NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEB SÁNG TẠO NHẤT 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 656 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Xu hướng thiết kế web năm 2020 liên tục thay đổi. Trong năm nay, sự khả thi của nền công nghệ dường như vô tận. Chúng tôi nhận t bhấy rằng các nhà thiết kế web có xu hướng tái hiện lại phong cách các mẫu thiết kế web kiểu cũ và không ngừng thử nghiệm với các kỹ thuật mới. Đồng thời, một số phong cách phổ biến không bao giờ lỗi thời, chẳng hạn như phong cách tối giản luôn hiện diện và thiết kế hình ảnh sống động đầy màu sắc mà chúng ta đã thấy cho đến thời điểm hiện tại.


Vậy xu hướng thiết kế web năm 2020 là gì? Hãy cùng Vncoder tìm hiểu các xu hướng thiết kế web từ các chuyên gia. Chúng tôi đã hỏi một số chuyên gia hàng đầu trong cộng đồng 99designs về xu hướng thiết kế web 2020 mà họ nắm được.  Đây là những xu hướng thiết kế web được đưa ra dựa trên kinh nghiệm lâu năm trong nghề. 

Những xu hướng thiết kế Web lớn nhất năm 2020

  • Dark Mode
  • Sự không hoàn hảo mang đậm tính cá nhân
  • Áp dụng yếu tố 3D
  • Bóng mờ, lớp và các yếu tố nổi.
  • Trộn ảnh với đồ họa
  • Vật thể khung trong không gian trắng
  • Màu sắc rực rỡ
  • Điều hướng cực kỳ tối giản

1. Dark mode

“Tôi tin rằng đây là một trong những xu hướng thiết kế web chính của năm 2020 sẽ được thiết kế với phong cách tối màu, chủ yếu tập trung chính vào thiết kế UI cho người dùng, cung cấp lựa chọn cho phép kích hoạt chủ đề. Nền tối giúp các yếu tố thiết kế nổi bật hơn, tạo ra tỷ lệ tương phản cao hơn với việc sử dụng các màu sắc khác, nhưng vẫn cải thiện được trạng thái thị giác bằng cách giảm căng thẳng cho mắt.”

– DarkDesign Studio–

Một số mẫu website chuyên nghiệp:

Mẫu website chuyên nghiệp

Mẫu thiết kế web Dark mode không chỉ trông cực kỳ hiện đại, mà chúng còn rất dễ nhìn và làm cho các màu sắc và các yếu tố thiết kế bật lên. 

Đôi khi xu hướng thiết kế web trực quan tuyệt đẹp, giao diện Dark mode sẽ tốt hơn cho màn hình OLED ( Màn hình OLED giúp tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ màn hình) nhưng tính năng này không hỗ trợ thị giác người dùng tốt hơn. Nền tối cải thiện khả năng hiển thị của các màu chủ đạo cho các thiết kế thực sự bùng nổ.

Thật trùng hợp, tính thẩm mỹ trong mẫu thiết kế web Dark mode phù hợp một cách hoàn hảo với xu hướng thiết kế web thịnh hành năm 2020 bao gồm tông màu tối và màu buồn ủ rủ cùng phương án kết hợp với neon phát sáng như phong cách dark cyberpunck và dystopian trong tương lai. 

2. Sự không hoàn hảo mang đậm tính cá nhân

Sự không hoàn hảo – các yếu tố thiết kế được vẽ bằng tay giúp truyền cảm xúc và tính nhân văn vào các mẫu website chuyên nghiệp, điều mà người dùng dường như đang khao khát sau khi nhìn thấy thành phẩm hoàn hảo mang tính cá nhân thống trị xu hướng thiết kế web trong nhiều năm. Trong năm 2020, áp dụng vào thực tế các thiết kế vẽ bằng tay giúp cho xu hướng thiết kế web thêm phần sống động và có hồn hấp dẫn khách hàng truy cập.

Icons vẽ bằng tay độc đáo giúp bạn thể hiện cá tính và phong cách cá nhân mình và mang đến dấu ấn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Năm 2020, nhiều nhà thiết kế đã thêm các yếu tố trông có vẻ lộn xộn vào mẫu thiết kế web của họ. 

3. Áp dụng yếu tố 3D

Hình ảnh 3D luôn làm mọi người thích thú và khuyến khích người dùng ở lại lâu hơn. Năm 2020 mở ra hy vọng cho các mẫu thiết kế web 3D thu hút người dùng và phá vỡ trực quan ranh giới giữa không gian kỹ thuật số thực tế.

4. Bóng mờ, lớp và các yếu tố nổi.

 

Sử dụng bóng mờ hoặc tạo các lớp và yếu tố nổi đang là xu hướng thiết kế web tạo chiều sâu khi khách hàng tiếp xúc ánh nhìn vào hình ảnh. Đưa các nguyên tắc thiết kế thêm một bước tiến mới, các nhà thiết kế đã đưa vào hình ảnh phẳng 2D sự mềm mại, nhẹ nhàng và nét tương phản rõ nét với thiết kế phẳng điển hình. 

5. Trộn ảnh với đồ họa.

Kết hợp đồ họa và hình ảnh thực tế giúp đưa đến thông điệp đáng nhớ. Xu hướng thiết kế web này như cắt dán giúp bạn linh hoạt trong việc kết hợp 2 yếu tố đối lập nhau như dễ thương và quyến rũ cho các sản phẩm nhạt nhẽo, hoặc bạn có thể sử dụng các thuộc tính mạnh mẽ hơn để truyền đạt tốt hơn các khái niệm phức tạp hoặc trừu tượng như công nghệ hoặc tài chính. 

6. Khung vật thể trong không gian trắng

Không gian trắng là xu hướng thiết kế web nổi bật trong một thời gian dài. Hiện nay, các nhà thiết kế đang hướng các cấu trúc vật thể phối hợp với nhiều khoảng trắng (không gian của bất kỳ màu nào) để tạo cho mẫu thiết kế web của họ đa dạng hơn. Sử dụng khung tạo sự ổn định cho thiết kế. 

Năm 2020, chúng ta sẽ thấy các khung vật thể trong không gian rộng màu trắng tạo cho các mẫu thiết kế web một cấu trúc vững chắc. Bằng cách cho phép mỗi yếu tố trên trang có một không gian rộng rãi, việc tạo khung xây dựng nền tảng hoàn hảo để làm cho hình ảnh tỏa sáng.

7. Màu sắc rực rỡ.

       

Khi bước vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy các cặp màu rực rỡ nổi bật được sử dụng một cách có sắp xếp  để làm cho các mẫu thiết kế web sống động và cuốn hút. Thiết kế web đang trở nên táo bạo và táo bạo hơn, sử dụng tông màu neon phát sáng trong bóng tối và màu sắc bão hòa cao kết hợp với các màu tối hơn, bị tắt tiếng để tạo cho các thiết kế một cảm giác sáng rực.

8. Điều hướng cực kỳ tối giản

 

Với sự gia tăng của các thiết bị đeo được như smartwatch, các mẫu thiết kế web nói chung đang ngày càng đơn giản hơn giúp dễ dàng điều hướng khách hàng. Trong vài năm qua, việc điều hướng đã trở nên đơn giản để phù hợp với các thiết bị smart nhỏ gọn và tiện dụng.

Điều hướng cực kỳ tối giản sẽ giảm đi nhiều trở ngại trong quá trình sử dụng của khách hàng. Người dùng càng ít phải suy nghĩ về việc phải di chuyển xung quanh phức tạp thì họ càng dành nhiều thời gian để đắm chìm vào các mẫu website chuyên nghiệp mà bạn tạo ra.

Đồng thời, kho tàng hình ảnh và video trở nên quan trọng là cơ hội để bạn gây ấn tượng với người dùng với những bài viết trên website. 

Xu hướng thiết kế web 2020 đang đón nhận chủ nghĩa tương lai hơn bao giờ hết. Hình ảnh và màu sắc thu hút sự chú ý, hiệu ứng 3D và xu hướng thiết kế web cũ được tận dụng lại là tất cả các chỉ số rõ ràng của phong cách mới 2020 này. Chuyển động này cũng vượt ra ngoài màn hình, với thiết kế web hiện đại nhấn mạnh vào trải nghiệm người dùng, cũng như với điều hướng tối giản và thiết kế tông màu tối giúp người dùng ít căng mắt hơn.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!