Những chứng chỉ giá trị nhất về Lập trình và Công nghệ

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1287 | Chuyên mục: Chia Sẻ

Bối cảnh công nghệ luôn thay đổi liên tục về các chứng chỉ lập trình và công nghệ thông tin (CNTT) có nhu cầu cao. Các chuyên ngành nóng bao gồm từ mạng, điện toán đám mây, quản lý dự án và bảo mật. 80% các chuyên gia CNTT trong cộng đồng IT nói rằng các chứng chỉ là hữu ích cho sự nghiệp của họ, thách thức là xác định lĩnh vực nào cần tập trung vào. Hãy xem xét các chứng chỉ theo yêu cầu nhất và mức lương tương ứng của họ.


Chúng tôi đã xem xét dữ liệu được cung cấp bởi các giải pháp phát triển chuyên nghiệp và nhà cung cấp khóa học Kiến thức toàn cầu để xác định các chứng chỉ lập trình CNTT được trả lương cao nhất trên thế giới ngay bây giờ. Dữ liệu dựa trên những gì khách hàng đang nghiên cứu cũng như công việc họ tìm thấy sau khi tốt nghiệp. Chúng tôi đã chia nhỏ các lựa chọn hàng đầu dựa trên mô tả về chuyên môn cũng như phạm vi thanh toán tương ứng. Chứng chỉ quản lý dự án và đám mây hiện đang thống trị năm vị trí hàng đầu.

Vui lòng lưu ý rằng những số liệu này thay đổi từ năm này sang năm khác, vì vậy chúng tôi sẽ cập nhật phần này bất cứ khi nào phát hành dữ liệu mới. Hãy chắc chắn quay lại danh sách này để xem chứng nhận nào đứng đầu bảng xếp hạng vào lần tới khi bạn nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp.

Nơi tìm nguồn học tập trực tuyến

Đối với các chuyên gia CNTT đang tìm kiếm các tùy chọn trực tuyến để tham gia các khóa học cấp chứng chỉ lập trình của họ, đây là một số lựa chọn thay thế và những gì họ cung cấp.

LinkedIn Learning (trước đây là Lynda.com) là một cổng thông tin học tập lớn trong công việc; nó có 6.000 khóa học và nhiều trong số đó tập trung vào công nghệ. Chứng chỉ có sẵn cho các khóa học CNTT, nhưng chúng thường có chi phí thêm và không phải tất cả chúng đều được công nhận.

Coursera là một nền tảng học tập trực tuyến tự hào với hơn 3.500 khóa học, nhiều trong số đó được liên kết với các trường cao đẳng và đại học. Coursera có một loạt các khóa học tập trung vào CNTT được công nhận và không được công nhận có sẵn. Người học có thể kiếm được chứng nhận đại học chỉ khi họ nhận được bằng. Nhưng, họ có thể kiếm được thông tin công nghiệp cho công việc không bằng cấp.

Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến khổng lồ khác với 65.000 khóa học về nhiều môn học. Udemy là phổ biến vì nó cung cấp giảm giá lớn cho các khóa học chứng chỉ lập trình và là một trong những lựa chọn hợp lý hơn cho việc học trực tuyến. Điều đó nói rằng, Udemy cho phép các giảng viên vô danh bán các khóa học để kiếm lợi nhuận, điều này làm giảm uy tín của nó trong các bài học hàn lâm hơn. Mặc dù nó có nhiều tài nguyên để học ngôn ngữ lập trình, nhưng đây là một vấn đề khó khăn cho các chuyên gia CNTT nghiêm túc đang tìm kiếm các chứng chỉ được công nhận.

edX là một điểm đến học tập được thành lập bởi Harvard và MIT. Nó có 20 triệu người dùng và đang cung cấp 2.600 khóa học trực tuyến cung cấp chứng chỉ lập trình từ 140 tổ chức bao gồm gã khổng lồ công nghệ Microsoft, Amazon và IBM. Một số lĩnh vực tập trung tại edX bao gồm Chứng chỉ chuyên nghiệp về Quản lý dự án CNTT từ UWashingtonX và Chứng chỉ chuyên nghiệp về Khoa học dữ liệu cho các nhà điều hành từ ColumbiaX.

Với nhiều dịch vụ này, bạn thực sự có được những gì bạn phải trả cho. Hãy xem 10 chứng chỉ CNTT có thu nhập cao nhất năm nay trông như thế nào.

10. Chứng nhận hệ thống thông tin bảo mật chuyên nghiệp (CISSP)

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực phân tích, kiểm toán, kỹ thuật hệ thống hoặc bất cứ điều gì ở giữa, thì Chuyên gia bảo mật hệ thống thông tin được chứng nhận (CISSP) có thể là chứng nhận hoàn hảo cho bạn. CISSP là những chuyên gia đảm bảo thông tin, những người chủ yếu chịu trách nhiệm xác định kiến ​​trúc, quản lý, thiết kế và kiểm soát đảm bảo an ninh cho công ty của bạn.

Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra, đòi hỏi bạn phải có tối thiểu năm năm kinh nghiệm liên quan, bạn có thể mong đợi mức lương trung bình là $ 116,900 mỗi năm. Điều đáng chú ý là, ngay cả sau khi nhận được chứng nhận, bạn vẫn sẽ cần nhận tín dụng Giáo dục thường xuyên mỗi năm để duy trì thông tin đăng nhập của mình.

9. Được chứng nhận về kiểm soát rủi ro và hệ thống thông tin (CRISC)

Thực hiện bài kiểm tra được chứng nhận về kiểm soát rủi ro và hệ thống thông tin (CRISC) và bạn sẽ được kiểm tra trong bốn lĩnh vực chính: Nhận dạng, đánh giá, phản hồi và giảm thiểu, cũng như theo dõi và báo cáo kiểm soát. Nếu bạn có điều kiện tiên quyết ba năm kinh nghiệm liên quan cùng với các chứng chỉ lập trình khác và việc xác định và quản lý rủi ro nghe có vẻ thú vị đối với bạn, thì chứng chỉ CRISC có thể đáng để kiểm tra.

Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra và tìm thấy vai trò, ưu điểm với chứng nhận CRISC kiếm được trung bình 117.395 đô la mỗi năm. Bài kiểm tra có 150 câu hỏi và kéo dài khoảng bốn giờ.

8. Trình quản lý bảo mật thông tin được chứng nhận (CISM)

Một Certified Information Security Manager tập trung chủ yếu (CISM) ‘s là về quản lý an ninh thông tin. Công việc của bạn sẽ là thiết kế và thiết kế các giao thức bảo mật cũng như quản lý bảo mật của công ty. Là CISM với các chứng chỉ lập trình khác, bạn sẽ có quyền truy cập vào các ngành kinh doanh ngoài CNTT, giúp bạn đối mặt với các bên liên quan của công ty. Đăng ký thông qua trang web ISACA cũng như công cụ định vị kỳ thi này .

CISM cũng được trả lương cao. Trung bình, bạn có thể kiếm được $ 118,412 mỗi năm dưới dạng CISM. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi theo đường này, thì bạn sẽ phải thực hiện bài kiểm tra 200 câu hỏi về các chủ đề như quản trị an ninh thông tin, quản lý rủi ro thông tin và quản lý sự cố.

7. Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin (ITIL)

Mới lọt vào top 10 năm nay, Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin ( ITIL) là khuôn khổ được chấp nhận rộng rãi nhất cho quản lý CNTT trên thế giới. Nó đã tổ chức sự phân biệt này trong 30 năm qua. Bao gồm một tập hợp các thực tiễn tốt nhất để cung cấp dịch vụ CNTT cho nhu cầu cấp chứng chỉ lập trình của các tổ chức, đó là một quy tắc rộng bao gồm một danh sách các chuyên ngành quan trọng như hoạt động CNTT, quản lý sự cố, quản lý năng lực và tính sẵn sàng. Thực tiễn tốt nhất nhằm kiểm soát hoặc giảm chi phí CNTT, cải thiện dịch vụ CNTT và cân bằng tài nguyên CNTT.

ITIL Foundation là điểm khởi đầu cho chứng nhận và cung cấp hiểu biết chung về vòng đời dịch vụ CNTT. Các nhà quản lý được ITIL Foundation chứng nhận kiếm được trung bình $ 120,566 mỗi năm.

6. Chuyên gia giải pháp được chứng nhận của Microsoft (MCSE): Cơ sở hạ tầng máy chủ

Mặc dù chứng nhận này đã bị loại bỏ vào năm 2017, nhưng các chuyên gia CNTT đã kiếm được trước đó sẽ thấy nó vẫn còn trong hồ sơ của họ. Giờ đây nó đã được thay thế bằng chứng nhận “MCSE: Nền tảng đám mây và cơ sở hạ tầng“. Có nhiều cách khác nhau để xem xét trong khóa học mới này tùy thuộc vào trọng tâm của công ty bạn hoặc lĩnh vực chuyên môn mong muốn. Đề xuất đào tạo bao gồm Microsoft Certified: Hiệp hội quản trị Azure, Chuyên viên phát triển Azure và Chuyên gia kiến ​​trúc sư giải pháp Azure . Nền tảng đám mây và MCSE được chứng nhận cơ sở hạ tầng kiếm được trung bình 121.228 đô la mỗi năm.

5. Nhà phát triển được chứng nhận AWS – Cộng sự

Luôn là một lựa chọn phổ biến, chứng nhận Nhà phát triển được chứng nhận AWS xác nhận kinh nghiệm kỹ thuật của bạn trong việc phát triển và duy trì các ứng dụng trên nền tảng Dịch vụ web Amazon (6.415,00 đô la tại Amazon) . Bạn sẽ được kiểm tra đánh giá của mình trong việc lựa chọn các dịch vụ AWS phù hợp cho các ứng dụng và chứng chỉ lập trình, nắm vững các bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của nền tảng và kiến ​​thức về bảo mật ứng dụng cấp mã.

Bài kiểm tra bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và trắc nghiệm, và bạn sẽ có 80 phút để hoàn thành nó. Điều kiện tiên quyết bao gồm một năm hoặc nhiều kinh nghiệm thực hành với AWS và kiến ​​thức chuyên sâu về ít nhất một ngôn ngữ lập trình cấp cao. Nếu bạn thành công, Nhà phát triển được chứng nhận AWS kiếm được trung bình 130.369 đô la mỗi năm.

4. Kiến trúc sư giải pháp được chứng nhận AWS – Cộng sự

Chứng nhận AWS Certified Solutions Architect đã trở lại trong danh sách năm nay, sau một thời gian ngắn xuất hiện vào năm ngoái. Bài kiểm tra Kiến trúc sư giải pháp được chứng nhận AWS kiểm tra chuyên môn của bạn trong việc thiết kế hệ thống trên AWS. Nếu bạn có kinh nghiệm thực hành với các dịch vụ AWS và các chứng chỉ lập trình và được sử dụng để kiến ​​trúc các hệ thống phân tán quy mô lớn, thì chứng nhận này có thể chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm. Bài kiểm tra mất 80 phút và được tổ chức tại các trung tâm PSI trên khắp Hoa Kỳ. Kiến trúc sư giải pháp được chứng nhận AWS thành công có thể kiếm được trung bình 132.840 đô la mỗi năm.

3. Chứng nhận ScrumMaster

Các Certified ScrumMaster là một trong những chứng chỉ quản lý dự án phổ biến hơn đó là hiện nay. Scrum đề cập đến một phong cách quản lý trong đó các nhóm có cuộc họp lộn xộn mỗi sáng để xem xét tiến độ, với các điều chỉnh được thực hiện mỗi ngày để đảm bảo tất cả các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả và hiệu quả nhất có thể. Nhận được chứng nhận có nghĩa là tham dự một khóa học hội thảo hai ngày sau đó là một bài kiểm tra có từ 24 đến 35 câu hỏi. Nếu bạn thành công, ScrumMasters được chứng nhận kiếm được trung bình 135,441 đô la mỗi năm.

2. Chuyên viên quản lý dự án (PMP)

Chứng chỉ Quản lý dự án (PMP) được tạo và quản lý bởi Viện quản lý dự án (PMI) và là một trong những chứng chỉ quản lý dự án được công nhận nhất hiện nay. Chứng nhận này chứng tỏ rằng bạn có năng lực khi quản lý các dự án và nhóm dự án. Bạn sẽ được thử nghiệm trong năm lĩnh vực cụ thể: khởi xướng, lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và kiểm soát và đóng cửa.

Tuy nhiên, trước khi bạn được chứng nhận, bạn sẽ cần phải hoàn thành ít nhất 35 giờ đào tạo liên quan trước khi bạn có thể thực hiện bài kiểm tra. Nếu bạn có bằng Cử nhân, thì bạn cũng sẽ cần 4.500 giờ kinh nghiệm quản lý dự án (những người không có bằng cấp sẽ cần 7.500 giờ). Nhận chứng chỉ PMP mất nhiều năm nhưng nó có giá trị. PMP hiện kiếm được trung bình 135.798 đô la mỗi năm.

1. Kiến trúc sư điện toán đám mây chuyên nghiệp được chứng nhận của Google

Ra mắt vào năm 2017 và đứng đầu danh sách năm nay là Kiến trúc sư đám mây chuyên nghiệp được chứng nhận của Google, ngành học cho phép các chuyên gia CNTT chứng nhận là kiến ​​trúc sư đám mây trên Google Cloud Platform (GCP). Hoàn thành chứng nhận này cùng với các chứng chỉ lập trình khác đảm bảo bạn sẽ có khả năng thiết kế, phát triển và quản lý kiến ​​trúc đám mây của Google bằng các công nghệ GCP.

Kiếm được chứng nhận này đòi hỏi một kiến ​​thức sâu sắc về những giải pháp để áp dụng trong các tình huống khác nhau. Các kỹ năng đám mây đang có nhu cầu cao và thành thạo các công cụ của Google cho các giải pháp an toàn, có thể mở rộng và đáng tin cậy sẽ rất quan trọng đối với hầu hết các tổ chức trong tương lai gần. Kiến trúc sư đám mây chuyên nghiệp được chứng nhận của Google có thể mong đợi kiếm được trung bình 139.529 đô la mỗi năm.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!