Khả năng phục hồi doanh nghiệp: Mẹo sao lưu và quản lý cho iOS, Mac

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 553 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Bạn có một chiến lược phục hồi kinh doanh tại chỗ trong trường hợp xảy ra sự cố?


Bạn có một chiến lược phục hồi kinh doanh tại chỗ trong trường hợp xảy ra sự cố?


Các giải pháp của Apple đang được  sử dụng ngày càng nhiều trên toàn doanh nghiệp, nhưng bạn có chiến lược phục hồi kinh doanh tại chỗ trong trường hợp xảy ra sự cố không?
Nếu bạn là một trong số 73% SMB ước tính chưa thực hiện chuẩn bị như vậy, bây giờ có thể là thời điểm tốt để bắt đầu.

Dữ liệu của bạn là doanh nghiệp của bạn

Nó đủ thách thức khi người dùng tiêu dùng bị mất dữ liệu khi những ký ức quý giá và thông tin có giá trị xuất hiện trong làn khói kỹ thuật số. Thiên tai, các vấn đề về công nghệ và cơ sở hạ tầng hoặc các vấn đề do con người gây ra như trộm cắp, tấn công mạng hoặc bất ổn dân sự đều có thể ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của hệ thống của bạn, cho dù bạn sử dụng nền tảng nào. Nó quan trọng bởi vì trong thế giới kết nối ngày nay, dữ liệu của bạn là doanh nghiệp của bạn.

Một cách để tiếp cận khả năng phục hồi kinh doanh là áp dụng một tư duy mà bạn nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu mọi phần cứng mà doanh nghiệp của bạn sử dụng đều thất bại cùng một lúc.

Mặc dù điều này có vẻ cực đoan, hỏa hoạn, lũ lụt hoặc tấn công mạng thành công đều đe dọa thiệt hại cho hệ thống của bạn. Và trong khi iPhone trong hạm đội của bạn có thể bị bỏ hoang, các máy chủ được lưu trữ nội bộ và máy Mac tại chỗ và các thiết bị khác của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Làm thế nào để bạn tự bảo vệ mình?

Một phần của phản hồi là kết hợp và tuân theo chính sách sao lưu dữ liệu, nhưng ngay cả khi bạn thực hiện (và nhiều người không), sự bảo vệ của bạn mạnh mẽ như thế nào? Bạn có sao lưu dòng đầu tiên, dòng thứ hai, trực tuyến và ngoại tuyến? Bạn có một hệ thống sao lưu từ xa tại chỗ? Bạn có sử dụng hệ thống quản lý mật khẩu và nếu bạn có tất cả các mật khẩu chính có liên quan được giữ an toàn ngoài trang web không?

Điều quan trọng nữa là phát triển chính sách sao lưu và phục hồi mà các công ty và nhân viên có thể dễ dàng duy trì, bao gồm cả việc sử dụng các dịch vụ dựa trên đám mây.

Dữ liệu được lưu trữ trong quá trình kinh doanh thông thường cần được lưu giữ một cách cố định, vì bạn không muốn phải khám phá tài khoản Dropbox, Box, OneDrive hoặc iCloud Drive của mỗi nhân viên khi bạn cố gắng lấy lại tất cả thông tin của mình sau khi xảy ra thảm họa.

Nó cũng khá quan trọng để suy nghĩ về cách dữ liệu của bạn chảy.

Mặc dù đó không phải là vấn đề cố hữu đối với các hệ thống của Apple, nhưng điều gì xảy ra nếu phần mềm độc hại xâm nhập vào triển khai của bạn? Các bản sao lưu dữ liệu chính của bạn được sắp xếp từ công việc hàng ngày của bạn ở mức độ nào và bạn có chính sách xác minh bảo mật nào để đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin bạn lưu trữ trong các bản sao lưu chính của mình?

Lý do vấn đề này là trong trường hợp phần mềm độc hại xâm nhập vào hệ thống sao lưu của bạn (có thể ẩn trong một thứ dường như vô hại như tài liệu PDF), vấn đề có thể tái diễn khi bạn đặt tất cả bộ công cụ doanh nghiệp của bạn lại với nhau.

Cách tiếp cận ba phần

Đọc xung quanh chủ đề này và trong các cuộc thảo luận trước đây với những người trong lĩnh vực này, tôi đã học được rằng các doanh nghiệp quản lý để đưa các hệ thống tốt vào vị trí thường áp dụng chiến lược ba phần:

  • Sao lưu cục bộ: Để chia sẻ máy chủ cục bộ hoặc ổ cứng gắn cục bộ.
  • Sao lưu trực tuyến (ngoại vi): Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhất, iCloud có thể ổn, nhưng mối quan tâm lớn hơn sẽ cần các dịch vụ trực tuyến được chia sẻ, chẳng hạn như các dịch vụ từ iDrive , Egnyte hoặc BackBlaze .)
  • Sao lưu dự phòng: Nếu sao lưu cục bộ không thành công hoặc hệ thống trực tuyến bị xâm phạm, hệ thống sao lưu dự phòng sẽ có tất cả tài sản được lưu trữ thường xuyên vào hệ thống được giữ ngoài cơ sở một cách an toàn. Một người dùng tiêu dùng có thể lưu trữ thông tin của họ trên một ổ đĩa tại nhà của một người bạn đáng tin cậy, có thể sử dụng hai ổ đĩa và trao đổi chúng mỗi vài tuần. Một doanh nghiệp có thể sử dụng cùng một chiến lược sao lưu kép để giữ các bản sao lưu ngoại vi được cập nhật thường xuyên ở một nơi an toàn.

Điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ hệ thống sao lưu nào được sử dụng đều được bảo vệ mạnh mẽ với hệ thống mật khẩu có độ an toàn cao. Và đảm bảo trách nhiệm vai trò rõ ràng để ai đó chịu trách nhiệm đảm bảo sao lưu thành công.

Hệ thống nhu cầu

Mặc dù sao lưu toàn bộ là rất cần thiết, nhưng không phải mọi phần dữ liệu đều có giá trị như mọi thứ khác. Đây là lý do tại sao các tổ chức nên ưu tiên dữ liệu của họ về tầm quan trọng của nó. Thông thường, thứ tự đi:

  • Cơ sở dữ liệu
  • Tài khoản / Tài chính
  • Hoạt động kinh doanh / Nhân sự.
  • Thông tin CRM.
  • Tài liệu và email.
  • Những thứ khác.

Trong hầu hết các trường hợp, nó có ý nghĩa để chạy sao lưu hàng ngày các thông tin quan trọng nhất. Các hệ thống tự động (và tốt nhất là tự động hóa quy trình càng nhiều càng tốt) có thể được thiết lập để chạy các hệ thống này.

Vai trò của MDM

Nếu bạn sử dụng hệ thống Quản lý thiết bị di động để xử lý dữ liệu của mình, bạn sẽ thấy việc triển khai và trang bị hệ thống thay thế dễ dàng hơn trong trường hợp không may xảy ra, miễn là bạn duy trì các bản sao lưu ngoài hệ thống để hệ thống cung cấp quản lý thiết bị của bạn truy cập.

Kết hợp với chính sách sao lưu thông thường, như sắp xếp sao lưu thiết bị hàng tuần hoặc hàng tháng từ thiết bị iOS cục bộ sang máy Mac bằng Finder và các bản sao lưu Mac tiếp theo bằng hệ thống Time Machine của Apple, có thể đảm bảo tính toàn vẹn dữ liệu gần hoàn tất.

(Thông tin được lưu trữ độc lập cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa vào hệ thống sao lưu lõi để tránh nhiễm phần mềm độc hại.)

Một hệ thống MDM tốt được trang bị các công cụ quản lý và bảo mật mạnh mẽ sẽ giúp xử lý.

Phòng ngừa là phòng thủ cốt lõi

Tuyến phòng thủ đầu tiên là phòng ngừa và trong khi bạn không thể ngăn chặn mọi khủng hoảng có thể tưởng tượng được, bạn có thể ngăn chặn một số. Nó có nghĩa là quản lý rủi ro phòng ngừa và thúc đẩy nhận thức tình huống và an ninh trên các nhóm của bạn. Empoyees có thể là người đầu tiên nhận thấy bất kỳ sự bất thường nào báo hiệu mối đe dọa, và bạn cần hợp tác với họ để cung cấp một nền văn hóa hỗ trợ mà họ cảm thấy được trao quyền để đưa ra bất kỳ mối quan tâm nào.

Đây cũng là lý do tại sao việc phát triển cách tiếp cận không ma sát đối với chiến lược phục hồi dự phòng của bạn là rất quan trọng , đảm bảo mọi biện pháp bảo vệ bạn đặt ra đều được sử dụng. Các dịch vụ sao lưu cấp độ người tiêu dùng có thể là một phần của chiến lược chuẩn bị của bạn, nhưng chỉ khi điều này được quản lý chiến lược thông qua hệ thống lưu trữ doanh nghiệp hoặc các giải pháp mới nổi có thể hoạt động với các tùy chọn của người tiêu dùng, chẳng hạn như Challo .

Cuối cùng, điều cực kỳ quan trọng là tập hợp một kế hoạch để xây dựng lại hệ thống của bạn sau một cuộc khủng hoảng. Trong một thế giới lý tưởng, nếu khủng hoảng xảy ra với tổ chức của bạn thì người của bạn nên biết vai trò của họ và nhận thức được những bước họ cần thực hiện ngay khi bạn chuẩn bị xây dựng lại tổ chức của mình.

Ngay cả người dùng Mac khó tính nhất cũng biết rằng đặt mọi thứ lại với nhau sau khi mất dữ liệu có thể là một nhiệm vụ dài và bực bội nếu bạn không chuẩn bị. (iCloud Drive giúp rất nhiều cho việc này.)

Nguồn: https://www.computerworld.com/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!