Làm sao để trở thành một chuyên gia UX (UX Expert)

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 529 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Đây là mười lời khuyên hàng đầu của tôi về cách trở thành một UX expert toàn diện:


1. Tìm kiếm những người cố vấn và những người truyền cảm hứng cho bạn

Tìm kiếm những người bạn ngưỡng mộ và sử dụng chúng để đưa ra ý tưởng. Những don don cần thiết phải là những người bạn nhìn thấy một cách thường xuyên hoặc thậm chí những người trong cùng ngành với bạn. Tôi có rất nhiều ảnh hưởng tích cực từ Jo Harley, MD của Chuyên gia tham gia nhân viên có trụ sở tại London Purple Cubed đến người cố vấn UX đầu tiên của tôi, Sophie Lephinoy và đồng nghiệp Jade Doel, một nhà thiết kế tài năng vô cùng.

2. Làm theo sở trường của bạn

Như đã thảo luận trước đây, các công ty mong đợi rất nhiều từ các nhà thiết kế ngày nay và không thể tuyệt vời ở mọi thứ. Hãy thử tiến hành phân tích SWOT cá nhân để bạn có thể phát huy điểm mạnh của mình và chơi với họ. Điều này cũng sẽ cho phép bạn cải thiện các khu vực mà bạn không giỏi, ví dụ: Tôi biết tôi không bao giờ giỏi thiết kế một cách tự nhiên như Jade nhưng tôi rất giỏi trong việc nghiên cứu và viết.

3. Tìm kiếm cơ hội

Trong cuốn sách Outliers: The Story of Success, Malcom Gladwell đã thảo luận về tầm quan trọng của việc ở đúng nơi, đúng thời điểm. Một ví dụ mà anh ta đưa ra là Bill Gates và anh ta sẽ không thành lập Microsoft như thế nào nếu anh ta đã sinh năm 1955 vì những tiến bộ kỹ thuật chưa được thực hiện.

Mặc dù may mắn là một phần của điều này, nhưng điều quan trọng là phải tích cực tìm kiếm cơ hội mới ngay cả khi nó chỉ đề nghị giúp đỡ một bộ phận khác với những gì bạn biết là bạn giỏi hoặc viết blog cho một công ty mà bạn thích làm việc. Đọc và cập nhật những gì đang diễn ra trong thế giới công nghệ cũng rất quan trọng.

4. Có được các kỹ năng mềm tốt.

Là một nhà thiết kế UX, điều cần thiết là phải có mối quan hệ với tất cả các loại bên liên quan và có thể nổi bật giữa đám đông tại các cuộc phỏng vấn việc làm và trong văn phòng. Đọc về những điều này và thử một số trò chơi nhập vai với bạn bè và đồng nghiệp (ví dụ: làm thế nào để tránh xung đột và đàm phán). Làm việc trên những kỹ năng mềm.

5. Đọc và làm cho đến khi bạn trở thành chuyên gia UX

Điều này đã được khắc ghi vào trong não tôi trong khi ở trường đại học bởi người cố vấn của tôi. Tự tin và tìm kiếm một phần là chìa khóa cho dù trực tuyến hay trực tiếp, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn ăn mặc sắc sảo và các bài đăng, bình luận, vv trên các kênh truyền thông xã hội là từ hoàn hảo.

Câu nói ‘thực hành làm cho hoàn hảo, rất thông minh. Đọc và trở thành một chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào của UX mà bạn không chắc chắn về – nếu như tôi, bạn phải vật lộn với việc nói trước công chúng thì hãy tham gia Toastmasters. Và hãy nhớ, giữ bình tĩnh – điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra là gì?

6. Có một trường hợp kinh doanh đúng đắn cho mọi quyết định

Đây là điều tôi học được sớm khi tôi làm việc trong hỗ trợ kỹ thuật. Số ba từ lâu đã được các nhà tiếp thị sử dụng để giúp cải thiện giao tiếp. Sẽ rất hữu ích khi bắt đầu suy nghĩ về ba lý do tại sao bạn đã làm gì đó trước mỗi quyết định lớn được đưa ra để thông báo liên lạc với các bên liên quan và cũng để biện minh cho chính mình rằng bạn đã quyết định đúng.

7. Biết tools nào phù hợp với bạn để thành một UX Expert

Một mẹo hàng đầu từ Sarah Doody, blogger UX truyền cảm hứng nhất hiện có. Tôi thực sự vật lộn với rất nhiều công cụ mà bây giờ tôi sử dụng khi tôi bắt đầu sử dụng chúng. Tôi là một người dân, tôi nghĩ, Tôi không muốn ngồi hàng giờ để làm khung dây điện. Tin vui là tất cả các chương trình trong bộ công cụ UX Designer từ Axure đến Photoshop đến Omnigraffle đều trở nên dễ dàng hơn một cách nhanh chóng.

Vài tuần đầu tiên có xu hướng khủng khiếp và họ đang chèo thuyền – chỉ cần bắt đầu những giờ đó vì nó sẽ giúp bạn ồ ạt khi cố gắng thể hiện thiết kế của mình và cũng khiến bạn trông giống chuyên gia UX với đồng nghiệp. Và nếu nó thực sự là dành cho bạn, bạn có thể sử dụng cái gì khác? Tìm một sự thay thế tuyệt vời và sau đó sử dụng một trường hợp kinh doanh để thuyết phục sếp của bạn cho phép bạn sử dụng nó thay thế.

8. Don chạm chỉ cần làm khung dây vô tận

Nhà xã hội học người Pháp Pierre Bourdieu từng tuyên bố một nhà hàng giống như một nhà hát; một cơ hội cho các nhân viên để đưa ra một chương trình để làm hài lòng khách hàng. Một trang web có thể được nghĩ như vậy quá. Mục đích chính của UX là xây dựng các trải nghiệm trực tuyến thu hút và giữ chân người dùng. Để điều đó xảy ra, việc nói chuyện với mọi người và nghiên cứu là rất quan trọng thay vì ở trong chân không tạo ra 100 khung dây.

9. Biết sử dụng truyền thông và đón nhận phản hồi

Nhằm mục đích hòa thuận với mọi người và không cần cá nhân – đó là kinh doanh. Rất ít người khó chịu – đó là về việc tìm hiểu điều gì khiến họ đánh dấu để bạn có thể xây dựng mối quan hệ. Hai cuốn sách tuyệt vời mà tôi đã đọc trên đó là cuốn sách Chính trị văn phòng của James James (một ông chủ cũ cho tôi mượn một bản sao sau khi tôi đang cố gắng đưa ra phản hồi một cách xây dựng!) Và Cách làm thế nào để giành được bạn bè và ảnh hưởng đến mọi người bởi Dale Carnegie.

Cả hai đều đưa ra lời khuyên về cách giao tiếp đích thực. Một trong những lợi ích của việc hòa đồng với mọi người là sẽ có nhiều người yêu cầu giúp đỡ và tư vấn khi kiểm tra khả năng sử dụng.

10. Chăm sóc bản thân

Điều này nghe có vẻ rõ ràng nhưng rất dễ quên chăm sóc bản thân khi bận rộn hoặc căng thẳng. Khi tôi sống ở Luân Đôn, tôi đã làm việc ở nhà rất nhiều và đã không tập thể dục đủ. Tôi cũng thức khuya và uống quá nhiều trước khi ăn nhiều thức ăn vỗ béo để chữa chứng nôn nao. Điều này có nghĩa là tôi luôn uống nhiều caffeine để vượt qua cả ngày.

Khi chuyển đến New Zealand, tôi đã thực hiện một số thay đổi nhỏ trong lối sống của mình và có nhiều năng lượng hơn nhờ nó. Bây giờ tôi đi bộ đến và đi làm mỗi ngày, tổng cộng khoảng một giờ đi bộ một ngày và là một cách tuyệt vời để làm sạch đầu tôi. Tôi cũng đã giảm uống rượu xuống còn ba ngày một tuần và đã thay thế rất nhiều thực phẩm chế biến mà tôi đã ăn bằng các lựa chọn tự nhiên, lành mạnh hơn. Những thay đổi này đã cho tôi một động lực mới cho cuộc sống và nâng cao mong muốn thành công của tôi.

Tôi hy vọng bạn thích đọc lời khuyên của tôi. Bạn có lời khuyên nào khác về việc trở thành một chuyên gia UX?

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!