Sách dạy lập trình bằng tiếng việt không thể bỏ qua

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1482 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Với những bạn mới bắt đầu làm quen với ngành lập trình hoặc muốn hiểu hơn về ngành lập trình mà không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là tổng hợp những cuốn sách lập trình cơ bản cho những người muốn bắt đầu bằng tiếng việt.


1. Mã sạch (Clean Code) của Robert Martin

Clean Code được chia thành ba phần. Cuốn sách đã có một hướng đi giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tiếp thu từ thực hành, đưa ra một số trường hợp đã được nghiên cứu theo mức độ tăng dần và bước cuối cùng là phần thưởng. Người đọc sẽ hiểu được sự khác biệt giữa mã tốt và mã xấu, cách viết mã tốt và cách chuyển đổi mã xấu thành mã tốt. Cuốn sách lập trình này là bắt buộc đối với bất kỳ nhà phát triển, kỹ sư phần mềm, quản lý dự án, trưởng nhóm hoặc nhà phân tích hệ thống nào quan tâm đến việc sản xuất mã tốt hơn.

Giá: 1.150.000 có thể mua trên Tiki

2. Lập Trình Cơ Bản PHP Và MySQL của  Joel Murach – Ray Harris

Mục tiêu hàng đầu của cuốn sách muốn giúp bạn trở thành một lập trình viên Web biết PHP và MySQL ở mức chuyên sâu trong một thời gian ngắn, hiểu rõ được cốt lõi và đặc trưng riêng của ngôn ngữ lập trình. Bên cạnh các lý thuyết cũng sẽ có nhưng ví dụ từ đơn giản đến phức tạp và cách thức vận dụng trong các bài toán cụ thể.

Giá 152.000 vnđ có thể mua trên Tiki 

3. Giáo Trình Lập Trình Android của Lê Hoàng Sơn

Cuốn sách giúp người đọc nắm bắt các thành phần cốt yếu và có thể lập trình được cái ứng dụng cơ bản một cách hiệu quả. Cuốn sách rất có ích cho các bạn sinh viên muốn nghiên cứu tìm tòi về Android

Giá 65.700 vnđ có thể mua trên Tiki 

4. Sáng Tạo Trong Thuật Toán Và Lập Trình của Nguyễn Xuân Huy 

Cuốn sách chú trọng vào những kiến thức cơ bản về lập trình trong Pascal và C++, bên cạnh đó có các kỹ thuật lập trình được minh hoạ qua những bài toán cụ thể để giúp các bạn hiểu hơn và sau quá trình đọc giúp các bạn sử dụng được trong thực tiễn.

Giá của 1 bộ 5 tập là 260.000 vnđ có thể mua trên Lazada 

5. Tớ Học Lập Trình của Rosie Dickins,  Louie Stowell

Với những bạn trẻ mới bắt đầu nghiên cứu và hơi ngại đọc sách nhiều chữ tạo ảm giác nhàm chán, các bạn có thể làm quen qua quyển sách Tớ Học Lập Trình với ngôn ngữ Scratch với đồ hoạ sống động và đầy màu sắc 

Giá 60.000 vnđ có thể mua trên Tiki 

6. Code Dạo Kí Sự của Phạm Huy Hoàng

Đa số những cuốn sách lập trình tiếng Việt về chủ đề IT rất khan hiếm, không phải ai cũng có thể đọc và tìm hiểu, tác giả muốn chia sẻ kinh nghiệm học lập trình và các kỹ năng trong quá trình đi học. Cuốn sách giúp bạn định hướng và xây dựng kiến thức và xây dựng cho tương lai tốt đẹp hơn.

Giá 110.000 vnđ có thể mua trên Tiki 

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!