Macbook đầu tiên chạy chip do Apple tự thiết kế sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 691 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Apple đã công bố những bước đi đầu tiên trong việc làm chủ cả phần cứng và phần mềm trên hệ máy Mac.


Sự kiện WWDC 2020 vừa mới được tổ chức vào lúc 0h rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu các phiên bản phần mềm hoàn toàn mới dành cho hệ sinh thái của Apple, bao gồm iOS 14, iPadOS 14, macOS 11 Big Sur... Bên cạnh đó, tại sự kiện này, Apple cũng đã chính thức công bố việc chuyển sang sử dụng các con chip Silicon hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên kiến trúc ARM trên các máy Mac trong tương lai, thay vì sử dụng các con chip Intel như trước đây.

Ngoài việc công bố các chi tiết về nền tảng chipset Silicon mới trên các máy Mac, Apple cũng tiết lộ chiếc MacBook đầu tiên chạy chip Silicon ARM sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Apple chính thức công bố việc từ bỏ các con chip của Intel và chuyển sang sử dụng chip ARM "nhà làm" trên các mẫu máy Mac trong tương lai

Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, thế nhưng có vẻ như Tim Cook cũng như Apple đã và đang vạch ra một tương lai rộng lớn về kế hoạch chuyển đổi từ việc sử dụng các con chip của Intel sang chính các con chip "nhà làm". CEO Tim Cook cho biết quá trình này sẽ mất khoảng 2 năm và sau đó, một hệ sinh thái đồng nhất giữa các máy Mac và các thiết bị iDevices sẽ chính thức được xây dựng một cách hoàn chỉnh nhất.

Các lập trình viên của Apple sẽ có thể tham gia vào chương trình Quick Start, nơi họ sẽ phát triển các ứng dụng đồng nhất của mình hoặc chuyển đổi các ứng dụng dành cho các máy Mac sử dụng chip Intel cũ sang các hệ máy Mac mới sử dụng chip Apple Silicon. Apple cũng sẽ cung cấp cho các lập trình viên bộ công cụ phát triển Developer Transition Kit, bao gồm một chiếc Mac mini chạy trên con chip Apple A12Z, RAM 16GB và 512GB SSD để họ có thể bắt đầu tham gia vào việc phát triển ứng dụng cho nền tảng Mac hoàn toàn mới.

Bộ công cụ Developer Transition Kit được Apple cung cấp cho các lập trình viên

"Ông đồng" Ming-chi Kuo mới đây cũng đã tiết lộ những chiếc máy Mac đầu tiên được ra mắt với con chip Apple Silicon dựa trên kiến trúc ARM sẽ là một chiếc MacBook Pro 13 inch và một chiếc iMac 24 inch. Thời điểm ra mắt như Apple đã đề cập tại buổi livestream sẽ là vào cuối năm nay cho tới đầu năm sau.

Với việc chuyển sang sử dụng vi xử lý cho chính Apple phát triển, trong tương lai Apple sẽ có thể xây dựng được một hệ sinh thái đồng nhất giữa các thiết bị iPhone/iPad và MacBook, nơi các lập trình viên chỉ cần phát triển một phiên bản ứng dụng duy nhất và có thể chạy được trên mọi nền tảng của Apple.

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!