Mọi người nghĩ gì về Web Developer ?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 577 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Khi bạn nói với mọi người rằng mình là một web developer, họ sẽ ngay lập tức nhìn bạn như là một người khác. Bạn sẽ nhận được các câu hỏi như: “tại sao Wi-Fi của tôi không hoạt động?” hoặc “bạn có thể cho tôi biết trang web tốt nhất để mua phô mai không?”. Nó có thể trở nên khá vui nhộn khi những người không chuyên về công nghệ bắt đầu nghĩ rằng bạn là một bậc thầy về internet. Tuy vậy, điều đó cũng có nghĩa là một khi bạn tiết lộ công việc phát triển web của mình, thì cuộc sống của chính bạn sẽ thay đổi theo những cách thú vị nhất.


Khi bạn nói với mọi người rằng mình là một web developer, họ sẽ ngay lập tức nhìn bạn như là một người khác. Bạn sẽ nhận được các câu hỏi như: “tại sao Wi-Fi của tôi không hoạt động?” hoặc “bạn có thể cho tôi biết trang web tốt nhất để mua phô mai không?”. Nó có thể trở nên khá vui nhộn khi những người không chuyên về công nghệ bắt đầu nghĩ rằng bạn là một bậc thầy về internet.

Tuy vậy, điều đó cũng có nghĩa là một khi bạn tiết lộ công việc phát triển web của mình, thì cuộc sống của  chính bạn sẽ thay đổi theo những cách thú vị nhất.

Bây giờ ai cũng cho rằng bạn biết sửa máy tính

Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chưa bao giờ làm việc với bất cứ thứ gì phức tạp hơn ổ đĩa flash. Nhưng khi mọi người biết bạn có chút hiểu biết về máy tính dù rằng chúng chỉ là những thứ vô cùng tầm thường thì bạn cũng sẽ trở thành “người giải quyết” mọi vấn đề về máy tính của họ. Hãy sẵn sàng giải thích với mọi người rằng bạn không chắc tại sao chuột của họ không hoạt động hoặc điều gì đã xảy ra với thư mục mà họ cần.

Mặc dù bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu một số câu trả lời cho những câu hỏi này để thực sự biết cách khắc phục sự cố máy tính, nhưng cảm giác bị nhờ vả liên tục thật sự không dễ chịu chút nào.

Bạn kiểm soát cả internet

Nhiều người thường tin rằng bởi vì web developer là người tạo ra các trang web nên sẽ là lẽ hiển nhiên khi họ cũng chính là người nắm giữ cả internet. Ai đó thậm chí có thể hỏi bạn tại sao Netflix ngừng hoạt động hoặc nếu bạn có thể tăng tốc độ load video cho họ xem phim.

Thậm chí sẽ có những câu hỏi ngẫu nhiên khác về một trang web mà bạn thậm chí còn không biết tí gì về nó. Điều tốt là bạn sẽ có thể giải thích cho họ nghe về các vấn đề liên quan tới server và bảo mật mạng để cả hai sẽ học được điều gì đó mới cũng như chia sẻ kinh nghiệm cùng với nhau.

Bạn bỗng dừng trở thành nhân viên hỗ trợ kỹ thuật


Điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm việc cho một công ty nhỏ mà chỉ có một phòng IT. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi ai đó đến gặp bạn với vẻ hoảng hốt về việc mạng bị sập. Ngoài ra, đừng ngạc nhiên khi họ cảm thấy hơi khó chịu nếu bạn không biết phải làm gì với nó.

Hãy sẵn sàng trả lời các câu hỏi của người dùng về ứng dụng web mà bạn đang xây dựng trong khi bạn đang khắc phục các lỗi sự cố. Hãy sẵn sàng để mài giũa những kỹ năng giao tiếp giải thích quan trọng này bởi vì đây là thời gian mà bạn sẽ phát triển nhất.

Tôi biết một số điều này nghe có vẻ vô lý, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên bởi những câu hỏi mà mọi người đưa ra. Không phải ai cũng am hiểu về công nghệ và hầu hết mọi người sẽ đánh giá khi bạn giải thích mọi thứ một cách rõ ràng và nhiệt tình.

Theo:https://techtalk.vn

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!