Lập trình viên được sinh ra hay được tạo ra

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 778 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Lập trình viên được sinh ra hay được tạo ra? – Những lập trình khác: Lập trình viên được tạo ra – Tôi: Tùy


Thay vì tranh cãi, chúng ta hãy cùng phân tích nhiều khía cạnh của vấn đề để tìm ra câu trả lời chính xác nhất

Nếu bạn chọn lập trình làm nghề tay trái của mình, thì hãy bỏ ngay suy nghĩ lập trình là năng khiếu thiên bẩm đi! Sao bạn lại suy nghĩ như vậy chứ?

Lập trình viên không phải là thần thánh. Hãy nghĩ như vậy nếu bạn muốn thành công sau này. Mỗi khi bạn gặp phải vấn đề, hãy cố gắng giải quyết nó với suy nghĩ: BÂY GIỜ mình là một lập trình viên.

Ngược lại, khi bạn đã dành cả đời để lập trình, hoặc lập trình là sự nghiệp duy nhất của bạn, thì suy nghĩ “lập trình viên được sinh ra” sẽ giúp bạn thành công hơn. Lý do là khi bạn gặp phải một vấn đề, bạn sẽ bị buộc phải tìm một giải pháp bởi vì đó là những gì bạn làm. Bạn là một lập trình viên. Bạn phải đưa ra câu trả lời bởi vì bạn là một lập trình viên.

Nếu chúng ta đào sâu hơn, lập trình viên không được sinh ra. Không ai trong bệnh viện nhìn vào một đứa trẻ và nói “chúc mừng, đó là một lập trình viên”, “may mắn quá, đó là một kỹ sư QA”, “xin lỗi, đó là một nhà thiết kế”. Không! Tất cả đều rất tình cờ. Có thể đứa trẻ ấy có máy tính từ khi còn nhỏ, đã tìm hiểu và và thích lập trình. Sau đó, anh ta có nhiều kinh nghiệm hơn và trở thành một “thiên tài” lập trình viên. Vì vậy, khái niệm thiên tài thực sự chỉ là tạo ra thói quen từ nhỏ mà thôi.

Suy cho cùng, hãy tập suy nghĩ những gì hữu ích hơn cho bạn trong sự nghiệp và cuộc sống. Đừng đem lời người khác nói và biến nó thành suy nghĩ của riêng mình.

 Hãy cho chúng tôi biết về suy nghĩ của bạn!

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!