Tài liệu front end đáng đọc nhất năm 2020

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1190 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Dưới đây là tổng hợp danh sách tài liệu Front End hay nhất năm 2019. Những tài liệu này là tốt cho cả người mới học và có kinh nghiệm. Cùng theo dõi nhé:


1. HTML và CSS: Thiết kế và xây dựng trang web. Tác giả Jon Duckett – Tài liệu Front End.

Cuốn sách của Jon Duckett rất nổi tiếng. Nếu bạn là người mới bắt đầu thiết kế và đã bắt đầu học HTML và CSS, thì đây là tài liệu Front End tốt để học mọi thứ từ đầu đến cấp chuyên gia. Chất lượng nội dung trong cuốn sách này rất cao, cũng là phần trình bày mọi thứ được tổ chức tốt.

Bạn sẽ tìm thấy định nghĩa của mọi khái niệm cùng với mã và đầu ra của nó. Tác giả của cuốn sách này đã tạo ra mã rất trực quan để mọi người có thể hiểu nó. Cuốn sách mô tả bằng đồ họa và tất cả các thuộc tính. Ví dụ, mã được giải thích bằng cách sử dụng một hệ thống mã màu để phân biệt mọi thứ. Nó có bố cục và thiết kế theo phong cách tạp chí với các trang giấy có chất lượng cao.

2. JavaScript và JQuery. Phát triển web Front End tương tác. Tác giả Jon Duckett – Tài liệu Front End.

Để thêm chức năng trong mã HTML và CSS, bạn nên theo dõi tài liệu Front End này. Tất cả các khái niệm về javascript được trình bày ràng có cấu trúc từ đầu cuốn sách. 

Jon Duckett là chuyên gia về javascript, bạn sẽ học cách sử dụng javascript trong các ứng dụng trong thực tế. Ban đầu, sẽ học về các nguyên tắc cơ bản, thao tác DOM và xử lý các sự kiện người dùng trong javascript. Và sau đó sẽ dần dần chuyển sang jquery.

3. Học thiết kế web. Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về HTML, CSS, Javascript và Đồ họa web. Tác giả Jennifer Niederst Robbins – Tài liệu Front End.

Tài liệu Front End này có khoảng 600 trang và điều hay là có rất nhiều bài tập để kiểm tra. Thử nghiệm mã và làm bài tập nhiều giúp bạn hiểu rõ các khái niệm hơn. Bạn sẽ học về HTML, CSS, Javascript cũng như đồ họa web và thiết kế web.

 Tên cuốn sách nói rằng sách dành cho người mới bắt đầu nhưng đa số mọi người đều thấy sách hơi nâng cao. Vì vậy, nếu bạn đã có kiến ​​thức cơ bản về học Front End thì mới nên mua đọc. Nếu bạn là người mới bắt đầu, khuyên bạn nên học những điều cơ bản trước sau đó chọn sách.

4. Javascript hiệu quả. Tác giả Marijn Haverbake – Tài liệu Front End.

Marijn Haverbeke đã trình bày rất hay về tất cả các khái niệm về javascript. Tác giả hướng dẫn bằng các nguyên tắc cơ bản của javascript bắt đầu từ các biến, cấu trúc điều khiển, chức năng và cấu trúc dữ liệu. Sau đó, bạn sẽ chuyển sang các chủ đề nâng cao như lập trình hướng đối tượng và các biểu thức thông thường.

Phiên bản thứ ba tài liệu Front End này bao gồm phiên bản javascript 2017. Và sẽ hướng dẫn khái niệm mới như ký hiệu lớp, chuỗi mẫu, phạm vi đen, hàm mũi tên, hàm lặp, hàm async, v.v. Tác giả cũng đã thêm các bài tập và một số dự án nhỏ. Để kiểm tra kỹ năng và giúp bạn nắm bắt tốt tất cả các khái niệm được giải thích trong sách.

Một điều bạn cần lưu ý trước khi chọn mua là cái tên gợi ý cuốn sách. Nó giới thiệu thêm về giới thiệu về lập trình bằng cách sử dụng javascript và nó không phải là một cuốn sách javascript.

Chúc bạn thành công.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!