Tài liệu cực hay và cần thiết cho UX Design

Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 1242 | Chuyên mục: Chia Sẻ

UX Design là gì ? Cần những gì để trở thành một UXer? Tài liệu UX cần thiết để đọc ở đâu? UX ( User Experience) có nghĩa là trải nghiệm người dùng. UX design là những đánh giá của người dùng khi sử dụng sản phẩm như: Website hay App có dễ sử dụng hay không, việc bố trí sắp xếp bố cục đã được hay chưa? Sản phẩm có đạt được mục đích đề ra hay không? Người dùng có cảm thấy thoải mái khi sử dụng web/app hay sản phẩm không?


Để trở thành 1 UX designer giỏi thì bạn cần quá trình học hỏi rèn luyện lâu dài. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn những tài liệu hay hữu ích nhất cho UX design.

1. Web Design is Dead – Ben Hunt

Với tiêu đề gây tranh cãi Web Design Is Dead, Ben Hunt có cái nhìn cực đoan về ngành công nghiệp thiết kế web luôn thay đổi, nhưng tạo ra một số quan sát rất tốt. Cuốn sách điện tử này đưa đến các kỹ thuật thiết kế web tốn công và đã trở nên lỗi thời ở hiện tại.

Ngay cả khi bạn không đồng ý với tiêu đề, bạn vẫn có thể lấy từ cuốn sách này một số lời khuyên thiết thực để giảm thiểu các sai lầm.

2. 50 User Experience Best Practices

 Cuốn sách cung cấp các mẹo UX design và kiến thức thực tiễn tốt nhất. Nó đi sâu vào các chủ đề như nghiên cứu người dùng và chiến lược nội dung. Một trong những bí mật của cuốn sách này  là hình ảnh sáng tạo và dễ hiểu.

3. UX Design Trends Bundle

Với hơn 350 trang, ebook này giải thích rõ ràng các xu hướng quan trọng trong năm 2016, bao gồm thiết kế di động, web và UX design, bao gồm hơn 300 ví dụ thực tế về các xu hướng được thực hiện đúng.

Nó không chỉ giải thích làm thế nào để áp dụng các xu hướng, nó còn giải thích các xu hướng có khả năng phát triển như thế nào trong tương lai.

4. UX Storytellers: Connecting the Dots

Ngược lại với những cuốn sách khô khan đầy lý thuyết của UX design, UX Storyteller của nhà thiết kế Jan Jursa thay vào đó thu thập những câu chuyện, kinh nghiệm và lời khuyên thực tế từ 42 chuyên gia UX design trong lĩnh vực này. UX Storyteller luôn cập nhập những phiên bản mới cho độc giả với rất nhiều bản để độc giả có thể dễ dàng xem. Ebook này gần như là một tài liệu ux kinh điển, nó chứa những câu chuyện, bài học mà kể cả các chuyên gia UX design cũng có thể học hỏi. 

Bất cứ khi nào bạn muốn một góc nhìn hoàn toàn mới hay một ý tưởng đột phá, bạn có thể tìm kiếm ở UX Storyteller. Với những đoạn trích ngắn trong tổng cộng 586 trang. Nó có thể khiến bạn linh hoạt sử dụng để chắt lọc thông tin mà bạn muốn.

5. The UX Reader

Từ một cái tên đáng tin cậy trong thiết kế web, UX Reader cung cấp lời khuyên trực tiếp bằng văn bản từ chính nhân viên MailChimp. Mở rộng những điều cơ bản, hướng dẫn toàn diện này là phần giới thiệu hoàn hảo về thế giới của UX design, nhưng nó đủ kỹ thuật để ngay cả các cựu chiến binh UX design học được điều gì đó mới.

Cuốn sách điện tử này thực sự là một chuỗi các bài viết được viết bởi các thành viên khác nhau trong nhóm UX design MailChimp, vì vậy bạn có một loạt các quan điểm khác nhau. Các bài viết được chia thành năm loại (Hợp tác, Nghiên cứu, Thiết kế, Phát triển và Sàng lọc), vì vậy bạn có thể chọn và chọn các mẹo có lợi nhất cho mình.

6. Learn from Great Design – Tom Kenny

Tom Kenny’s Learn from Great Design đi ngược lại các định dạng sách điện tử truyền thống.

Kenny’s blog Inspect Element giải mã các trang web và phân tích điểm mạnh và điểm yếu của chúng theo từng trang. Độc giả có thể xem qua ảnh chụp màn hình, phương pháp đúng và sai cho thiết kế UX design và tại sao. Hơn nữa, Kenny so sánh các trang web trên thiết bị di động và máy tính để bàn, đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về một trang web duy nhất trên tất cả các thiết bị.

Cuốn sách điện tử của ông chỉ đơn giản là một bộ ba giải thích đơn lẻ này, một mẫu miễn phí của một tác phẩm được trả lương dài hơn. Nhưng nếu bạn là loại người học tốt hơn thông qua việc nhìn thấy hơn là làm thì đây là cuốn sách dành cho bạn.

7. Inbound Marketing’s Most Wanted: 33 Website Design Crimes to Avoid at All Cost – SmartBug Media

Inbound Marketing’s Most Wanted liệt kê những điều mong muốn nhất 33 nhà thiết kế web thường mắc phải khi cố gắng thu hút doanh nghiệp mới và thay vào đó là các chiến lược chính xác để sử dụng. Cuốn sách này rất hay để chỉ ra những huyền thoại về thiết kế tốt mà bạn có thể làm ngay bây giờ.

33 sai lầm được chia thành lập kế hoạch, thực hiện và sau khi ra mắt, nhưng được tổ chức hẹp hơn bởi các trang chủ, trang nội bộ và landing pages. Đừng mắc lỗi này khi nghĩ rằng các thiết kế của bạn vượt ra ngoài một cuốn sách như thế này – một trong 33 lỗi thiết kế này có thể là một lời cảnh tỉnh cho bạn.

8. The Definitive 2016 UX Design Trends Bundle – UXPin

Gói này thu thập 3 ebook trong một lần tải xuống.

The Practical Interaction Design Ebook Bundle là một khóa học về các kỹ thuật và ví dụ thiết kế tương tác. Toàn bộ bộ sưu tập bao gồm 340 trang thực hành tốt nhất và rút ra từ hơn 60 ví dụ thực tế.

Mastering the Tangibles  (hình ảnh, từ ngữ và không gian) bao gồm các chủ đề như làm thế nào để sử dụng chữ ký và khả năng chi trả, và làm thế nào để làm cho các tương tác cảm thấy như các cuộc trò chuyện thực sự.

Mastering the Intangibles (thời gian, khả năng phản hồi và hành vi) dựa trên dữ liệu nghiên cứu của người dùng để chỉ ra cách thiết kế hệ thống đồng bộ với người dùng của bạn. Phản ứng tự nhiên, bao gồm giới hạn thời gian và hành vi phù hợp.

Consistency in UX Design giải thích cách tăng khả năng học hỏi và giảm sai làm không đáng có.

9. The Psychology of Web UI Design Bundle – UXPin

The Psychology of Web UI Design Bundle thu thập ba tập của Web UI Design for the Human Eye series, giải thích cách mắt xử lý thông tin và cách áp dụng khoa học này vào thiết kế giao diện người dùng.

Tập 1 nói về việc đưa ra hệ thống phân cấp thị giác hoàn hảo cho dự án của bạn, thực hiện màu sắc theo phản ứng cảm xúc mong muốn và sử dụng các nguyên tắc Gestalt cổ điển của ảo ảnh quang học.

Tập 2 tiến thêm một bước, với các mẫu hình người được ghi lại (và cách khuyến khích chúng bằng các mẫu F và Z), hiệu ứng của các lựa chọn đánh máy nhất định và sắp xếp bố cục tổng thể của bạn.

Tập 3 tập trung hoàn toàn vào tính nhất quán thị giác và cách thị giác của con người phản ứng với các mẫu và phá vỡ các mẫu.

10. The Practical Interaction Design Bundle

Gói này chứa ba cuốn sách điện tử IxD: Thiết kế tương tác Thực tiễn tốt nhất Tập 1 và Tập 2, cũng như tính nhất quán trong Thiết kế giao diện người dùng.

Interaction Design Best Practices Tập 1 bao gồm các tangibles – hình ảnh, từ ngữ và không gian – và giải thích cách thực hiện các ký hiệu, cách xây dựng hệ thống phân cấp thị giác và cách tạo ra các tương tác giống như các cuộc hội thoại thực.

Interaction Design Best Practices Tập 2 bao gồm các yếu tố vô hình của intangibles – thời gian, khả năng đáp ứng và hành vi – và bao gồm các chủ đề từ hoạt hình đến thưởng thức.

Tính nhất quán trong UI Design 

Giải thích vai trò của tính nhất quán trong khả năng học hỏi, giảm ma sát và thu hút sự chú ý đến các yếu tố nhất định.

Tổng cộng, ebook bao gồm 250 trang thực hành tốt nhất và 60 ví dụ thiết kế.

Còn có rất nhiều ebook UX design khác nữa, chúng mình sẽ cố gắng cập nhật liên tục để đáp ứng yêu cầu của các bạn.

vncoder logo

Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!