Apple chi đến 50 tỷ USD cho sự kiện WWDC 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 740 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Tính từ khi sự kiện WWDC 2020 bắt đầu cho đến hết ngày giao dịch hôm qua, cổ phiếu Apple đã tăng giá 4%, mang lại cho các cổ đông công ty thêm 50 tỷ USD giá trị vốn hóa.


Gần như các sản phẩm phần cứng và phần mềm được Apple giới thiệu trong sự kiện nhà phát triển WWDC 2020 vừa qua đều chưa ra mắt trên thị trường, nhưng các phản ứng từ thị trường chứng khoán đã cho thấy sự lạc quan của các nhà đầu tư vào tương lai của chúng.

Không lâu sau khi kết thúc sự kiện giới thiệu phần mềm và phần cứng của mình, giá cổ phiếu Apple tiếp tục thiết lập một mức cao kỷ lục mới. Tính chung cả ngày giao dịch cổ phiếu hôm qua, cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng 4% chỉ sau hai ngày giao dịch. Điều này có nghĩa là buổi giới thiệu của sự kiện WWDC 2020 đã mang về cho các cổ đông Apple 50 tỷ USD chỉ sau hơn một ngày giao dịch.

Các điểm nhấn chính trong sự kiện WWDC 2020 vừa qua của Apple.

Nói một cách công bằng, hầu hết các cổ phiếu công nghệ đều tăng giá trong ngày giao dịch hôm qua, nhưng Apple lại là người tăng mạnh nhất so với các đồng nghiệp thuộc nhóm FAANG của mình. Sự khác biệt này cho phép Apple vẫn là công ty công nghệ giá trị nhất thế giới, xếp ngay sau Apple chính là Microsoft.

Kết quả này không chỉ cho thấy tương lai sáng sủa của Apple giữa đại dịch toàn cầu, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của một màn thuyết trình được trình bày và thiết kế tinh tế như thế nào.

Cũng giống như màn giới thiệu sản phẩm của các hãng công nghệ khác trong năm nay, Apple phải live-stream sự kiện của mình qua internet. Nhưng điểm khác biệt là ở chỗ, Apple đã biết giải phóng bản thân ra khỏi sự nhàm chán của một sự kiện truyền hình trực tiếp, thay vào đó họ mang đến cho người xem một tour du lịch nhỏ qua các tính năng sản phẩm mới cũng như quang cảnh bên trong trụ sở chính của mình. Kết quả ấn tượng này cũng là một trong những lý do công ty không bị nhấn chìm trong đại dịch như nhiều công ty khác.

Thậm chí, thay vì cố gắng mang lại cho người xem cảm giác về một sự kiện với khán giả như bình thường, ông Cook còn chọn nói chuyện trước camera với các hàng ghế trống ở đằng sau. Rõ ràng thay vì chọn cách tránh né thực tế về đại dịch đang diễn ra, Apple còn nhấn mạnh đến nó và sau đó giới thiệu các đổi mới trong sản phẩm của mình.

Với mức giá cổ phiếu Apple đạt đến mức cao kỷ lục sau 2 tiếng thuyết trình về các cải thiện trong phần mềm cũng như các nét mới trong phần cứng sắp ra mắt trong tương lai cùng điểm nhấn về kế hoạch chuyển dịch máy Mac sang các chip ARM do công ty tự thiết kế, đây có thể xem như một trong những màn giới thiệu sản phẩm thành công nhất từ trước đến nay của công ty.

 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!