Sách dạy lập trình bằng tiếng anh không thể bỏ qua

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1029 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Với những bạn mới bắt đầu làm quen với ngành lập trình hoặc muốn hiểu hơn về ngành lập trình mà không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là tổng hợp những cuốn sách lập trình cơ bản cho những người muốn bắt đầu bằng tiếng anh.


1. Eloquent JavaScript: A Modern Introduction to Programming của  Marijn Haverbeke

Bộ sách lập trình Eloquent JavaScript gồm có 3 phần thì phần 1 của cuốn sách dành cho những bạn mới bắt đầu làm quen với JavaScript, những phần sau sẽ đi sâu vào ngôn ngữ để giúp bạn làm sao để viết code đẹp hơn và hiệu quả 

Cuốn sách có một phong cách rất rõ ràng, dễ hiểu và đôi khi giới thiệu cho người đọc những tính năng JavaScript mà không vô nghĩa. Giúp các bạn mới dễ dàng hơn trong việc tiếp thu và học hỏi 

Giá của cuốn sách là  625.000 vnđ các bạn có thể mua sách trên ứng dụng Amazon 

2. Programming Pearls của John Bentley 

Cuốn sách không đi sâu nhiều vào lý thuyết mà nó nói về cái nhìn của các lập trình viên về sử dụng thuật toán trong công việc và cách giải quyết các vấn đề.

Mỗi chương của cuốn sách có sắp xếp các nhiệm vụ lập trình cụ thể, chẳng hạn như sắp xếp số, tạo đảo chữ hoặc đếm các từ trong một khối văn bản,…những điều được rút ra từ kinh nghiệm của tác giả trong sự nghiệp của ông. Cuốn sách theo dõi quá trình đi đến một giải pháp nhanh chóng, hiệu quả và chính xác, sau khi tinh chỉnh câu trả lời đúng, mỗi chương liệt kê các nguyên tắc lập trình mà bạn có thể tự mình sử dụng.

Giá của quyển sách là 810.000 vnđ và có thể mua trên Amazon 

3. Learning Python của tác giả Mark Lutz

Cuốn sách giới thiệu toàn diện và chuyên sâu về ngôn ngữ Python cốt lõi và có cả thực hành sẽ giúp bạn nhanh chóng viết mã hiệu quả, chất lượng cao với Python. Cuốn sách là nơi lý tưởng để bắt đầu, cho dù bạn là người mới lập trình hay là một nhà phát triển chuyên nghiệp thông thạo các ngôn ngữ khác. Bên cạnh đó, giúp bạn tìm hiểu các công cụ Python nâng cao, bao gồm trình trang trí, mô tả, siêu dữ liệu và xử lý Unicode

Giá : 450.000 vnđ được bán trên Lazada 

4. Ruby on Rails 4.0 Guide của Stefan Wintermeyer

Cuốn sách lập trình này là hướng dẫn từng bước để tìm hiểu Ruby on Rails 4.0. Nó bao gồm một hướng dẫn cơ bản cho Ruby 2.0.0 và được viết cho các lập trình viên biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình khác và quen thuộc với HTML.

Giá 650.000 vnđ mua trên Amazon 

5. The Complete Software Developer’s Career Guide của tác giả Kindle Edition

Cuốn sách The Complete Software Developer’s Career Guide không chỉ dành cho những bạn muốn bắt đầu tìm hiểu về ngành công nghiệp phần mềm, nó cũng thích hợp cho những chuyên gia. Cuốn sách đem lại những lời khuyên rất bổ ích để giúp bạn trở thành một nhà phát triển tốt hơn và quan trọng trở thành một người tốt hơn.

Nó cho chúng ta hiểu rõ hơn về bức tranh lớn trong ngành phần mềm, giúp chúng ta ngẫm lại những lựa chọn của mình.

Giá 720.000 vnđ có thể mua trên Amazon 

6. The Self-Taught Programmer của tác giả Cory Althoff

Cuốn sách này không chỉ nói về học lập trình, mặc dù bạn sẽ học cách viết mã. Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, việc học viết mã là không đủ; đó là lý do tại sao, cuốn sách đề cập đến làm cách nào để lập trình một cách chuyên nghiệp mà các lớp học và sách không dạy bạn. “The Self-Taught Programmer” sẽ cho bạn một lộ trình và hướng dẫn từ những bước đi đầu tiên với Python 

Giá 500.000 vnđ có thể mua trên Amazon 

7. Code: The Hidden Language of Computer Hardware and Software của tác giả Charles Petzold

Cuốn sách minh họa một câu chuyện khéo léo và dễ hiểu, và trên đường đi, bạn sẽ phát hiện ra bạn đã đạt được một bối cảnh thực tế để hiểu về thế giới PC, phương tiện kỹ thuật số và Internet ngày nay. Cho dù trình độ am hiểu kỹ thuật của bạn là gì, CODE sẽ quyến rũ bạn và thậm chí có thể đánh thức cả những kẻ cuồng công nghệ bên trong.

Giá 395.000 vnđ có thể mua trên Amazon 

8. The Pragmatic Programmer của  Andy Hunt và Dave Thomas

Kiến thức trong cuốn The pragmatic programmer này có thể áp dụng cho mọi ngôn ngữ lập trình. Nội dung trong sách bao quát mọi vấn đề trong nghề, từ kỹ thuật cơ bản cho đến những kỹ thuật nâng cao và không bao giờ bị lỗi thời. Sách là sự đúc kết kinh nghiệm qua nhiều năm của các chuyên gia, vì vậy nó sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ của bản thân về lập trình và cố gắng để cho ra các sản phẩm tốt hơn. Sách chia theo từng chuyên đề với ví dụ cụ thể cho từng chuyên đề đó nên rất dễ đọc và hiểu.

Link tải sách online: http://aroma.vn/web/wp-content/uploads/2016/11/The-Pragmatic-Programmer-From-Journeyman-To-Master.pdf 

9. Structure and Interpretation of Computer Programs của Hal Abelson và Gerald Jay Sussman

Bộ sách Structure and Interpretation of Computer Programs có 2 phần (MIT Kỹ thuật điện và Khoa học máy tính). Quyển sách lập trình tập hợp nhiều phản ánh kinh nghiệm của tác giả khi giảng dạy tại MIT, nhấn mạnh vai trò trung tâm của các cách tiếp cận khác nhau để xử lý thời gian trong các mô hình tính toán: các đối tượng với trạng thái, lập trình đồng thời, lập trình chức năng và đánh giá lười biếng, và lập trình không điều kiện. 

Giá 823.000 vnđ có thể mua trên Tiki 

10. Think Like a Programmer: An Introduction to Creative Problem Solving của tác giả V. Anton Spraul

Trong văn bản có một không hai này, tác giả V. Anton SpAF sẽ dạy cho bạn cách suy nghĩ như một lập trình viên. Mỗi chương giải quyết một khái niệm lập trình duy nhất, như các lớp học, con trỏ và đệ quy, và các bài tập kết thúc mở trong suốt thử thách bạn áp dụng kiến ​​thức của mình. Các ví dụ của cuốn sách được viết bằng C++, cuốn sách lập trình này sẽ dạy bạn học cách:

  • Các vấn đề rắc rối vào các thành phần riêng biệt để giải quyết chúng dễ dàng hơn
  • Hầu hết các phần mềm sử dụng lại mã với các hàm, lớp và thư viện
  • Cấu trúc dữ liệu hoàn hảo cho một công việc cụ thể
  • Công cụ lập trình tiên tiến hơn của MaxMaster như đệ quy và bộ nhớ động
  • Tiêu chuẩn hóa suy nghĩ của bạn và phát triển các chiến lược để giải quyết các loại vấn đề cụ thể

Giá 670.000 vnđ có thể mua trên Amazon 

11. Code Complete của Steve McConnell

Cuốn sách mang tính tổng hợp này chứa đựng nhiều các ví dụ về lập trình từ cấu trúc, định dạng, cách đặt tên biến, hàm code tới việc quản lý team, đồng thời chứa đựng rất nhiều thông tin hữu ích, có thể giúp các lập trình viên đi xa hơn, đào sâu hơn vào thế giới lập trình. 

Link tải sách online: http://aroma.vn/web/wp-content/uploads/2016/11/code-complete-2nd-edition-v413hav.pdf

12. The Mythical Man-Month của  Fred Brooks

Tác giả cung cấp cái nhìn sâu sắc cho bất cứ ai quản lý các dự án phức tạp từ kinh nghiệm của ông và những suy nghĩ, lời khuyên cho cả những độc giả đã quen thuộc với công việc của ông và cho những người đọc lần đầu tiên khám phá nó.

Giá 710.000 mua trên Amazon 

13. Advanced Linux programming của Mark Mitchell, Jeffrey Oldham, Alex Samuel

Advanced Linux programming được chia thành hai phần. Phần một nói về các dịch vụ hệ thống UNIX chung, nhưng với một con mắt cụ thể đối với thông tin cụ thể của Linux và phần này có giá trị rất lớn với các lập trình viên không có kinh nghiệm UNIX hoặc đối với các lập trình viên tiên tiến đã làm việc với các hệ thống Linux khác. Phần thứ hai bao gồm các tài liệu hoàn toàn dành riêng cho Linux nhưng phần giới thiệu sơ bộ về các công cụ phát triển có sẵn sẽ cho phép tất cả những ai mua sách sử dụng Linux ngay lập tức.

Giá 950.000 vnđ có thể mua trên Amazon

14. C# Yellow Book của Rob S. Miles

Rất khác với những cuốn sách lập trình khác, tác giả thông qua những câu chuyện hài chơi chữ và cách tiếp cận dựa trên giải quyết vấn đề nghiêm ngặt giúp các bạn dễ dàng tìm hiểu C # từ các nguyên tắc đầu tiên

Gía 215.000 vnđ cho bản photo copy có thể mua trên Amazon

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!