Tiếp tục nhưng lệnh cấm mới của Mỹ nhằm vào Huawei khiến hơn nhiều công ty công nghệ Nhật Bản lao đao

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 693 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Mỹ tiếp tục tung những đòn trừng phạt nặng nề nhằm vào Huawei.


Theo báo cáo của Nikkei, Mỹ sẽ áp dụng lệnh cấm mới đối với việc đấu thầu các hợp đồng liên quan đến chính phủ và liên bang. Mà theo đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ không được phép sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Huawei và 4 công ty Trung Quốc khác bị coi là mối đe dọa an ninh quốc gia. 

Lệnh cấm này có thể khiến hơn 800 công ty công nghệ Nhật Bản, từng tham gia các hợp đồng, hợp tác, cung ứng thiết bị cho chính phủ và liên bang Mỹ, gặp khó khăn.

 

Các cơ quan chính phủ Mỹ sẽ cấm hoặc không gia hạn hợp đồng, với các công ty hiện vẫn đang sử dụng các thiết bị của Huawei, ZTE, Hikvision Digital Technology, Dahua Technology và Hytera Communications. Mỹ cáo buộc tất cả các thiết bị từ 5 nhà sản xuất này đều có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia. 

Lệnh cấm mới sẽ có hiệu lực từ ngày 13 tháng 8, các công ty tham gia ký hợp đồng, hợp tác và đấu thầu sẽ phải chứng nhận không sử dụng các thiết bị từ 5 nhà sản xuất Trung Quốc trên.

Đây có thể xem là đòn trừng phạt mới từ phía Mỹ. Tuy nhiên, nó cũng khiến các công ty công nghệ khác gặp khó khăn. Hơn 800 công ty Nhật Bản sẽ buộc phải lựa chọn giữa việc hợp tác với chính phủ Mỹ, hoặc hợp tác với các nhà cung ứng thiết bị và linh kiện Trung Quốc. 

SoftBank Group cho biết sẽ thay thế các thiết bị viễn thông của Huawei và ZTE. Tuy nhiên đối với các thiết bị mạng không dây 5G thì lại chưa có kế hoạch thay thế. Việc từ bỏ các nhà cung ứng thiết bị và linh kiện Trung Quốc không phải đơn giản, và sẽ rất tốn kém thời gian cũng như tiền bạc. 

Nhưng với sức ép từ phía Mỹ, các công ty Nhật Bản buộc phải thực hiện điều khó khăn đó. Tính riêng trong năm 2019, giá trị các hợp đồng của chính phủ Mỹ với các công ty Nhật Bản đã là hơn 580 tỷ USD. Do đó, các công ty này không thể từ bỏ vị khách hàng này được. 

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!