Cổ phiếu Apple vừa tiến đến mức cao nhất mọi thời đại, mặc kệ sức ép từ dịch bệnh và biểu tình

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 721 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Sau 4 tháng bị ảnh hưởng bởi virus corona, cổ phiếu Apple hôm thứ 6 vừa qua đã chạm nóc ở phiên đóng cửa.


Kỷ lục mới này đạt được chỉ một tuần sau khi giá cổ phiếu của hãng hoàn toàn hồi phục sau ảnh hưởng của virus corona. Năm 2020 rõ ràng là một năm hỗn loạn với Apple, khi mà công ty có giá trị bậc nhất thế giới đã cho thấy họ hoàn toàn không miễn nhiễm trước sự suy sụp của nền kinh tế trong bối cảnh khủng hoảng y tế toàn cầu.

Những vấn đề liên quan chuỗi cung ứng và nhu cầu người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc, nơi khởi phát của COVID-19, đã buộc Apple phải cảnh báo các nhà đầu tư vào hôm 17/2 rằng hãng nhiều khả năng sẽ không đạt được mức doanh thu dự báo trong quý kết thúc vào tháng 3/2020.

Và khi các thị trường tài chính trên toàn cầu bắt đầu đi xuống trong tháng 2 và tháng 3 giữa tình hình phong tỏa và cách ly tại nhà, giá cổ phiếu của chính Apple cũng bị ảnh hưởng, giảm xuống mức thấp chỉ 224,37 USD vào ngày 23/3.

Giá cổ phiếu Apple trong phiên đóng cửa vào thứ 6 vừa qua

Giá cổ phiếu Apple bắt đầu hồi phục vào tháng 4, sau khi cung và cầu bắt đầu bình thường hóa tại Trung Quốc, và phần còn lại của thế giới bắt đầu chuyển mình sang một thời kỳ mới: làm việc và học tập tại gia. Cổ phiếu của Apple (ký hiệu AAPL) đã leo ngược lên mức hơn 300 USD vào đầu tháng 5, sau khi hãng công bố báo cáo kinh doanh tốt hơn dự kiến đối với quý kết thúc vào tháng 3.

Đến cuối tháng 5, giá cổ phiếu Apple đã quay lại mức trước khủng hoảng. Và đến thứ 6 vừa qua, cổ phiếu công ty đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Nhiều nhà phân tích tài chính tin rằng Apple đã nắm trong tay đủ những yếu tố để giúp họ vượt qua được sự bất định của nền kinh tế trong đại dịch hiện nay. Ít nhất hai nhà phân tích đã dự báo gã khổng lồ công nghệ Cupertino có thể sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới chạm mốc giá trị 2 nghìn tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!