Giá Smartphone Samsung tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 631 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Có một thực tế là Apple đang bán những chiếc iPhone của mình với giá ngày càng rẻ, trong khi đó những chiếc smartphone Android lại ngày càng đắt hơn.


Xiaomi và OnePlus là hai thương hiệu smartphone giá cả phải chăng, nhưng cũng đã không còn bán những chiếc smartphone flagship với giá 600 USD nữa, mà thay vào đó là gần 1.000 USD.

Tuy nhiên, Samsung mới chính là hãng smartphone tăng giá nhiều nhất. Giá bán trung bình smartphone của Samsung đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Đỉnh điểm là chiếc smartphone Galaxy S20 Ultra được bán với giá 1.400 USD, hay chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold có giá là 2.000 USD.

 

Trong Q1/2020, giá bán trung bình smartphone Samsung là 292 USD, cao hơn 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 20,7% so với quý trước đó. Không rõ năm 2020 sẽ kết thúc như thế nào, nhưng trong năm 2019 thì giá bán trung bình smartphone Samsung chỉ là 247 USD.

Nguyên nhân chính là do những chiếc smartphone flagship của Samsung có giá ngày càng cao. Đặc biệt là sự xuất hiện của phiên bản Galaxy S20 Ultra, với camera 108MP Space Zoom. Và smartphone màn hình gập Galaxy Fold, cũng như Galaxy Z Flip cũng làm cho giá bán trung bình tăng cao.

Bên cạnh đó, Samsung không còn ra mắt phiên bản Galaxy S20 giá rẻ, như Galaxy S10 Lite và Note 10 Lite trước đây. Đối với các dòng smartphone giá rẻ và tầm trung của Samsung thì không có gì thay đổi.

Có thể thấy chiến lược kinh doanh của Samsung đang đi ngược hoàn toàn với đối thủ Apple. Trong khi Apple đang ngày càng giảm giá bán iPhone, liên tiếp ra mắt những phiên bản iPhone giá rẻ như iPhone SE 2020 hay iPhone 11. Chiến lược này của Apple cũng đã cho thấy thành công, khi mà iPhone 11 tiếp tục trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong Q1/2020.

Sắp tới đây, Samsung sẽ ra mắt những chiếc smartphone Galaxy Note 20. Dự kiến Galaxy Note 20 sẽ tiếp tục làm tăng giá bán trung bình của smartphone Samsung. Mặc dù theo một số nguồn tin rò rỉ thì Samsung sẽ không cho ra mắt phiên bản Galaxy Note 20 Ultra đắt tiền nhất.

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!