TOP NHỮNG DOANH NGHIỆP UY TÍN NHẤT VIỆT NAM NĂM 2019 VỀ LĨNH VỰC IT

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 683 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Các công ty IT hàng đầu trong cộng đồng CNTT trên toàn cầu đang thúc đẩy sự đổi mới trên toàn thế giới. Với sự tập trung ngày càng tăng vào tự động hóa và công nghệ thông tin, đã có một sự bùng nổ nhất định công ty IT có liên quan đến lĩnh vực CNTT. Theo báo cáo của ngành, đầu tư cho ngành CNTT trên toàn thế giới được chốt ở mức hơn 4,5 nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới. Những thứ như IOT, điện toán đám mây, quyền riêng tư, bảo mật trực tuyến, v.v. là các dịch vụ CNTT được phục vụ cho khách hàng bởi các công ty phần mềm tốt nhất trên thế giới.


Các công ty IT hàng đầu trong cộng đồng CNTT trên toàn cầu đang thúc đẩy sự đổi mới trên toàn thế giới. Với sự tập trung ngày càng tăng vào tự động hóa và công nghệ thông tin, đã có một sự bùng nổ nhất định công ty IT có liên quan đến lĩnh vực CNTT. Theo báo cáo của ngành, đầu tư cho ngành CNTT trên toàn thế giới được chốt ở mức hơn 4,5 nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới. Những thứ như IOT, điện toán đám mây, quyền riêng tư, bảo mật trực tuyến, v.v. là các dịch vụ CNTT được phục vụ cho khách hàng bởi các công ty phần mềm tốt nhất trên thế giới.

 

Phần lớn các dịch vụ CNTT xảy ra ở Mỹ và Châu Á, đóng góp vào một phần ba doanh số toàn cầu nói chung. Sự tăng trưởng của ngành công nghệ thông tin trên thế giới được chốt ở mức 4,5-5% theo các chuyên gia trong ngành. Các công ty hàng đầu đang đổi mới về tư vấn, gia công, công nghệ và dịch vụ trên thế giới.

Con số đó tăng hơn 40% sau một năm quan trọng chứng kiến ​​doanh số điện thoại thông minh tiếp tục tụt dốc ở các thị trường trọng điểm.

Hầu hết các công ty cho biết họ không chỉ tập trung vào kết quả kinh doanh mà còn chú ý đầu tư vào các công nghệ mới cũng như tham gia vào chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng các công nghệ tiên tiến để đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Bên cạnh đó, hầu hết các công ty công nghệ hàng đầu trong nước đã hoạt động tốt trong năm ngoái, đạt con số doanh thu là 437,4 nghìn tỷ đồng (16,7 tỷ USD) trong khi sử dụng khoảng 93.000 người.

VINASA cho biết các Công ty IT có sự tăng trưởng mạnh mẽ và ảnh hưởng đến xu hướng trong thị trường và lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Các công ty IT được chia thành bốn lĩnh vực bao gồm gia công quy trình kinh doanh (BPO), Gia công phần mềm CNTT (ITO) và gia công quy trình tri thức (KPO); phần mềm, giải pháp và dịch vụ CNTT; nội dung số, ứng dụng và giải pháp di động và 10 công ty có công nghệ nổi bật trong Công nghiệp 4.0 như FPT, Viettel, VNPAY và MISA.

Chẳng hạn, FPT đang phát triển phần mềm tự lái và sẽ cung cấp dịch vụ cho một số nhà sản xuất ô tô lớn tại Nhật Bản và Châu Âu. Trong khi đó, Viettel đã phát triển các công nghệ mới thành các sản phẩm và giải pháp cho các dự án của chính phủ điện tử, giáo dục, nông nghiệp và thành phố thông minh.

Đại diện Công ty IT Cổ phần MISA nói với Việt Nam News rằng họ đã giới thiệu một loạt các sản phẩm giúp mọi người tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực khác nhau như phần mềm quản trị kinh doanh amis.vn, quản lý nhà hàng cukcuk.vn và giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam –  MeInvoice.vn. MISA sẽ tiếp tục nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hiện đại để giúp khách hàng hòa nhập tốt hơn.

Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã trở thành đơn vị đầu tiên và duy nhất tích hợp các phương thức thanh toán sử dụng mã QR trên các ứng dụng ngân hàng di động. Tính đến tháng 7, QR Pay có sẵn với các ứng dụng di động của hơn 17 ngân hàng tại Việt Nam.

QR Pay đã được coi là một trong những giải pháp cho sự bùng nổ của thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các công ty hàng đầu cũng tiết lộ mối lo ngại về sự thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nhân lực CNTT trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là các bộ và tổ chức địa phương đang nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số.

Việc đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực cho các công nghệ mới như IoT, trí tuệ nhân tạo (AI), robot, blockchain và Dữ liệu lớn để phù hợp với sự phát triển của xã hội 4.0 và nền kinh tế kỹ thuật số là một thách thức lớn đối với CNTT của đất nước ngành.

Các ứng dụng được phát triển trên nền tảng công nghệ Công nghiệp 4.0 đã có những bước đột phá. Sẽ có nhiều công ty CNTT tích cực tham gia vào Công nghiệp 4.0 trong thời gian tới, mang lại một hình ảnh mới cho lĩnh vực CNTT của Việt Nam trong bản đồ công nghệ thế giới.

Dưới đây là danh sách 10 công ty IT hàng đầu Việt Nam 2019.

1. Viettel

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel là một Tập đoàn Công nghệ và Viễn thông lớn nhất cả nước, đồng thời được các nhà chuyên môn nhận định là một trong những công ty viễn thông có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Hiện tại, Viettel đã và đang đầu tư tại 7 quốc gia ở Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi. Năm 2012, doanh thu của Viettel lên đến 7 tỷ USD với hơn 60 triệu thuê bao toàn cầu.

  1. FPT Software

FPT Software là công ty gia công phần mềm hàng đầu tại Việt Nam và có đặt trụ sở tại một số nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Úc, Singapore… Hiện nay đây là công ty chiếm thị trường lớn nhất khi đáp ứng nhu cầu gia công phần mềm cho hơn 150 công ty hàng đầu trên 20 quốc gia và đã lọt vào top 100 công ty it outsourcing sáng giá nhất thế giới năm 2017. Tuy nhiên FPT hiện chỉ nhận những dự án tiền tỉ với quy mô lớn nên chưa thực sự thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

  1. TMA Solutions

TMA được thành lập năm 1997 và là công ty 100% vốn Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm trưởng thành và phát triển, TMA đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng trăm công ty lớn nhỏ trên thị trường Việt Nam và cả thế giới.

  1. CMC Corporation

CMC là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 23 năm xây dựng và phát triển. Hiện tại, đây là công ty chuyên nhận các dự án cấp trung và lớn về các lĩnh vực: chính phủ, thuế, bảo hiểm, điện lực, tài chính…

Với hơn 10 công ty thành viên, liên doanh, CMC đã phần nào khẳng định được vị thế tại Việt Nam và một số vùng lãnh thổ trên thế giới.

  1. VNG Corporation

Với phương châm “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”, VNG luôn tự hào về lĩnh vực phát triển hệ thống sản phẩm trực tuyến nhằm đáp ứng được nhu cầu khác nhau của người dùng. VNG cung cấp các dịch vụ: liên kết cộng đồng, phần mềm & tiện ích, thương mại điện tử, giải trí trực tuyến,…

  1. Global Cybersoft (GCS)

GCS được thành lập vào năm 2000 tại California với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ giải pháp công nghệ thông tin toàn cầu đặc biệt là lĩnh vực lập trình mobile. Nhắc tới danh sách những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam thì GCS luôn được các nhà đầu tư cân nhắc bởi sản phẩm có tính ứng dụng cao, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp.

  1. Fujinet Systems

Đúng như tên gọi của nó, Fujinet Systems sở hữu đội ngũ nhân viên xuất sắc với nền tảng công nghệ cao đã thành công tại một trong những thị trường khó tính nhất là Nhật Bản. Tại Việt Nam, thương hiệu này đang dần khẳng định chỗ đứng cho mình bởi những sản phẩm ứng dụng di động chất lượng cao.

  1. Misa

Misa là công ty chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm cho cơ quan, nhà nước, doanh nghiệp ở lĩnh vực quản lý công và quản trị doanh nghiệp. Với các ứng dụng di động tiện ích và các phần mềm công nghệ cao, Misa đã trở thành “ứng cử viên” sáng giá trong thị trường và nhận được nhiều giải thưởng vinh danh của nhà nước.

  1. NashTech Việt Nam

Đây là một trong những công ty nhận được nguồn vốn nước ngoài “cực khủng”. Những sản phẩm được tạo ra từ NashTech luôn được doanh nghiệp trong và ngoài nước khen ngợi bởi sự đầu tư chất xám cao, công nghệ hiện đại, tiện ích thông minh và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

  1. Intel Corporation

Tập đoàn Intel được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1968 chuyên về sản xuất các sản phẩm công nghệ như chip máy tính, bo điện tử, ổ nhớ, cạc mạng… Intel Corporation hiện đang là công ty dẫn đầu về mảng công nghệ, sản xuất chất bán dẫn với hơn 100.000 nhân viên tại 199 văn phòng và cơ sở trên toàn thế giới.

Trên đây là Top 10 công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên với thị trường đặc trưng như Việt Nam thì các nhà đầu tư nên xem xét và lựa chọn Nordic Coder như là một giải pháp đào tạo hàng đầu. Bên cạnh đó Nordic Coder không chỉ hoạt động ở lĩnh vực Coding Academy (đào tạo lập trình) mà Nordic Coder còn cung cấp những giải pháp Devshop/Project base hoặc Hiring solution cho doanh nghiệp .
Hy vọng với những thông tin trên đây doanh nghiệp có thể tìm được người bạn đồng hành phù hợp với mình.

Nguồn: nordiccoder.com

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!