Top 5 ngôn ngữ lập trình khó nhất thế giới

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1791 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Nếu bạn là một sinh viên CNTT hoặc Lập trình viên thì chắc bạn đã viết chương trình đầu tiên của mình bằng các ngôn ngữ lập trình như C / C ++ hoặc Java và có thể bạn thấy chúng thật khó học.


Chà, những ngôn ngữ này ít nhất vẫn có thể đọc hoặc dễ hiểu. Nhưng nếu chúng ta nói để viết một chương trình in "Hello World" Chỉ sử dụng khoảng trắng, tab và ký tự đặc biệt thì sao?

Chúng tôi không nói đùa và thực sự có một số ngôn ngữ lập trình trên thế giới nơi bạn cần viết mã bằng một số lệnh hoặc cú pháp không thể đọc và không thể hiểu được. Chúng không phải là ngôn ngữ tự nhiên.

Chúng cũng được coi là ngôn ngữ lập trình khó nhất trên thế giới và có thể đây là lần đầu tiên bạn biết về các ngôn ngữ này, vì vậy hãy xem tiếp phần bên dưới.

1. Ngôn ngữ lập trình Brainfuck

Như tên gọi của nó, ngôn ngữ này thực sự phức tạp và lập trình bằng ngôn ngữ này thực sự khó khăn.

Brainfuck được tạo ra vào năm 1993 bởi Urban Muller và mục đích chính để tạo ra ngôn ngữ này là để viết các dòng mã tối thiểu. Ngôn ngữ này hoạt động trong một mảng các ô nhớ và chỉ có 8 lệnh được định nghĩa trong ngôn ngữ này để viết bất kỳ chương trình nào.

Ví dụ: Chương trình Hello World

Chương trình Hello World viết bằng ngôn ngữ Brainfuck

2. Ngôn ngữ lập trình Cow

Chúng tôi biết rằng tên của ngôn ngữ này nghe có vẻ là một cái tên ngộ nghĩnh đối với bạn nhưng thực ra nó là ngôn ngữ lập trình và nó được tạo bởi Sean Heber vào năm 2003.

Ngôn ngữ này bao gồm 12 hướng dẫn và điều thú vị nhất về ngôn ngữ này là từ khóa 'MoO' (tiếng kêu của một con bò) hoặc đó là các biến thể được sử dụng trong ngôn ngữ này. Viết bất kỳ ký tự hoặc từ khác được coi là một comment trong ngôn ngữ này. Nó dựa trên ngôn ngữ được sử dụng trong Turing Machine.

Ví dụ: Chương trình Hello World

Chương trình Hello World viết bằng ngôn ngữ Cow

3. Ngôn ngữ lập trình Intercal

Ngôn ngữ này được tạo ra vào năm 1972 bởi Don Woods và James M. Lyon và cả hai đều là sinh viên tại Đại học Princeton.

Ngôn ngữ này không có bất kỳ từ viết tắt nào có thể phát âm được. Những người tạo ra ngôn ngữ lập trình này bao gồm các từ khóa như: Read out, Ignore, Please, Forget và Likewise để làm cho ngôn ngữ này thân thiện với người dùng.

Điều thú vị về ngôn ngữ này là nó mong đợi 4 từ khóa trong code để kiểm tra tính lịch sự của lập trình viên. Nếu nó sẽ ít hơn thì mã không được thực thi bởi vì nó sẽ xem xét việc lập trình viên không đủ lịch sự.

Nếu nó sẽ là 5 hoặc nhiều hơn 5 thì nó cũng không được thực thi vì nó sẽ coi lập trình viên là quá lịch sự.

Ví dụ: Chương trình Hello World

Chương trình Hello World viết bằng ngôn ngữ Intercal

4. Ngôn ngữ Lập trình Malbolge

Ngôn ngữ này được Ben Olmstead giới thiệu vào năm 1998 và sự thật đáng kinh ngạc là phải mất gần hai năm mới viết được chương trình đầu tiên để bạn có thể tưởng tượng sự phức tạp của ngôn ngữ này.

Lập trình trong ngôn ngữ này trông giống như rác hoặc mớ bòng bong và người ta nói rằng Ben Olmstead chưa bao giờ viết một chương trình bằng ngôn ngữ này. Malbolge là ngôn ngữ lập trình bí truyền và được coi là một trong những ngôn ngữ lập trình khó nhất trên thế giới.

Ví dụ: Chương trình Hello World

Chương trình Hello World viết bằng ngôn ngữ Malbolge

5. Ngôn ngữ Lập trình Whitespace

Ngôn ngữ này được giới thiệu bởi Edwin Brady và Chris Morris vào ngày 1 tháng 4 năm 2003 (ngày cá tháng tư). Ngày nó được giới thiệu mọi người nghĩ đó là một trò đùa nhưng thực ra nó không phải.

Bạn chỉ được phép sử dụng khoảng trắng, tab và đường dẫn để lập trình bằng ngôn ngữ này. Bất kỳ ký tự nào khác khác sẽ bị bỏ qua bởi trình thông dịch.

Lời kết

Bạn thử nghiên cứu một chút về 5 ngôn ngữ lập trình này xem. Sau khi có thể viết được chương trình Hello World bằng các ngôn ngữ này thì mình chắc chắn rằng: Ngôn ngữ Lập trình Java đối với bạn cũng dễ học như ăn bánh vậy.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!