NHỮNG TRÌNH SOẠN THẢO CODE TỐT NHẤT ĐẦU NĂM 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 755 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Top trình soạn thảo code hàng đầu nhất hiện nay giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Không thiếu các trình soạn thảo code trên thị trường. Tuy nhiên để tìm được một code editor phù hợp sẽ giúp tác động rất lớn đến hiệu suất công việc của bạn.


Top trình soạn thảo code hàng đầu nhất hiện nay giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Không thiếu các trình soạn thảo code trên thị trường. Tuy nhiên để tìm được một code editor phù hợp sẽ giúp tác động rất lớn đến hiệu suất công việc của bạn. 

Trình soạn thảo code phù hợp sẽ giúp bất kỳ nhà phát triển nào phát huy tối đa hiệu quả của nó trong việc viết mã. Nó sẽ là trợ lý cá nhân giúp bạn kiểm tra các lỗi và những điểm cần chỉnh sữa trong đoạn mã. Và quan trọng trình soạn thảo code cũng cần phải được tùy chỉnh, giúp giao diện đơn giản và tạo trải nghiệm người dùng trực quan.

Dưới đây là Top trình soạn thảo code hàng đầu tốt nhất mà đã được tổng hợp.

5 trình soạn thảo code hàng đầu dành cho nhà phát triển và nhà thiết kế.

1. Sublime Text 3

Trình soạn thảo Code toàn diện – tuy nhiên bạn phải trả phí cho nó. 

Price: $80 (free indefinite preview)

Stability: High

Speed: High

UI/UX: Medium

Customisability: High

Sublime Text là trình soạn thảo code rất nhẹ, mở và luôn sẵn sàng để chỉnh sửa. Sublime Text thay đổi cách của tất cả các trình soạn thảo code khác làm việc. Khả năng đáp ứng này là một trong những điều khiến cho Sublime Text trở thành trình soạn thảo code tốt nhất. 

Một lợi ích khác của Sublime Text là có khả năng mở rộng một cách điên cuồng, với một danh sách plugin khổng lồ ngày càng tăng có sẵn để cài đặt thông qua gói trình quản lý. 

Sublime Text tải xuống miễn phí nhưng để dử dụng lâu dài bạn cần bỏ ra 80$, và code editor này sẽ nhắc nhở bạn khá thường xuyên về vấn đề thanh toán cho đến khi bạn hoàn thành xong việc đó. Sau khi thanh toán, bạn có thể sử dụng code editor bản quyền này cho nhiều máy tính khác nhau. Tuy nhiên đây cũng là nhược điểm của Sublime Text vì trên thị trường nhiều trình soạn thảo code có sẵn cho các nhà phát triển mà không mất phí. 

2. Visual Studio Code

Đây là trình soạn thảo code đầy đủ tính năng nhất. 

Price: Free

Stability: High

Speed: Medium

UI/UX: High 

Customisability: Medium

Visual Studio Code là trình soạn thảo mã được phát triển bởi Microsoft và thật ngạc nhiên nó là phần mềm mở. Mã VS có lẽ là trình soạn thảo mã gần nhất trong danh sách này để trở thành một IDE. Nó rất mạnh nên sẽ chậm khi khởi động. Tuy nhiên, trong khi sử dụng thì VS code hoạt động rất nhanh và có thể xử lý khá nhiều tác vụ thú vị. VS code liên tục phát triển cơ sở người dùng và thu hút các nhà phát triển. Tính năng “Intellisense” cung cấp tự động hoàn thành mã cũng như thông tin về các tham số của hàm và tham số đã biết. 

 3. Atom 

Trình soạn thảo code miễn phí tốt nhất, với giao diện người dùng thân thiện. 

Price: Free

Stability: Medium

Speed: Medium

UI/UX: High

Customisability: High

  • Được tích hợp với Git và GitHub
  • Nhanh chóng và đáng tin cậy 
  • Khởi động chậm 
  • Vấn đề về lịch sử hiệu năng  

Atom là nguồn nở được phát triển bởi Github. Trong giai đoạn phát triển ban đầu nó ảnh hưởng nặng nề bởi phong cách code editor của Sublime Text. Tuy nhiên, có những khác biệt chính như:

Atom là nguồn mở miễn phí được và cung cấp tích hợp dễ dàng với Git và Github. 

Trong giai đoạn trước đó Atom có vấn đề về hiệu suất và độ ổn định, nhưng những vấn đề này đã giảm đi đáng kể khi trình soạn thảo này ngày càng được cập nhật. Nó vẫn còn bị khởi chạy chậm so với những code editor khác nhưng vẫn đáng tin cậy và nhanh chóng để sử dụng các thao tác còn lại. 

 4. Brackets

 

Trình soạn thảo code tốt nhất dành cho người dùng mới. 

Price: Free

Stability: Medium

Speed: Medium

UI/UX: High

Customisability: Medium

Brackets là trình soạn thảo code nguồn mở Adobe, và dường như là một phần mềm được làm tròn rất tốt. Nó không hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, do tập trung vào các công nghệ mặt trước, nõ cũng hỗ trợ các bộ tiền xử lý CSS như Less và Sass. 

Brackets hiện không đứng đầu về nhiều chỉ số độ tin cậy và tốc độ thông thường, nhưng nó có một số tính năng độc đáo đáng để nghiện cứu. Nó chủ yếu là cấu hình thông qua các menu, trong khi hầu hết các trình soạn thảo code khác trong danh sách này yêu cầu bạn chỉnh sửa các tệp cấu hình. 

Bạn có thể sử dụng một phím tắt để bật ra một phần nhỏ khung trên trang HTML, sau đó chỉnh sửa mọi quy tắc CSS hiện đang ảnh hưởng đến yếu tố mà bạn đã chọn. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhanh chóng xác định vấn đề về kiểu dáng và khắc phục nó mà không phải mất thời gian tìm kiếm xung quanh.

Một quyết định thiết kế thú vị là Brackets không sử dụng các tab để hiển thị các tệp đang mở. Thay vào đó, có một menu tệp mở ở phía trên bên trái, phía trên cây tệp. Nếu bạn sử dụng chế độ xem cửa sổ chia nhỏ, danh sách các tab đang mở này cũng sẽ phân tách ‘Left và Right để tìm vị trí dễ dàng hơn của tệp mà bạn đang tìm kiếm. Ví dụ, Mã VS sử dụng menu tệp mở tương tự, nhưng cũng sử dụng các tab.

 5. Vim 

Là một trong những phần mềm yêu thích của lập trình viên. 

Price: Free

Stability: High

Speed: High

UI/UX: Low

Customisability: High

Vim là một phần mềm dòng lệnh, bao gồm nguyên bản với các hệ điều hành Linux và macOS, và có sẵn để tải xuống cho Windows. Vim là một phần mềm yêu thích cho nhiều lập trình viên và những người đam mê bàn ​​phím.

Chương trình được điều hướng hoàn toàn thông qua bàn phím, giúp nó nhanh và hiệu quả hơn – nhưng chỉ khi bạn nỗ lực để học cách vận hành nó. Nó cũng cực kỳ tùy biến (trong phạm vi mà một chương trình dòng lệnh có thể được tùy chỉnh). Bạn có thể sử dụng một số phím tắt để tăng tốc quá trình soạn thảo code và thậm chí tốt hơn, tạo các lệnh tùy chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của riêng bạn.

Học cách điều hướng Vim không phải là thử thách, nhưng việc xây dựng bộ nhớ cơ của các phím tắt và tìm ra cách tốt nhất để tùy chỉnh trình chỉnh sửa (mà bạn cần làm để đạt hiệu quả cao nhất từ ​​chương trình này) mất nhiều thời gian hơn.

Vim cực kỳ ổn định, nhanh chóng là niềm thích thú thực sự khi sử dụng cho những người hâm mộ dòng lệnh kỳ cựu này và cả những người dùng mới quan tâm. Nếu bạn có thời gian để tìm hiểu nó, Vim thực sự có thể tăng năng suất mã hóa của bạn và nó có một trải nghiệm đa nền tảng gần như liền mạch, với rất ít UI để xem xét.

Làm thế nào để chọn cho mình một trình soạn thảo code

Chọn một trình soạn thảo mã có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Có lẽ điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn biết “bạn cần gì?”. Những tính năng quan trọng nhất đối với bạn? Các phím tắt bàn phím? Xuất hiện? Tốc độ? Ổn định? Trải nghiệm đa nền tảng? Mã nguồn mở? Cú pháp tô sáng tùy chọn?

Xem xét những gì bạn muốn code editor làm cho bạn. 

Danh sách các tính năng tiềm năng là vô tận, vì vậy hãy tìm ra những tính năng quan trọng nhất đối với bạn. Và chỉ bạn mới có thể nói đó là những tính năng quan trọng nhất đối với bạn. Điều gì làm cho bạn thoải mái hơn, hiệu quả và năng suất? Quyết định các ưu tiên của bạn, sau đó hãy xem xung quanh và tìm trình soạn thảo code và đánh dấu vào danh sách của bạn.

Một lưu ý quan trọng khác về việc chọn trình soạn thảo code là cho phép thời gian đầu tư vào phần mềm. Dành một chút thời gian để xem qua các cài đặt có sẵn, plugin hoặc các tiện ích mở rộng khác. Tìm hiểu những điều bạn có thể thay đổi hoặc thiết lập để đảm bảo rằng trải nghiệm đó là tốt nhất có thể dành cho bạn. Làm cho trình soạn thảo code của bạn được tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn và dành một chút thời gian với nó. 

Nguồn: https://nordiccoder.com/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!