Đạt mức kỷ lục 2.000 tỷ USD Apple bỏ xa các các đối thủ ở phía sau

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 677 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Apple là công ty đại chúng đầu tiên đạt mức giá trị vốn hóa cao kỷ lục này.


Apple đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên đạt một cột mốc đáng nhớ: giá trị vốn hóa lên đến 2.000 tỷ USD, khi giá cổ phiếu của họ tăng 1,14% ngay từ đầu buổi giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ lên mức 467,53 USD/cổ phiếu

Đáng chú ý hơn, Apple đạt được cột mốc đáng nhớ này chỉ hai năm sau khi họ vượt qua cột mốc 1.000 tỷ USD. Trong khi đó, cũng vừa mới 2 tháng trước, Apple trở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mức giá trị vốn hóa 1.500 tỷ USD.

Giá trị vốn hóa chỉ đơn giản là giá trị một cổ phiếu nhân với số lượng cổ phiếu của công ty, vì vậy có thể xem nó như giá trị tổng thể của công ty đại chúng. Cổ phiếu của Apple gần như tăng gấp đôi trong năm nay sau khi thoát khỏi mức đáy vào tháng Ba do đại dịch Covid.

Sự tự tin của các nhà đầu tư đã bật tăng trở lại sau khi Apple thông báo mức tăng trưởng doanh thu đáng kể đối với nhiều mảng kinh doanh trong quý vừa qua. Trong đó, mảng các sản phẩm dịch vụ mới hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội sinh lời trong vài năm tới.

Cuối tháng này, cổ phiếu Apple sẽ giảm giá khoảng 100 USD khi công ty bắt đầu thực hiện kế hoạch chia tách cổ phiếu với tỷ lệ 4:1. Tuy nhiên với lượng cổ phiếu trên thị trường tăng le, điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến giá trị vốn hóa của công ty.

Tham khảo MacRumors

 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!