XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE HOT NHẤT NĂM 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 710 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Để thành công trong việc quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số, hãy theo dõi những xu hướng thiết kế website được dự đoán sẽ bùng nổ vào 2020 dưới đây.


Để thành công trong việc quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số, hãy theo dõi những xu hướng thiết kế website được dự đoán sẽ bùng nổ vào 2020 dưới đây.

Xu hướng thiết kế website năm 2020 sẽ đem lại sự mới mẻ cho website

Tiếp tục phát triển mạnh mẽ như những năm trước, thương mại điện tử vẫn đang không ngừng tăng trưởng với sự xuất hiện của hàng nghìn website mới. Vì vậy, doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm đến việc đổi mới thiết kế web để gây ấn tượng với người dùng và cải thiện trải nghiệm của họ. Năm 2019 đã qua, liệu xu hướng thiết kế website nào sẽ “lên ngôi” trong 2020 tới?

1. Lưới CSS

Lưới CSS giúp giao diện website thân thiện hơn với người dùng

Hiện nay, người dùng ngày càng ưa chuộng các thiết bị di động, vì vậy bạn không nên đóng khung website của mình trong những giao diện chỉ hiển thị hoàn hảo trên máy tính. Thay vào đó, hãy cố gắng tối ưu nó trên tất cả các thiết bị thông minh phổ biến.

Theo đó, để giao diện website hiển thị linh hoạt trên hầu hết các thiết bị, doanh nghiệp nên cân nhắc bố trí nội dung dưới dạng lưới CSS thông minh. Hệ thống này cho phép thiết kế viên sắp xếp nội dung thành các cột, hàng và tự động điều chỉnh theo kích thước màn hình của người dùng.

2. Video Addition

Video giúp người dùng có cái nhìn trực quan về thương hiệu

Không phải là yếu tố điều mới mẻ nhưng việc bổ sung video đang manh nha trở thành xu hướng thiết kế website vào năm 2020. Đa phần người dùng hiện nay tỏ ra hứng thú hơn với các nội dung dưới dạng thức video bởi chúng khá hấp dẫn, trực quan và dễ nhớ. Vì vậy bạn nên thêm một video trên website như một công cụ tiếp thị hiệu quả.

Tuy nhiên, các video này phải có ý nghĩa và mục đích truyền tải với chất lượng hiển thị độ nét cao. Bạn có thể sử dụng chúng như một cách giới thiệu về công ty của mình – nói lên tên tuổi thương hiệu, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể cung cấp gì cho khách hàng của mình…

3. Chuyển động

Các hình ảnh động sẽ giúp website của bạn thu hút hơn

Một trong những xu hướng thiết kế website được dự đoán sẽ bùng nổ trong 2020 là sử dụng hiệu ứng chuyển động trên trang web. Không chỉ giúp website doanh nghiệp trở nên hấp dẫn, chúng cũng là biện pháp cung cấp thông tin, hình ảnh một cách tinh tế và nhanh chóng. Người dùng cũng yêu thích những nội dung được truyền tải dưới dạng này hơn là văn bản hoặc hình ảnh tĩnh.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng ảnh GIF như một yếu tố chuyển động khi thiết kế web. Điểm cộng của chúng là tải nhanh hơn video và trong một khoảng thời gian ngắn, GIF có thể truyền đạt toàn vẹn ngay cả những thông tin phức tạp nhất đến khách hàng truy cập trang web của bạn. Chúng cũng tương thích rất tốt trên mọi thiết bị và trình duyệt phổ biến hiện nay.

4. Bố cục bất đối xứng

Xu hướng thiết kế bố cục bất đối xứng mang lại sự mới mẻ cho website

Năm 2020 được dự báo là thời điểm mà các xu hướng thiết kế website sẽ trở nên táo bạo hơn. Theo đó, các bố cục mới sẽ được sử dụng như một sự phá cách, mang lại nhiều cảm xúc hơn cho người truy cập, trong đó có bố cục bất đối xứng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phân định rõ các thiết kế này với các cấu trúc lưới bị lỗi để đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ giao diện web.

5. Giao diện người dùng bằng giọng nói

Truy vấn bằng giọng nói sẽ dần thay thế truy vấn bằng văn bản

Nhiều công cụ tìm kiếm ngày nay đã được tích hợp công nghệ trợ lý ảo thông minh như Cortana, Siri và Google Now khiến số lượng người sử dụng truy vấn bằng giọng nói gia tăng đáng kể. Tất nhiên, phương thức truy vấn này thuận tiện hơn nhiều so với việc dành thời gian để nhập ký tự trên bàn phím ảo. Đó là lý do vì sao giao diện người dùng bằng giọng nói trở thành xu hướng thiết kế website 2020.

Giao diện người dùng bằng giọng nói là ý tưởng tuyệt vời vì chúng tương thích với nhiều màn hình thiết bị thông minh phổ biến và nội dung cung cấp cũng được cá nhân hóa nhiều hơn so với văn bản. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn có được trải nghiệm lướt web tốt hơn.

6. Tích hợp AI và máy học

AI và Máy học sẽ chi phối giao diện người dùng

Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học là những khái niệm rất thông dụng trong những năm gần đây. Nó sẽ sớm trở thành xu hướng tất yếu, kể cả trong việc chi phối giao diện web. Vì vậy, hãy thay đổi cách thức thiết kế website của bạn với quá trình tích hợp AI và máy học.

Theo đó, AI được dự đoán sẽ thống trị lĩnh vực công nghệ cao trong những năm tới. Máy học có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và hoạt động của người dùng. Do đó, các nhà thiết kế website có thể tạo nên những trang web mang tính cá nhân hóa cao hơn nhằm hướng người dùng đến mục đích mà họ đã dự trù bằng việc kết hợp 2 công cụ này vào quá trình dựng web.

7. Mô hình hóa và kết xuất 3D

Mô hình 3D và kết xuất giúp website dễ tiếp cận hơn

Vào năm 2020, mô hình 3D và kết xuất được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thiết kế website phổ biến. Chúng sẽ là nền tảng cho những dịch vụ xây dựng web với giá cả phải chăng và dễ tiếp cận hơn, ngay cả với người không được đào tạo thiết kế 3D chuyên nghiệp.

Các xu hướng thiết kế website mới sẽ không ngừng xuất hiện. Do đó, mọi doanh nghiệp phải luôn không ngừng tìm tòi và cập nhật chúng để theo kịp sự phát triển của thị trường, công nghệ cùng những thay đổi trong thị hiếu của người dùng. Hãy áp dụng ngay những xu hướng trên trong năm 2020 để có một trang web thu hút nhất. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://www.chili.vn/

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!