- Bài 1: Giới thiệu Matplotlib
- Bài 2: Môi trường cài đặt
- Bài 3: Jupyter Notebook
- Bài 4: Pyplot API
- Bài 5: Khái niệm cơ bản về Plot
- Bài 6: PyLab
- Bài 7: Giao diện hướng đối tượng
- Bài 8: Figture và Axes
- Bài 9: Multiplots
- Bài 10: Hàm Subplots() và Subplot2grid()
- Bài 11: Grids
- Bài 12: Định dạng Axes
- Bài 13: Đặt giới hạn X và Y
- Bài 14: Trục đôi
- Bài 15: Bar Plot
- Bài 16: Histogram
- Bài 17: Pie Chart ( Biểu đồ tròn )
- Bài 18: Scatter Plot ( Biểu đồ phân tán )
- Bài 19: Contour Plot ( Đồ thị đường bao )
- Bài 20: Quiver Plot
- Bài 21: Box Plot ( Biểu đồ nén)
- Bài 22: Violin Plot
- Bài 23: Three-dimensional Plotting ( Biểu đồ 3 chiều )
- Bài 24: 3D Contour Plot ( Biểu đồ viền 3D )
- Bài 25: 3D Wireframe plot
- Bài 26: 3D Surface plot
- Bài 27: Làm việc với văn bản
- Bài 28: Biểu thức toán học
- Bài 29: Làm việc với ảnh
- Bài 30: Transforms ( Biến đổi trục )
Bài 8: Figture và Axes - Matplotib Cơ Bản
Đăng bởi: Admin | Lượt xem: 2683 | Chuyên mục: AI
1. Figure Class:
matplotlib.figure chứa lớp Figure. Nó là một vùng chứa cấp cao nhất cho tất cả các phần tử plot. Đối tượng Figure được khởi tạo bằng cách gọi hàm figure () từ mô-đun pyplot -
fig = plt.figure()
Cần lưu ý với các tham số sau :
Figsize | (chiều rộng, chiều cao) tính bằng inch |
---|---|
Dpi | Dấu chấm trên inch |
Facecolor | Figure patch facecolor |
Edgecolor | Figure patch edge color |
Linewidth | Chiều rộng đường cạnh |
2. Axes Class :
Đối tượng Axes là vùng ảnh có không gian dữ liệu. Một hình nhất định có thể chứa nhiều Trục, nhưng một đối tượng Trục đã cho chỉ có thể nằm trong một Hình. Axes chứa hai (hoặc ba trong trường hợp là 3D) đối tượng Axis. Lớp Axes và các hàm thành phần của nó là điểm đầu vào chính để làm việc với giao diện OO.
Đối tượng Axes được thêm vào hình bằng cách gọi phương thức add_axes (). Nó trả về đối tượng trục và thêm một trục ở vị trí trực tràng [trái, dưới, rộng, cao] nơi tất cả các đại lượng đều ở dạng nhỏ hơn chiều rộng và chiều cao của hình.
a. Parameter :
Sau đây là tham số cho lớp Axes
- Rect - Một chuỗi 4 chiều dài gồm các đại lượng [trái, dưới, rộng, cao]
b. Legend :
Phương thức legend() của lớp axes bổ sung thêm chú giải cho hình vẽ . Nó có ba tham số -
ax.legend(handles, labels, loc)
Trong đó các label là một chuỗi các chuỗi và xử lý liêu tục Line2D hoặc Patch. loc có thể là một chuỗi hoặc một số nguyên xác định vị trí chú giải.
Location string | Location code |
---|---|
Best | 0 |
upper right | 1 |
upper left | 2 |
lower left | 3 |
lower right | 4 |
Right | 5 |
Center left | 6 |
Center right | 7 |
lower center | 8 |
upper center | 9 |
Center | 10 |
axes.plot()
Đây là phương thức cơ bản của lớp trục vẽ các giá trị của mảng này so với mảng khác dưới dạng dòng hoặc điểm đánh dấu. Phương thức plot () có thể có đối số chuỗi định dạng tùy chọn để chỉ định màu, kiểu và kích thước của dòng và điểm đánh dấu.
Mã màu :
Ví dụ sau cho thấy chi phí quảng cáo và số liệu bán hàng của TV và điện thoại thông minh dưới dạng biểu đồ đường thẳng. Đường thể hiện TV là đường liền nét với màu vàng và các điểm đánh dấu hình vuông, trong khi dòng điện thoại thông minh là đường đứt nét với màu xanh lá cây và điểm đánh dấu hình tròn.
Theo dõi VnCoder trên Facebook, để cập nhật những bài viết, tin tức và khoá học mới nhất!
- Bài 1: Giới thiệu Matplotlib
- Bài 2: Môi trường cài đặt
- Bài 3: Jupyter Notebook
- Bài 4: Pyplot API
- Bài 5: Khái niệm cơ bản về Plot
- Bài 6: PyLab
- Bài 7: Giao diện hướng đối tượng
- Bài 8: Figture và Axes
- Bài 9: Multiplots
- Bài 10: Hàm Subplots() và Subplot2grid()
- Bài 11: Grids
- Bài 12: Định dạng Axes
- Bài 13: Đặt giới hạn X và Y
- Bài 14: Trục đôi
- Bài 15: Bar Plot
- Bài 16: Histogram
- Bài 17: Pie Chart ( Biểu đồ tròn )
- Bài 18: Scatter Plot ( Biểu đồ phân tán )
- Bài 19: Contour Plot ( Đồ thị đường bao )
- Bài 20: Quiver Plot
- Bài 21: Box Plot ( Biểu đồ nén)
- Bài 22: Violin Plot
- Bài 23: Three-dimensional Plotting ( Biểu đồ 3 chiều )
- Bài 24: 3D Contour Plot ( Biểu đồ viền 3D )
- Bài 25: 3D Wireframe plot
- Bài 26: 3D Surface plot
- Bài 27: Làm việc với văn bản
- Bài 28: Biểu thức toán học
- Bài 29: Làm việc với ảnh
- Bài 30: Transforms ( Biến đổi trục )