Ứng dụng học tiếng anh Elsa Speak trong lĩnh vực IT

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1097 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Cùng đánh giá Elsa Speak đối với một người học tập & làm việc trong lĩnh vực IT. Bạn ít nhiều cần trau dồi khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là khả năng sử dụng tiếng Anh của mình. Hẳn bạn cũng đã nghe qua hoặc đã từng sử dụng ứng dụng học tiếng Anh ELSA, một trong những công cụ học tiếng nổi bật nhất hiện nay với nhiều tính năng ưu việt. Tuy nhiên, liệu ELSA Speak có thực sự tốt không & liệu có nên mua ELSA Speak hay không? Hãy cùng đánh giá, nhìn nhận vấn đề này nhé!


1. Tổng quan về ứng dụng học tiếng Anh ELSA

ELSA là viết tắt của English Language Speech Assistant (Trợ lý hỗ trợ nói tiếng Anh). Nói một cách dễ hiểu, ELSA Speak là là ứng dụng “Trợ lý ngoại ngữ”, hỗ trợ người dùng nói tiếng Anh với ngữ điệu chuẩn hơn, phản xạ nhanh hơn trong giao tiếp. 

Sản phẩm sử dụng công nghệ AI hiện đại này được xây dựng & đưa vào ứng dụng  năm 2015. Trải qua hơn 4 năm phát triển, ứng dụng này ngày càng phổ biến nhờ công nghệ nhận diện giọng nói hết sức thông minh, giúp người dùng phát hiện lỗi sai thông qua hình thức thu âm giọng nói. Ngay sau khi giọng nói được thu âm, người dùng sẽ được gợi ý chỉnh sửa một cách chi tiết những điểm sai của mình. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu chất giọng Anh – Mỹ như mong muốn. 

Ưu điểm

  • Thuận tiện: 

Là một ứng dụng di động nên đương nhiên ưu điểm đầu tiên của ELSA chính là tiện lợi. Bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào miễn là bạn có mang theo bên mình một chiếc smartphone và có đăng ký tài khoản Elsa.  

  • Lộ trình bài bản

Ngoài giao diện đơn giản với màu sắc nền nã, dễ chịu cùng cách bố trí dễ hiểu, dễ sử dụng, ELSA có một quy trình hỗ trợ người dùng hết sức bài bản. Bạn sẽ được kiểm tra đầu vào trước khi bắt đầu & thực hiện việc học từng bước một cách chậm rãi, đều đặn & chắc chắn. Lộ trình học được cá nhân hóa và được đo lường tỉ mỉ nhằm đảm bảo mang lại sự tiến bộ tuyệt đối cho người dùng. Việc này rất hữu dụng cho học viên trong việc nhận biết khả năng bản thân để đầu tư cho đúng đắn cũng như duy trì thói quen học hàng ngày mà không rơi vào tình trạng cả thèm chóng chán. 

Lộ trình học bài bản là đặc điểm được nhiều user cho là ưu điểm khi đánh giá ELSA Speak

 

  • Nội dung phong phú: Ứng dụng học tiếng Anh ELSA sở hữu kho bài tập phong phú với hơn 6000 bài chia thành 40 chủ đề hết sức phong phú. Cách thiết kế bài học mang lại cảm giác thú vị học viên. 
  • Mang lại kết quả thiết thực: Là một ứng dụng có trả phí được đầu tư bài bản, chỉn chu, ELSA Speak mang lại lợi ích và kết quả thực sự cho người sử dụng với rất nhiều lời khen tặng từ học viên trong suốt những năm qua. Đây cũng là một trong số ít các ứng dụng có tính phí tồn tại được và phát triển mạnh tại Việt Nam – một nơi mà việc học trực tuyến hay sử dụng các dịch vụ online có trả phí còn khá mới mẻ & nhiều khó khăn. 

Nhược điểm

  • Có trả phí: Trên thực tế, ta không thể gọi đây là nhược điểm và người dùng không phải trả phí để download hay tải ứng dụng này mà là trả tiền cho dịch vụ học tiếng. Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần trên, môi trường hoạt động dịch vụ trực tuyến có trả phí tại Việt Nam còn nhiều khó khăn do thói quen sử dụng miễn phí quá nhiều thứ. Vậy nên, dù mức phí chỉ chưa tới 1 triệu đồng/gói 1 năm &  10 triệu đồng cho gói không giới hạn nhưng với user, đây vẫn bị coi là nhược điểm của ứng dụng này. 
  • Hạn chế thiết bị: Hiện tại, ứng dụng này chỉ sử dụng trên thiết bị điện thoại nền tảng Android/iOS, chưa hỗ trợ PC/Laptop hay các loại điện thoại với hệ điều hành khác. Chưa kể, ứng dụng này vẫn có lỗi khi người dùng sử dụng các thiết bị màn hình lớn như iPad hay tab trong khi một số người vẫn giữ thói quen làm việc trên PC/Laptop hay học tập trong tâm thế giải trí với iPad, tablet…
  • ELSA là ứng dụng thiên về hỗ trợ phát âm, giao tiếp nhiều hơn là đọc – viết: Đây không hẳn là nhược điểm đối với người dùng ELSA nhưng là nhược điểm đối với người học đang muốn trau dồi đa kỹ năng. Đặc biệt, với dân CNTT, thường xuyên phải đọc sách kỹ thuật, nghiên cứu tài liệu liên quan đến chuyên môn, ELSA chỉ có tác dụng hỗ trợ họ giao tiếp với đồng nghiệp nước ngoài, đối tác hay rèn luyện cho họ khả năng phản xạ trong nghe – nói, không có nhiều tác dụng trong bổ sung kỹ năng đọc – hiểu. 

2. Vậy, có nên mua ELSA Speak không?

Nếu bạn không ngần ngại về vấn đề tài chính và thực sự có nhu cầu “tu bổ” toàn diện khả năng tiếng thì việc bỏ ra chi phí 1 triệu/gói 1 năm của ELSA là hoàn toàn hợp lý, không có gì để bàn cãi. Chủ yếu là bạn đăng ký & mua rồi thì chăm chỉ học, không mua xong để đó. 

Trong trường hợp, bạn lăn tăn về vấn đề tài chính hoặc chỉ đơn giản là bạn cảm thấy mình muốn tập trung vào khả năng tiếng đi từ gốc rễ, căn bản không chỉ thiên về phát âm hay nghe nói thì không nhất thiết phải mua ứng dụng của gói học này. Bạn có tìm  hiểu và sử dụng các tính năng miễn phí để bổ trợ thêm cho việc học của mình.  

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!