Hơn 50 công ty công nghệ hàng đầu thế giới bị rò rỉ mã nguồn

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 620 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Việc mất quyền kiểm soát mã nguồn trên Internet cũng giống như trao thiết kế ngân hàng cho một tên trộm.


Sự cố mã nguồn của 50 công ty bao gồm Microsoft, Adobe, Lenovo, AMD, Qualcomm, MediaTek, General Electric, Nintendo, Disney và Huawei HiSilicon… bị rò rỉ đang trở thành tâm điểm vào sáng nay, 29/07.


Theo thông tin được cung cấp bởi nhà nghiên cứu bảo mật Bank Security, kho lưu trữ chứa mã nguồn của hơn 50 công ty, một số thư mục trống và một số có thông tin được mã hóa cứng, một cách để tạo backtime.Các mã nguồn này được thu thập bởi nhà phát triển/kỹ sư Tillie Kottmann và công khai trong kho lưu trữ trên GitLab. Chúng được đánh dấu “Bí mật” (bí mật hàng đầu) và “Bảo mật và quyền sở hữu” (bí mật và độc quyền).

Ngoài ra, nhà phát triển Tillie Kottmann cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã rút mã nguồn vì sự lộ thông tin độc quyền của công ty do các ứng dụng DevOps không an toàn.

Liên quan đến các sự cố trên, nhiều chuyên gia bảo mật cho biết, việc mất quyền kiểm soát mã nguồn trên Internet cũng giống như trao thiết kế ngân hàng cho một tên trộm.

Hiện tại, Kottmann đã xóa mã theo yêu cầu của một số công ty. Ví dụ, Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, các thư mục của Lenovo cũng trống rỗng. Đối với các công ty có yêu cầu loại bỏ mã, Kottmann bày tỏ sẵn sàng tuân thủ và sẵn sàng cung cấp thông tin để “giúp các công ty tăng cường bảo mật cơ sở hạ tầng của họ”.

Trên thực tế, đánh giá từ số lượng thông báo DMCA nhận được (ước tính nhiều nhất là 7) và liên hệ của đại diện pháp lý, nhiều công ty vẫn không biết về vụ rò rỉ mã. Ngoài ra còn có một số công ty không có ý định xóa mã và một số công ty thậm chí nghĩ rằng nó “rất thú vị” và chỉ muốn biết làm thế nào Kottmann có được những mã nguồn này.

Ilia Kolochenko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty an ninh mạng ImmuniWeb, có quan điểm khác: “Từ quan điểm kỹ thuật, rò rỉ không phải là vấn đề lớn. Khi kiểm tra, hầu hết các mã nguồn là vô giá trị. Trừ khi bạn có một số công nghệ khác. Ngoài ra, mã nguồn sẽ nhanh chóng mất giá mà không cần hỗ trợ và cải thiện hàng ngày. Do đó, các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh có thể có được giá trị lớn trừ khi họ chỉ tập trung vào một phần mềm rất cụ thể”.

 
 
 
vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!