Adobe Flash sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 31 tháng 12 năm 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 631 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Adobe vừa công bố thời điểm ra đi của Flash.


Ba năm trước, rất lâu sau sự trỗi dậy và sụp đổ của Flash, Adobe tuyên bố rằng nền tảng đa phương tiện phổ biến một thời gần như trên mọi trang web này sẽ bị khai tử. Nhưng Adobe không nói rằng khi nào Flash sẽ chính thức bị xóa sổ.

Giờ đây, Adobe đã công bố thời điểm cuối cùng của Flash, đó chính là ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Đối với rất nhiều người, Flash là thứ vô cùng quen thuộc và gắn liền với những ngày đầu sử dụng internet, cũng như truy cập vào các trang web. Vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, hầu như tất cả các trang web đều dựa vào nền tảng và công cụ của Flash để tăng thêm tính tương tác với người dùng.

Các trò chơi, video, trình điều khiển media, hình động hay quảng cáo đều dựa vào Flash. Trên thực tế trong những ngày đầu, YouTube đã phụ thuộc gần như hoàn toàn vào Flash để hỗ trợ trình phát video của mình cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Tuy nhiên điều đó đã thay đổi vào cuối những năm 2000, nhờ sự phát triển của các nền tảng mã nguồn mở mạnh mẽ hơn như HTML 5 hay CSS 3, và nhu cầu đối với một nền hiệu quả hơn để chạy các trang web trên smartphone. Adobe Flash dần mất đi sức hấp dẫn, cùng với đó là xuất hiện rất nhiều vấn đề liên quan đến bảo mật.

Vào năm 2010, Steve Jobs dự báo trước sự kết thúc của Flash trong một bức thư ngỏ giải thích lý do vì sao Apple sẽ không hỗ trợ Flash trên iPhone, iPad hay bất kỳ sản phẩm nào của công ty.

Adobe cho biết, sau khi kết thúc năm 2020, người dùng sẽ không thể tải Flash Player từ trang web nữa. Adobe cũng sẽ ngừng cung cấp các bản vá bảo mật cho Flash, khuyến khích các trang web nên chuyển qua công cụ khác ngay từ bây giờ.

Trong khi hầu hết các trang web đã không còn sử dụng Flash nữa, chúng ta vẫn có thể thấy một số tiện ích hoặc trình phát video hiện nay yêu cầu Flash. Các trình duyệt web cũng yêu cầu người dùng phải kích hoạt Flash một cách thủ công, tuy nhiên điều đó sẽ không còn nữa sau năm 2020. Adobe sẽ chặn tất cả các nội dung chạy bằng Flash Player sau ngày 31 tháng 12.

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!