Đừng làm một Junior Developer

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 766 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Tôi thật sự nghiêm túc khi nói rằng bạn đừng nên làm junior developer. Nếu mà bạn có ý định đặt từ “junior developer” vào trong email, CV hay resume của mình. Xin đừng!


Bởi khi bạn làm điều đó thì đây là những gì mà các nhà tuyển dụng và công ty thấy: “Xin chào, tôi rất cần được thuê làm developer. Tôi vẫn còn khá là gà mờ nhưng bạn có thể đặt cược vào tôi và hy vọng rằng trong 6 tháng đầu tôi sẽ không cần nhiều sự giúp đỡ từ phía công ty ”

“Nhưng tôi là một junior developer mà!” – nếu là vậy thì bạn sẽ có thành công lâu dài tốt hơn nếu chỉ tập trung vào việc cải thiện kỹ năng của mình. Chỉ sau đó, bạn mới hãy tìm kiếm công việc. Hãy Dành toàn bộ thời gian cho việc học các kỹ năng phù hợp. Bằng cách này, bạn không tự ép mình vào vai trò “junior” developer. Hãy nhớ rằng, vị trí junior developer sẽ mất rất nhiều thời gian để thoát ra hơn là từ developer đi lên senior developer.

“Nhưng khi nào tôi biết khi nào mình không còn là một junior developer?”. Thành thật thì chả ai dám nghĩ mình là senior vì bạn sẽ luôn cảm thấy như mình không bao giờ biết đủ. Hơn thế, bạn sẽ luôn cảm thấy như những người khác thông minh hơn mình. Đây là điều hoàn toàn bình thường và mọi nhà phát triển đều cảm thấy điều đó.

“Nhưng tôi cần một công việc ngay bây giờ!”. Làm ơn ngừng cái suy nghĩ ngắn hạn đó. Trừ khi công việc của bạn cho cơ hội được tiếp xúc với những người thực sự thông minh mà bạn có thể học hỏi mọi ngày hay về công nghệ có liên quan. Hãy tập trung luyện tập và phát triển bản thân cũng như các kĩ năng cần thiết trước khi bước vào trường đời.

Nếu bạn xin vào làm vị trí junior developer, trường hợp tốt nhất: Bạn đậu vào vị trí đó.

Nếu bạn xin vào làm vị trí developer, trường hợp tốt nhất: Bạn trở thành nhà phát triển có tiềm năng mà không phải sợ bị gắn cái mác intern hoặc junior liên tục trong nhiều năm

Đừng tự bán rẻ mình, đừng dựa dẫm vào chữ Junior. Hãy chỉ dùng từ developer và liên tục cải thiện kĩ năng của mình.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!