Mẹo học ngôn ngữ lập trình và Framework mới thật nhanh chóng!

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1143 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Ngôn ngữ lập trình mới như Dart, Go, Kotlin, Elixir và… vô vàng những ngôn ngữ, framework mới được tung ta ra mỗi ngày! Việc làm quen với những điều mới đôi khi tốn kha khá thời gian của không ít lập trình viên chúng ta. Bài viết này sẽ tổng hợp một mẹo từ hackernoon giúp bạn có thể thực hiện để thúc đẩy quá trình học trong ngôn ngữ lập trình và framework mới.


Ngôn ngữ lập trình mới như Dart, Go, Kotlin, Elixir và… vô vàng những ngôn ngữ, framework mới được tung ta ra mỗi ngày! Việc làm quen với những điều mới đôi khi tốn kha khá thời gian của không ít lập trình viên chúng ta. Bài viết này sẽ tổng hợp một mẹo từ hackernoon giúp bạn có thể thực hiện để thúc đẩy quá trình học trong ngôn ngữ lập trình và framework mới.

Giỏi ngôn ngữ trước. Sau đó hãy tìm hiểu framework.

Một số lập trình viên có xu hướng lo học framework mới, như Ruby on Rails, mà không hề biết gì về ngôn ngữ mà chúng dựa trên, trong trường hợp này là Ruby. Đó là một vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt là với Rails, bởi nó đối với Ruby như là một DSL (ngôn ngữ cụ thể miền).

Luyện tập giải code và fix bug.

Có rất nhiều trang web như LeetCode, HackerRank và Project Euler có thể giúp bạn luyện tập các bài tập này một cách trôi chảy. Bạn sẽ tìm hiểu thêm về cú pháp, thư viện và logic. Đó là một cách hay để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.

Sử dụng StackOverflow và Code Review càng nhiều càng tốt.

Khi bạn bắt đầu giải quyết code, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề. Để giải quyết chúng, bạn có thể sử dụng StackOverflow, một trang web mà bất kì developer nào cũng phải biết.

Ngoài ra còn có Code Review, một cộng đồng StackExchange, cùng một mạng từ StackOverflow. Trang sẽ đánh giá code của bạn với các chuyên gia trong ngành

Xem thật nhiều code

GitHub là nơi cần thiết nếu bạn muốn thành công trong công việc cũng như học tốt ngôn ngữ lập trình. Ở đó bạn sẽ tìm thấy code được viết bằng ngôn ngữ bạn đang học. Nếu bạn tự tin đóng góp, điều đó thậm chí còn tốt hơn.

Cài đặt một linting tool

Linters là công cụ phân tích code và đánh dấu các lỗi. Một công cụ linting sẽ đánh dấu lỗi cho bạn để sửa chữa và nhờ đó mà việc học hỏi cũng sẽ diễn ra nhanh và dễ dàng hơn. Đối với Ruby, tôi sử dụng RuboCop như là một linter.

Luyện viết code liên tục

Khi mới học Python, tôi dựa vào kiến ​​thức C # để suy luận logic code của Python. Đó là một cách tuyệt vời để học một ngôn ngữ lập trình mới, nhưng không đủ để đạt trình cao, bởi vì bạn không hề học cách lập trình thật sự của ngôn ngữ đó.

Để có thể giỏi một ngôn ngữ, bạn phải đọc rất nhiều code được viết bởi những pro và bắt chước theo họ.

Hãy tạo ra một ứng dụng

Mục đích chính của việc học một ngôn ngữ lập trình là xây dựng một cái gì đó. Khi tôi học Ruby, tôi đã sử dụng framework Rails để tạo một blog, một ứng dụng mới, cũng như là một bản sao của Wikipedia và một trang web giống như Rotten Tomatoes.

Xây dựng một cái gì đó sẽ giúp phát triển mọi khía cạnh trong việc học hỏi một ngôn ngữ mới của bạn.

Đừng bỏ cuộc

Bạn cần thời gian và tập trung để có thể thuần thục một ngôn ngữ. Đừng bỏ cuộc bởi vì bạn có thể đang gần mục tiêu hơn bạn nghĩ đấy. Nếu bạn bị mắc kẹt, hãy nhờ giúp đỡ. Có rất nhiều nguồn hữu ích trên mạng.

Tôi biết một lập trình viên đã nghiên cứu C # trong hơn 20 năm. Ông vẫn khám phá ra những điều mới về C# và. NET hằng ngày. Lập trình viên này là Antonio Maniero, thành viên có ảnh hưởng nhất của StackOverflow ở Bồ Đào Nha.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể giỏi về điều gì đó nhưng vẫn luôn có nhiều điều cần phải học.

Nguồn: techtalk.vn

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!