BEM. Nếu bạn được yêu cầu mã hóa một cái gì đó, hãy đảm bảo rằng pixel pixel hoàn hảo. Cỡ chữ phải chính xác, khoảng cách và trọng lượng phông cũng.

Động lực để học hỏi – Cho thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi những điều mới. Nói về những gì bạn quan tâm, mục tiêu của bạn là gì. Cho thấy rằng bạn không làm điều đó chỉ vì tiền. Tò mò và cởi mở là một tính năng làm cho các nhà phát triển tuyệt vời trở nên tuyệt vời. Nếu bạn cho thấy rằng bạn có nó, nó sẽ khiến bạn đáng đầu tư vào.

Kết Luận:

Để có thể bắt kịp nhanh trong ngành lập trình thì tốt nhất bạn hãy tham gia vào các khoá học để được hướng dẫn cơ bản và chuyên nghiệp, đồng thời bạn sẽ được định hướng rõ ràng cho con đường tương lại của mình.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!