Những ứng dụng điện thoại hỗ trợ học lập trình tốt nhất hiện nay

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 659 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Dù bạn đã có ít nhiều kinh nghiệm lập trình hay chỉ mới bắt đầu ở vạch xuất phát thì bạn cũng không cần buộc mình ngồi vào bàn để học với cái máy tính nữa. Bạn cũng không cần phải mất hàng năm trời để trở nên thành thạo coding. Giờ đây, nhờ có nhiều ứng dụng học lập trình miễn phí cho cả thiết bị nền tảng Android lẫn iOS, bạn có thể dễ dàng nâng cao kỹ năng code của mình ngay cả khi đang di chuyển. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những ứng dụng giúp bạn học lập trình căn bản tốt nhất.


1. SoloLearn

Bạn có thể học lập trình căn bản miễn phí hoặc theo học các khóa có trả phí tại SoloLearn
Nguồn hình: webdesignerdepot

SoloLearn là ứng dụng có thể học lập trình miễn phí khả dụng trên cả thiết bị nền tảng iOS lẫn Android, giúp bạn có thể học lập trình căn bản dù bạn ở bất cứ đâu. Ứng dụng này cung cấp rất nhiều khóa học về các loại ngôn ngữ như JavaScript, Python, Java… Bạn có thể thử thử nghiệm miễn phí hoặc chọn các khóa học có trả phí theo tháng hoặc theo năm.

2. Encode

Nguồn hình: webdesignerdepot

Encode là một ứng dụng Android, cung cấp các bài học lập trình được phân chia thành từng phần thích hợp. Ứng dụng này giúp bạn nâng cao kỹ năng lập trình bằng cách vượt qua các thử thách. Bạn cũng sẽ được tiếp cận với các ví dụ thực tiễn và học cách lập trình với HTML, CSS, JavaScript hay Python. Trên hết, ứng dụng này có chế độ offline, giúp bạn có thể tiếp tục học ngay cả khi không có kết nối Internet.  

3. Codemurai

Nguồn hình: webdesignerdepot

Codemurai cung cấp cho người học hàng trăm bài học lập trình ở mọi quy mô. Những bài học này được các chuyên gia trong lĩnh vực lập trình web, mobile app và game development soạn thảo. Các bài học trong ứng dụng bao gồm học lập trình căn bản với HTML, CSS, JavaScript, Python, TypeScript, Angular 2, MongoDB, Node, React… Bạn sẽ được học lập trình căn bản thông qua các thử thách và thử nghiệm kiến thức với các bài quiz. Đây được xem là phần mềm học lập trình miễn phí tốt và tối ưu dành cho lập trình viên.

4. Mimo

Nguồn hình: webdesignerdepot

Mimo là ứng dụng giúp bạn phát triển các kỹ năng lập trình để từ đó có thể lập trình được một ứng dụng hay một trò chơi, tạo ra một website hoặc trở thành một hacker. Bạn sẽ được học những kỹ năng cần thiết tùy thuộc vào yêu cầu, sở thích và mong muốn cá nhân. Ứng dụng này giúp người học lập trình miễn phí khả dụng trên cả thiết bị nền tảng iOS lẫn Android và cung cấp các bài học về JavaScript, Ruby, Swift, C, C++ cùng nhiều loại ngôn ngữ phổ biến khác.

5. Grasshopper

Grasshoper là ứng dụng học lập trình miễn phí trên iOS và Android. Ứng dụng này sẽ giúp bạn học lập trình căn bản một cách dễ dàng thông qua việc yêu cầu bạn giải các câu đố ở dạng JavaScript. App này rất dễ sử dụng, bạn dùng các hình khối và sắp xếp chúng vào một trật tự nhất định để tạo ra một mã code khả dụng. Bạn cũng sẽ nhận được phản hồi thời gian thực và mở khóa được các thành tựu khi bạn trở nên thành thạo hơn.

Nguồn hình: webdesignerdepot

6. Programming Hero

Nguồn hình: webdesignerdepot

Programming Hero là ứng dụng chỉ có trên nền tảng Android, cung cấp những cách thức cụ thể, riêng biệt, phù hợp với mục đích và khả năng của từng đối tượng. Điểm nhấn của ứng dụng này là nó biến lập trình thành một trò giải trí. Bạn sẽ học lập trình căn bản thông qua việc xây dựng trò chơi của riêng mình. App này cũng cung cấp cho bạn thông tin các diễn đàn mà bạn có thể trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và trò chuyện với người dùng khác.

7. Tynker

Nguồn hình: webdesignerdepot

Tynker là ứng dụng chỉ khả dụng trên iOS, chủ yếu được dành cho trẻ em và các bậc phụ huynh hay các cơ sở đào tạo sử dụng để nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, đây là phền mềm học lập trình miễn phí mà bạn vẫn có thể học được nhiều từ ứng dụng này. Với những người mới bắt đầu, ứng dụng này không chỉ hỗ trợ thiết kế game mà còn giúp bạn tìm hiểu căn bản về robotic và các ngôn ngữ nâng cao khác như JavaScript hay Python. Ứng dụng cũng đưa ra nhiều các thử thách, quiz và thậm chí là cả trình soạn thảo cấp độ hay các bản sáng tạo nhân vật.  

8. Enki App

Nguồn hình: webdesignerdepot

Bạn có thể thử Enki nếu bạn muốn tìm một hướng cải thiện kỹ năng lập trình theo cách của mình. Bạn sẽ tiến bộ nhanh chóng khi học Python, Linux, JavaScript, HTML, CSS, Java hay Git. Điều khiến ứng dụng này khác biệt là bạn có thể thiết lập mục tiêu hàng ngày cho việc học và theo dõi tiến độ của mình. Mỗi bài học sẽ cung cấp một số những khái niệm chính trong ngày và kèm theo một bài viết chuyên sâu hơn. Enki hiện nay là ứng dụng lập trình miễn phí khả dụng trên cả thiết bị nền tảng iOS lẫn Android.

9. Programming Hub

Nguồn hình: webdesignerdepot

Programming Hub khả dụng trên cả Android và iOS. Đây là ứng dụng được phát triển dưới sự cộng tác với các chuyên gia Google. Nó được xếp vào hàng “lựa chọn của biên tập viên Google Play (Google Play’s Editor’s Choice). Programming Hub hỗ trợ người dùng với hàng loạt ngôn ngữ, cung cấp các bài học và học khóa học ở nhiều mức độ khác nhau. Các ngôn ngữ hỗ trợ có thể kể tới Java, C++, C programming, HTML, CSS, JavaScript…

10. Easy Coder

Nguồn hình: webdesignerdepot

Easy Coder là ứng dụng Android, tập trung vào việc giảng dạy riêng về lập trình Java. Ứng dụng này cung cấp các bài học, các quiz và thử thách lập trình theo từng bước nhỏ. Bạn có thể dễ dàng nắm được các khái niệm cơ bản về lập trình và chuẩn bị cho bạn những kỹ năng rèn luyện nâng cao. Các bài học ngắn gọn, súc tích giúp bạn dễ dàng thẩm thấu ngay cả khi đang di chuyển trên đường. Đồng thời, ứng dụng này cũng mang tới những ví dụ thực tế, giúp bạn hiểu rõ hơn về các khái niệm lập trình.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!