Mang trải nghiệm đám mây đến Trung tâm dữ liệu

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 612 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Mang trải nghiệm đám mây đến Trung tâm dữ liệu


Một khảo sát nghiên cứu 451 độc quyền kiểm tra trải nghiệm đám mây điển hình thông qua lăng kính.

Ngày xưa, thuật ngữ đám mây có nghĩa là đám mây công cộng và nhiều nhà bình luận nghĩ rằng nó sẽ loại bỏ nhu cầu doanh nghiệp chạy máy chủ của riêng họ hoặc định vị cơ sở hạ tầng trong lựa chọn trung tâm dữ liệu của riêng họ. Nhưng trong vài năm qua, từ lai đã xuất hiện không chỉ là một khát vọng, mà là mô hình được lựa chọn cho hầu hết các doanh nghiệp.

Mặc dù đám mây công cộng cung cấp khả năng mở rộng và linh hoạt tuyệt vời, nhưng thực tế là trong mô hình này, nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nhiều quyết định thay cho khách hàng; đối với các doanh nghiệp cần biết làm thế nào và nơi dữ liệu của họ được đặt, lưu trữ tại chỗ vẫn là một lựa chọn mong muốn. Đám mây lai cung cấp cho doanh nghiệp sự linh hoạt để chọn nơi đặt từng khối lượng công việc tùy thuộc vào yêu cầu của khối lượng công việc riêng lẻ đó.

Nhưng làm thế nào thống nhất là những địa điểm khác nhau ngày nay? Đám mây công cộng tự bản chất được tiêu thụ theo cách thức theo yêu cầu, mang lại cho nó danh tiếng về khả năng mở rộng và tính linh hoạt. Theo truyền thống, cơ sở hạ tầng tại chỗ đã được mua trong một công suất cố định với giá cố định, không linh hoạt so với đám mây công cộng nhưng không đảm bảo an toàn dữ liệu.

Để hiểu rõ hơn về những sự thật này, HPE đã hợp tác với 451 nghiên cứu để kiểm tra trải nghiệm đám mây điển hình. Những phát hiện quan trọng của chúng tôi bao gồm:

  • Đa đám mây là một chiến lược chủ đạo đang được 57% doanh nghiệp áp dụng hiện nay, nhưng đám mây công cộng và tư nhân vẫn là những con thú khác nhau, đặc biệt là về khả năng mở rộng, tối ưu hóa chi phí và nhanh nhẹn.
  • Đám mây công cộng là một trải nghiệm tích cực cho 97% những người ra quyết định CNTT được khảo sát trên toàn cầu trong một loạt các ngành công nghiệp.
  • Mặc dù có trải nghiệm đám mây công cộng tích cực, việc triển khai tại chỗ vẫn tiếp tục được mong muốn vì lý do bảo mật, bảo vệ dữ liệu và tuân thủ; 68% số người được hỏi cho biết bảo mật là thách thức lớn nhất trong việc sử dụng đám mây công cộng.
  • Nhiều doanh nghiệp đấu tranh với việc lập kế hoạch năng lực tại chỗ và thực hiện phương pháp 'an toàn tốt hơn xin lỗi'. Hầu hết đang lãng phí 40-50% công suất máy chủ, có lẽ vì 92% doanh nghiệp phải chờ một tháng hoặc lâu hơn để cài đặt công suất mới. Xét rằng 83% doanh nghiệp vẫn đang sử dụng mô hình vốn cố định cho năng lực tại chỗ, lãng phí là khó ngăn chặn.
  • Đối với việc triển khai tại chỗ, các thách thức liên quan đến khả năng mở rộng và nhanh nhẹn là mối lo ngại lớn nhất của người trả lời: 80% cho biết thời gian cung cấp là kém, 70% cho biết các nhà phát triển phàn nàn về sự nhanh nhẹn và 70% cho rằng lập kế hoạch năng lực là vấn đề đau đầu. Bản chất cố định truyền thống của việc triển khai tại chỗ, cộng với nhu cầu quản trị và quản lý cơ sở hạ tầng, tác động đến khả năng tiêu thụ nhanh chóng và mở rộng quy mô khi cần thiết.
  • Mặc dù đám mây công cộng thực hiện một số cách để hỗ trợ lập kế hoạch năng lực, nhưng vẫn có những khó khăn trong việc mua các trường hợp hiệu quả nhất về chi phí; 71% yêu cầu quản lý các trường hợp dành riêng cho đám mây công cộng là một thách thức lớn hơn dự kiến.
  • Những người ra quyết định nằm giữa một tảng đá và một nơi khó khăn - họ cần giữ an toàn và tuân thủ các nguồn lực (để triển khai tại chỗ có thể cung cấp giải pháp một phần), nhưng họ cũng cần cho phép khả năng mở rộng, bị hạn chế bởi khả năng cố định mô hình, đồng thời giảm chất thải.
  • Giá dựa trên tiêu dùng cho việc triển khai tại chỗ có thể cung cấp sự linh hoạt của đám mây công cộng với sự đảm bảo kiểm soát dữ liệu. Trong mô hình đám mây lai, điều này cho phép doanh nghiệp lựa chọn địa điểm cho từng khối lượng công việc, với khả năng mở rộng theo yêu cầu.

Nguồn: https://www.computerworld.com/article/3512045/bringing-the-cloud-experience-to-the-data-center.html

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!