Làm gì để nhân viên làm việc hiệu quả ở nhà thời dịch covid 19 ?

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 580 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Khi làm việc từ xa chỉ phổ biến trong các ngành nghề tự do thì hiện tại độ phổ biến và mức độ quan tâm để làm thế nào nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả được quan tâm nhiều hơn. Dưới đây là một số cách giúp kết nối và đảm bảo được năng suất để nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả nhất.


1. Giúp họ tiếp tục học hỏi. 

Các nhà lãnh đạo phải nghĩ mình là huấn luyện viên. Hỏi bất kỳ một nhà lãnh đạo nào và họ sẽ trả lời bạn rằng, họ có thể sống bất cứ đâu bởi vì có rất nhiều người sẽ được ảnh hưởng theo chiều hướng tích cực từ lối sống của các nhà lãnh đạo. Giao tiếp thường xuyên đóng vai trò kép giúp bạn xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ với nhân viên và hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả hơn. Đó là một mối quan hệ đáng tin cậy mở ra cánh cửa cho các cuộc trò chuyện trung thực.

2. Hãy là người biết lắng nghe.

Ông chủ đôi khi đóng vai trò  là ít nói và lắng nghe nhân viên nhiều hơn. Các nhà quản lý phi thường thường thu hút nhân viên đưa ra các phản hồi. Luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến, hành động nhân viên dựa trên trí thông minh của mình. Chúng ta càng lắng nghe, chúng ta càng nghe thấy những điều mà giúp đỡ hoặc cản trở mọi người về phía trước. Điều này hỗ trợ rất lớn quyết định nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả hay không!

3. Theo dõi. 

Tất cả chúng ta đều bận rộn. Nhưng nhân viên phải luôn là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là khi họ làm việc tại nhà. Đừng bao giờ lờ họ hay nhu cầu của họ gửi tới bạn. Để nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả ban chỉ cần định hướng, định hạn thời gian và đưa ra phản hồi kịp thời. Nó cũng rất hữu ích để thực hiện một cuộc phỏng vấn vào cuối dự án để bạn có thể thảo luận về những gì đã đi đúng và những gì cần cải thiện.

4. Dành nhiều thời gian gặp mặt để tạo dựng mối quan hệ đáng tin cậy.

Cho dù đó là trực tiếp, qua điện thoại hoặc hội nghị video. Các nhà quản lý thành công thường tổ chức các cuộc họp mặt trực tiếp với nhân viên . Nếu nhân viên của bạn ở trong văn phòng ít hơn, hãy phối hợp lịch trình của bạn để bạn có mặt tại nơi làm việc khi nhân viên của bạn ở đó. Đây có thể là thời gian được đặt mỗi tuần hoặc trong “giờ hành chính” khi mọi người có mặt (nếu công ty của bạn hoạt động theo cách đó). Nói về các vấn đề thực sự quan trọng đối với nhân viên, công việc hoặc công ty nói chung. Điều này sẽ giúp nhân viên thấu hiểu và tạo động lực để nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả. 

5. Be available.

Khi công ty bạn thực hiện chính sách làm việc từ xa và nới lỏng sự kiểm soát cho nhân viên, bạn phải nắm bắt hiểu rõ nhân viên của mình cũng như họ hiểu về bạn. Đó gọi là xây dựng mối quan hệ song song. Hãy luôn có mặt mọi lúc khi họ nhắn tin, gửi email hoặc gọi điện để nói chuyện với bạn. Hoặc gọi lại ngay lập tức. Hãy đối xử với nhân viên của bạn như bạn đối xử với khách hàng của mình, hai điều đó mang tầm quan trọng ưu tiên như nhau để giúp nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả. 

6. Tổ chức các cuộc họp.

Kiểm tra với nhân viên thường xuyên. Khi họ biết bạn luôn ở cạnh, họ sẽ thông minh hơn để chứng minh bản thân cho bạn. Họ sẽ tư duy và tập trung phân tích những điều họ cần hoặc cho bạn biết về các vấn đề trong lĩnh vực này. Một cuộc gọi nhanh là cách tốt nhất. Với dịch vụ hội nghị video, bạn có thể nói chuyện với nhiều người cùng lúc qua video. Hoặc bạn có thể xem xét các dịch vụ như WebEx, Zoom hoặc Go To Meet cho phép bảng trắng, bỏ phiếu, tương tác và các công cụ giúp bạn biết ai đang chú ý.

7. Giữ vững sự hoà đồng trong tổ chức. 

Cảm giác tách rời khỏi người khác có lẽ là trở ngại lớn nhất mà nhân viên làm việc từ xa phải vượt qua. Đây là nơi một người quản lý tốt có thể có tác động lớn đến nhân viên làm việc tại nhà hiệu quả. Dành thời gian để thường xuyên giữ các thành viên trong nhóm của bạn trong các sự kiện của công ty và xem xét việc ăn trưa “kết nối” ảo hoặc giờ hạnh phúc để nói về các chủ đề có thể không liên quan đến công việc.

Nhân viên làm việc tại nhà không phải là không có sự đánh đổi của nó, và nguy cơ tàng hình chắc chắn là một trong số đó. Nhưng khi bạn đối xử với nhân viên với mức độ tôn trọng cao giống như lúc tổ chức đang làm việc trực tiếp thì họ sẽ vượt qua và đạt hiệu quả ngoài mong đợi của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!