Nữ Thủ khoa ngành CNTT RMIT: “Nữ sinh muốn theo đuổi công việc mảng công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân”

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 507 | Chuyên mục: Chia Sẻ

“Các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều mình muốn”, đó là nhắn nhủ của Thủ khoa ngành CNTT tại Đại học RMIT Việt Nam năm vừa qua, Võ Thị Cẩm Linh.


“Các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều mình muốn”, đó là nhắn nhủ của Thủ khoa ngành CNTT tại Đại học RMIT Việt Nam năm vừa qua, Võ Thị Cẩm Linh.

Nữ thủ khoa ngành Công nghệ thông tin của Đại học RMIT Việt Nam năm 2019 Võ Thị Cẩm Linh là nữ sinh duy nhất của trường tốt nghiệp với điểm số ấn tượng 3,94/ 4,0.

Hiện giữ vị trí DevOps – kỹ sư phát triển phần mềm và vận hành tại một công ty Công nghệ thông tin và tư vấn kinh doanh của Đan Mạch, cựu nữ sinh RMIT Việt Nam Võ Thị Cẩm Linh khích lệ các bạn nữ sinh muốn theo đuổi công việc trong mảng khoa học và công nghệ hãy mạnh dạn dấn thân làm điều mình muốn.

“Hãy theo đuổi những gì các bạn yêu thích và giỏi, đồng thời hãy tận dụng hết thời đi học. Giới tính không ảnh hưởng đến thành tích học tập cũng như lựa chọn công việc của bạn mà chính là sự nỗ lực”, cựu sinh viên RMIT Việt Nam Võ Thị Cẩm Linh chia sẻ.

Tự nhận mình là người thiên về tư duy và phản biện, nữ sinh Võ Thị Cẩm Linh chia sẻ rằng chính bản tính tò mò muốn biết “làm thế nào để phát triển một ứng dụng” đã dẫn lối cho nữ sinh này vào học ngành Công nghệ thông tin tại RMIT Việt Nam.

“Tôi muốn học ngôn ngữ lập trình để tự phát triển ứng dụng. Khởi đầu cũng không dễ dàng, tôi phải nỗ lực rất nhiều và kiên trì đi đến cùng”, chia sẻ của cựu nữ sinh RMIT Việt Nam đã tự tìm được việc làm ngay cả trước khi hoàn thành chương trình học.

Cô Anna Felipe, giảng viên khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học RMIT Việt Nam, đánh giá rất cao năng lực mà Võ Thị Cẩm Linh đã thể hiện trong thời gian học tại trường.

“Dự án mà nhóm của Cẩm Linh đã phát triển trong môn Quản lý dự án phần mềm kỹ thuật là trợ lý ảo cho nhà thông minh. Trợ lý ảo này có thể làm những việc như kiểm soát độ sáng của đèn, giám sát hệ thống camera an ninh và giải trí.

“Cẩm Linh còn hoàn thành một dự án bổ túc thêm tính năng vào các kênh dạy và học giúp giáo viên và sinh viên trao đổi theo thời gian thực, đặc biệt là trao đổi trực tuyến và livestream (truyền video trực tiếp)”, giảng viên Anna Felipe cho biết.

Cô sinh viên còn tích cực tham gia vào ngày hội trải nghiệm các ngành Kỹ thuật của RMIT Việt Nam trong hai năm liên tiếp, một trong ngày hội trải nghiệm này, Cẩm Linh đã tự đứng hướng dẫn buổi học thử với chủ đề “Tự tạo trang web riêng”. Nữ Thủ khoa ngành Công nghệ thông tin của RMIT Việt Nam năm 2019 Võ Thị Cẩm Linh đã được khoa Khoa học và Công nghệ trao giải “Thành tích tốt nhất” trong hai năm học cuối tại trường.

Nguồn: https://techtalk.vn/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!