Minset Ui Designer cần nếu muốn thành công

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 743 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Để có một thiết kế UI ấn tượng trên một trang web, mobile hay trên một ứng dụng thì người UI Designer ngoài có một con mắt thẩm mỹ tốt, hiểu được sản phẩm, kinh nghiệm lâu năm, thì họ còn cần phải có một thứ nữa đó chính là Mindset UI Designer. Đồng thời chúng ta cùng ôn lại một số thứ đó là UI là gì? UI Designer là gì? Và UI Designer làm gì?


UI là gì?

UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn giản nhất thì UI bao gồm tất cả những gì người dùng có thể nhìn thấy như: màu sắc web, bố cục sắp xếp như thế nào, web/app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có hấp dẫn hay không,…

Trong thiết kế thì UI đóng vai trò là yếu tố truyền tải thông điệp từ người thiết kế, nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm tới người dùng. Đơn giản hơn thì nhà thiết kế đóng vai trò như 1 lập trình viên hoặc nhà xây dựng để bất cứ ai cũng có thể hiểu và sử dụng được sản phẩm của họ .

Ví dụ: Giả sử bạn là một họa sĩ và bạn muốn vẽ một vườn hoa thật đẹp, thật sống động thì trước tiên bạn phải vẽ nó ra sao để người ta nhìn ra là một vườn hoa cái đã, chứ không phải khi người ta nhìn vào ai cũng nghĩ là bạn đang vẽ bầu trời, đúng không nào?

UI Designer là gì?

UI Designer(người thiết kế giao diện người dùng): Là người chịu trách nhiệm thiết kế giao diện cho sản phẩm, xấu ra sao đẹp thế nào, cái nút này tại sao lại màu xanh mà không phải màu đỏ, cái nút này tại sao phải tròn chứ không được vuông. Đó là cơ bản những gì mà một UI Designer sẽ thiết kế

UI Designer làm gì?

Chịu trách nhiệm chính về việc trải nghiệm người dùng về sản phẩm.

Sau đó tiến hành phân tích, thiết kế các luồng xử lý, phiên làm việc, quy trình hoạt động của sản phẩm.

Từ đó để đảm bảo sản phẩm dễ dùng và đạt được mục đích cũng như yêu cầu của thiết kế. Cho nên việc có Mindset UI Designer rất quan trọng.

Thiết kế UI không được thiết kế một cách “hoàn hảo”, mà phải thiết kế nó “hoàn hảo vừa đủ” – Mindset UI Designer lần này lạ thật, nhưng lý do thật sự là sao?

Nhà thiết kế khi tạo ra một sản phẩm sẽ được sử dụng bởi hàng trăm, hàng ngàn và hàng triệu người trên thế giới. Trách nhiệm này thuộc về những người một ngày nào đó sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Bởi vì thành công trong kinh doanh này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều người cho rằng sản phẩm của bạn sẽ là một phần không thể thiếu mà họ đang cần.

Ngày nay, với bộ dụng cụ thiết kế, frameworks và ambition sẽ giúp bạn có được bất kỳ ý tưởng sản phẩm nào đang có mặt trên thị trường nhanh nhất có thể thì giai đoạn phát triển thường bị rút ngắn và quá trình thiết kế UI có thể bị ảnh hưởng vô cùng. Tại sao ?

Bởi vì việc phát triển một sản phẩm tốt thì trước khi tập trung vào tính khả dụng / chức năng của nó. Cùng một số thứ cần thiết, nó cần phải có thời gian để được cân nhắc lại tính khả thi của nó.

Một công việc thiết kế không phải là một công việc dễ dàng. Mỗi phút làm việc đại diện cho hàng trăm quyết định nhỏ mà tất cả phải được thực hiện cho người dùng được xem sản phẩm tốt nhất. Không bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản để làm hài lòng tất cả mọi người, và dự đoán mọi thứ: trở ngại tiềm năng, tập quán đơn lẻ, những người có tư duy khác biệt

Mindset UI Designer quanh đi quẩn lại cũng chỉ để phục vụ cho người dùng cuối của chúng ta.

Khi tập trung vào chức năng qua hình thức, Bạn phải hiểu sâu sắc về người dùng, cách anh ấy nghĩ, thói quen của anh ấy với các sản phẩm kỹ thuật số, cũng như cách bạn có thể truyền thông tin đến anh ấy.

Mục đích của bảng điều khiển được thiết kế đẹp mắt này là gì, nếu người dùng không thể hiểu nên nhấp vào đâu tiếp theo?

Các dịch vụ trực tuyến tốt nhất hiện nay đều có cách tiếp cận của riêng họ – họ đã làm cho nó trông đơn giản, hấp dẫn và thú vị hơn, chỉ hiển thị những gì hiện tại quan trọng đối với người dùng và nhấn mạnh rằng còn nhiều điều nữa sẽ đến. Nhờ cách bố cục, kinh nghiệm và có một mindset tốt bạn sẽ tạo ra và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của bạn.

Thiết kế hiệu quả này là một trong những yếu tố mang đến cho bạn để xây dựng trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng của bạn.

“Chỉ Đẹp” hoàn toàn khác với “Hoàn Hảo”

Nếu bạn có một giao diện người dùng cực đẹp, cực tuyệt vời mà không được xây dựng dựa trên thiết kế tương tác / trải nghiệm người dùng, thì nó sẽ dẫn đến một cụm các yếu tố kích thích trực quan, khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu.

Mọi người có thể thích cách nhìn đầu tiên. Nhưng sau những phút đầu tiên, khi họ (đã) bắt đầu xây dựng thói quen với công cụ và bắt đầu tìm cách hiệu quả hơn với nó, cảm giác dễ chịu có thể nhanh chóng mờ dần và có thể biến thành sự thất vọng.

Đồng thời, bạn không nên mong đợi mọi người tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn nếu bạn cung cấp cho họ sự điều hướng đơn giản nhất, trong khi thiết kế của bạn thực sự tệ.

Trong cả hai trường hợp, cuối cùng họ có thể tìm kiếm một giải pháp thay thế, với hy vọng tìm thấy thứ họ cần ngay từ đầu – vì cuối cùng sản phẩm của bạn không đáp ứng tiêu chuẩn của họ.

Trong thị trường ngày nay, nơi hầu hết mọi sản phẩm cuối cùng của nhà phát triển có thể đạt đến mức chất lượng thỏa mãn – có một vỏ bọc hấp dẫn chỉ là đủ. Cũng không chỉ là một điều hướng dễ chịu. Sự hoàn hảo trong thiết kế UI không thể đạt được, bởi vì thiết kế được dành cho Con người, nhưng nó có thể được tiếp cận. Và những ví dụ tốt nhất là những người đã tìm thấy thuật giả kim hoàn hảo giữa cái nhìn dễ chịu và điều hướng rất hiệu quả.

Việc bỏ qua bất kỳ khía cạnh nào của quy trình thiết kế UI này và nhu cầu này cho thuật giả kim khôn ngoan này, có thể dẫn đến hiệu ứng dây chuyền trong chiến lược phát triển sản phẩm của bạn và đủ nhanh chóng dẫn đến thất bại của bạn.

Luôn nghĩ về một trong những điều quan trọng nhất “Người dùng cuối”

Không bao giờ quên rằng người dùng của bạn là một con người. Một con người thật sự đấy nhé, có đủ hỉ, nộ, ái, ố, hết đấy.

Rằng họ có thể sử dụng dịch vụ của bạn tại nơi làm việc, trên tàu hoặc trên giường. Họ có thể quyết định sử dụng dịch vụ của bạn hoặc bạn có thể dùng “chiêu trò” để áp đặt cho họ. Họ cũng có thể đang tìm kiếm những thứ khác nhau trong ngày của họ hoặc sự tiến bộ của họ thông qua dịch vụ của bạn.

Một thực tế rõ ràng là tất cả người dùng của bạn sẽ không sử dụng dịch vụ của bạn theo cùng một cách. Bạn phải thiết kế theo cách nó đáp ứng hầu hết các trường hợp theo ngữ cảnh này, nếu không phải tất cả chúng.

Như đã trình bày ở trên, nếu tôi nói rằng bạn nên đối xử với thiết kế của mình như nó sẽ làm hài lòng mọi loại người dùng có thể, thì hóa ra là rất khó xảy ra và hiếm khi có thể.

Tuy nhiên, đằng sau logic này ẩn giấu một mục tiêu cụ thể.

Mặc dù mỗi người sử dụng dịch vụ của bạn sẽ không thể hoàn toàn hài lòng, nhưng trước tiên bạn có thể bắt đầu bằng cách tập trung vào việc làm hài lòng người dùng tối thiểu. Các lớp bổ sung sẽ đến sau nhờ phản hồi của họ.

Áp dụng tư duy trung tâm người dùng

SIMPLICITY – Don Tuyến mong mọi người có thể hiểu những gì bạn làm. Xây dựng sản phẩm đầu tiên cho những người ít kỹ năng có thể phải sử dụng nó. Hãy chú ý đến nhu cầu của người dùng về tính khả dụng và sự rõ ràng của thông tin. Donith vượt qua con đường của họ bằng cách quá tải thiết kế của bạn với các nút, văn bản và hình minh họa.

ADAPTABILITY – Thiết kế sản phẩm của bạn để nó có thể hoạt động hoàn hảo trong mọi trình duyệt và thiết bị. Donith hy vọng người dùng của bạn sẽ có công nghệ cập nhật nhất hoặc phổ biến nhất. Cố gắng làm nổi bật những cách có thể mà ứng dụng có thể được sử dụng và sử dụng không gian màn hình phù hợp.

PROGRESSIVENESS – Thiết kế giao diện người dùng tốt không bao giờ đòi hỏi từ người dùng phải đối mặt với một đường cong học tập dốc. Điều này có thể cực kỳ gây khó chịu cho người mới. Nếu có một số lượng đáng kể các tính năng bạn muốn giới thiệu, hãy thực hiện nó một cách nhẹ nhàng, không phải tất cả cùng một lúc.

IDENTITY – Giao diện truyền tải nhiều hơn là một cách để đạt được một cái gì đó. Một trong những cách trực tiếp nhất để chuyển triết lý của công ty bạn là thông qua thiết kế UI UX sản phẩm của bạn. Rốt cuộc, một bức tranh nói lên hàng ngàn từ vì vậy bạn nên luôn chú ý đến những gì thiết kế của bạn nói với người dùng của bạn khi họ lần đầu tiên nhìn thấy nó – và khi họ sử dụng nó mỗi ngày.

Có một sự hiểu biết mở rộng về cách cơ sở người dùng của bạn nghĩ là chìa khóa. Bạn phải biết những gì mọi người mong đợi từ sản phẩm của bạn và cách họ muốn sử dụng nó.

Ưu tiên người dùng nhập liệu và biến nó thành một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong quy trình thiết kế dịch vụ của bạn. Không có Trình thiết kế giao diện người dùng tốt nào mà không nghĩ đến với kinh nghiệm của X X. Sau khi tất cả có sự đồng cảm sâu sắc với người đàn ông của bạn không có gì quá phức tạp, và hãy tự nhắc nhở bản thân rằng thiết kế Trải nghiệm người dùng là 50% ý nghĩa thông thường tốt.

Mẹo để thành công Mindset UI Designer

Làm điều này làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để chuyển qua ý tưởng của bạn và tạo ra thiết kế cuối cùng. Nó cũng cho phép bạn nhận thấy một số sai lầm mà bạn có thể bỏ lỡ.

Tìm kiếm ý kiến ​​từ người kiểm tra. Nếu một bài kiểm tra thực tế dẫn đến tỷ lệ hoàn thành / thành tích thấp thì bạn có thể gặp vấn đề về khả năng sử dụng. Phản hồi trực tiếp liên quan đến một chi tiết rất cụ thể có thể cho thấy một vấn đề làm giảm chất lượng tổng thể của sản phẩm của bạn. Thực hiện kiểm tra khả năng sử dụng hoặc phân tích sản phẩm.

Xóa tất cả sự lộn xộn không cần thiết và vẽ một đường dẫn đơn giản cho mọi người dùng hành động mong đợi hoặc di chuyển (Tại sao ngắn hơn là tốt hơn).

Trong khi sản phẩm của bạn đang tiến lên theo thời gian, hãy giữ một đôi mắt luôn luôn tươi mới trên các giao diện và các tương tác của người dùng. Làm thế nào nó sẽ nhìn và cảm thấy với một người vừa đăng ký? Làm thế nào hợp lý là bước tiếp theo anh ấy / cô ấy nên thực hiện?

Giới thiệu các yếu tố hoặc tính năng mới một cách cẩn thận. Nó sẽ luôn cảm thấy quen thuộc với người dùng. Triển khai, đo lường, học hỏi từ mỗi di chuyển sản phẩm.

Có một sản phẩm bỏ qua người dùng và nhu cầu của họ là một công thức cho sự thất bại trong hầu hết mọi trường hợp.

Sự hài lòng của người dùng làm hoặc phá vỡ sản phẩm của bạn.

Suy nghĩ với người dùng cuối, đó không chỉ là một nỗ lực từ thiện – mà bạn quan tâm đến việc tạo ra với tư duy đúng đắn để cung cấp một sản phẩm có chức năng cao, thúc đẩy sự tham gia của người dùng, sự hài lòng và doanh thu tốt.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!