Những công cụ, extension hữu ích dành cho dân lập trình

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 653 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Một lập trình viên muốn hoàn thành tốt công việc của mình, không chỉ cần có một kiến thức tốt mà cần có những “đồ nghề” xịn sò. Bài viết sau đây sẽ điểm danh những công cụ hữu ích dành cho lập trình viên hiện nay rất đáng cho dân coder tham khảo. Đó là những công cụ nào, chúng ta cùng điểm dành cùng VNCoder nhé.


1. Dùng trình soạn thảo code

Code editor làm một công cụ cơ bản nhất và có thể hỗ trợ dân lập trình rất nhiều trong công việc. Thay vì dùng notepad để code một website, thì chúng ta có nhiều công cụ thay thế và để tiết kiệm thời gian hơn. Nếu như lập trình viên lập trình android, thì có thể dùng android studio. Tương tự thì lập trình ios là Xcode, lập trình các sản phẩm .net thì công cụ là visual studio… Với lập trình web thì lập trình viên có thể dùng nhiều hơn đó là sublime text, phpdesigner. netbean, php storm….

2. Các Chrome Extension

Một số công cụ mà lập trình viên có thể tham khảo để tiết kiệm thời thời gian bao gồm:

  • WhatFont: Chúng sẽ tìm ra phông chữ mà website đang sử dụng để lập trình viên có thể sử dụng cho dự án của mình.
  • CSS Peeper: Công cụ này sẽ giúp việc xem màu sắc cũng nhưng element sử dụng trên web, lập trình viên có thể xem một số thông tin trên website khác.
  • Colorzilla: Sẽ chọn được màu sắc của trang web. Chúng tạm lưu màu sắc để lập trình viên không phải tốn thời gian.
  • React Dev Tools: Với công này này sẽ giúp lập trình viên gỡ rối trong các ứng dụng React.
  • Pesticide: Dành cho công việc kiểm tra những outline
  • JSON Formatter: Công cụ này sẽ làm JSON đẹp hơn trong browser.
  • Wappalyzer: Lập trình viên sử dụng Wappalyzer để xem các công nghệ trang sử dụng trên trang web.
  • Vimeo Repeat and Speed: Đây là công cụ làm tăng tốc Vimeo video.

3. Front End Framework và Back End Framework

Thông thường lập trình viên sẽ code trang web của mình bằng HTML CSS, tất nhiên chúng ngốn vô cùng nhiều thời gian. Để chạy cho kịp tiến độ dự án mà mình đang làm thì sử dụng Front End Framework chính là là phương án tối ưu để tạo ra các giao diện. Với website, lập trình viên có thể sử dụng Bootstrap hay Foundation 3.

Tương tự Front End Framework, bạn không cần lọ mọ tạo lại tất cả. Nếu như chọn Back End Framework được biết đến nhiều, khi làm việc nhóm sẽ giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả, chưa kể thời gian sẽ được tiết kiệm hơn.

4. Một số nguồn ảnh

Với dân lập trình thì họ không phải nhiếp ảnh gia để sáng tạo ra cho mình những bức ảnh riêng. Thế nên khi cần ảnh để đăng lên website thì họ phải tự đi tìm kiếm. Với vấn đề bản quyền phức tạp những bức ảnh trên google thì lập trình viên nên dành sự lựa chọn ở các website cung cấp ảnh miễn phí ví dụ như freePik, Picjumbo, Pexels, Pixapay....

5. Một số công cụ khác

Package manager là công cụ quản lý các thư viện, chúng có thể tự động hóa cài đặt và cập nhật; tránh nhiều phức tạp khác nhau. Với task runner sẽ giúp lập trình viên tự động hóa một số thao tác thường gặp.

Có rất nhiều thư viện javascript để lập trình viên sử dụng trong dự án của mình để tiết kiệm thời gian và sản phẩm mau chóng hoàn thiện là jquery, angularJs hay vue.js…

Nếu như website của bạn cần tạo icon, có thể dùng icon ảnh hoặc icon font. Lập trình viên có thể sử dụng các icon có sẵn như fontawesome, fontello hay tìm ở các trong như IconFinder, IconMonster...Font trên trang web cũng đa dạng nếu như bạn tìm ở google font.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!