Tỷ phú Bill Gates cho rằng Facebook làm dịch bệnh Covid-19 ngày càng trở lên nghiêm trọng

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 652 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng lại rất hợp lý.


Tại TED Talk 2015, tỷ phú Bill Gates đã từng nói rằng thảm họa toàn cầu tiếp theo sẽ không phải một cuộc chiến tranh, mà đó sẽ là một loại virus có khả năng lây nhiễm nhanh và rộng. Nguyên nhân tỷ phú Bill Gates đưa ra dự đoán như vậy, đó là vì các quốc gia đã đầu tư tiền bạc và thời gian nhằm răn đe những mối hiểm họa hạt nhân, nhưng lại đầu tư rất ít vào một hệ thống ngăn chặn dịch bệnh. 

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã tham dự hội nghị Fast Company Impact Council và đưa ra một số chiến lược để giúp ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Ông cho rằng một phần nguyên nhân khiến cho dịch bệnh Covid-19 lây lan với tốc độ chóng mặt tại Mỹ là do mạng xã hội Facebook. 

 

“Các công ty truyền thông xã hội có thể tỏ ra hữu ích hơn trong việc phòng chống dịch bệnh hay không? Đáng buồn thay là các công cụ kỹ thuật số lại chỉ tiếp tay cho việc truyền bá những ý tưởng theo tôi là điên rồ”, Bill Gates nói trong hội nghị. 

Một trong số những ý tưởng điên rồ đó, là việc có nhiều người tin rằng Bill Gates biết trước về dịch bệnh Covid-19 và phải chịu trách nhiệm cho sự lây lan của dịch bệnh này. Thậm chí còn có thuyết âm mưu trên Facebook, cho rằng tỷ phú Bill Gates lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để có thể theo dõi tất cả mọi người trên toàn cầu. 

Sự lan truyền của các thông tin sai lệch trên mạng xã hội đã khiến cho việc kiểm soát dịch bệnh trở nên khó khăn hơn. Điển hình là việc có rất nhiều người tin vào thông tin đeo khẩu trang là không có tác dụng và việc giãn cách xã hội là không cần thiết. 

Bill Gates cho biết: “Việc từ chối đeo khẩu trang thật khó hiểu, vì nó không khó chịu đến mức đấy. Nó cũng không đắt tiền. Nhưng nhiều người lại cho rằng đeo khẩu trang là dấu hiệu của sự mất tự do hay một thứ gì đó liên quan đến nhân quyền, trong khi không đeo khẩu trang sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho người khác”. 

Mạng xã hội Facebook đã giúp cho những thông tin sai lệch này được lan truyền rộng rãi, thay vì chia sẻ những thông tin chính xác và có ích trong việc phòng chống dịch bệnh. Chính vì thế đã làm cho dịch bệnh Covid-19 lây lan với tốc độ chóng mặt tại Mỹ. 

 

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!